Mẹ hiện đại không ngại "tự nhiên"

Với bất kỳ người mẹ nào, tình yêu thương và gắn kết cùng con chính là nguồn sức mạnh tuyệt vời nhất. Từ khi con cất tiếng khóc chào đời, bản năng làm mẹ tự nhiên trỗi dậy và cuộc đời mẹ bước sang một trang mới.

Nhờ con mẹ mới hiểu nuôi dạy con là cả một hành trình dài đòi hỏi sự kiên nhẫn, nỗ lực và học hỏi nhiều phương pháp để ngày càng hoàn thiện vai trò làm mẹ.

Mẹ hiện đại không ngại amp;#34;tự nhiênamp;#34; - 1

Trong dòng chảy hiện đại ngày nay, các bà mẹ thường bị cuốn vào guồng máy công việc bận rộn nên đôi lúc dễ bỏ qua những điều nhỏ bé nhất của con. Rồi khi mẹ được làm việc ở nhà nhiều tháng qua, đó là khoảng thời gian quý báu mẹ và con được gần gũi nhau hơn. Chính những khoảnh khắc cùng chuyện trò với con, lắng nghe con, nô đùa cùng con, vào bếp nấu những món ăn cho con, nhìn con ăn ngon lành, rồi vỗ về con vào giấc ngủ bình yên… làm mẹ vỡ òa cảm xúc, giật mình nhận ra bấy lâu nay mình đã đánh mất những phút giây tuyệt diệu nhất, thiêng liêng nhất mà chỉ những người làm mẹ mới có được.

Mẹ hiện đại không ngại amp;#34;tự nhiênamp;#34; - 2

Mẹ hiện đại không ngại amp;#34;tự nhiênamp;#34; - 3

Sự gắn kết giữa mẹ con rất quan trọng. Khi nhận được tình cảm, sự quan tâm, và tình yêu thương của mẹ, con cái sẽ lớn lên với hành trang vào đời đầy đủ hơn.

Nhiều chuyên gia khuyên các mẹ hãy luôn dành thời gian gần gũi và tương tác với con nhiều hơn để trẻ có thể phát triển một cách tự nhiên trong việc hình thành tư duy và nhân cách. Thông qua tương tác, “sợi dây vô hình” gắn kết tình mẹ con sẽ được củng cố, cả mẹ và bé sẽ dần học được nhiều điều thú vị từ cuộc sống. “Sợi dây vô hình” đó có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên thế gian này, chỉ cần mẹ luôn bên con.

Nhờ có con mà những người làm mẹ hiện đại nhận ra tầm quan trọng của việc đồng hành cùng con trong mỗi bước đi trên suốt chặng đường trưởng thành. Mẹ học được cách lắng nghe, chia sẻ và đặt mình vào vị trí của con để hiểu các vấn đề con đang gặp. Mẹ biết sắp xếp thời gian hợp lý hơn để luôn có mặt bên con trong các sự kiện đặc biệt, hay những chuyến khám phá thiên nhiên của trẻ thơ. Mẹ biết vào bếp nấu những món con thích, cùng con tìm hiểu kiến thức tự nhiên, hay tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ để mãi là kỷ niệm đẹp trong ký ức tuổi thơ của con. Chính những trải nghiệm ngọt ngào đó đã làm sợi dây tình cảm kết nối yêu thương giữa mẹ và con ngày một bền chặt hơn.

Mẹ hiện đại không ngại amp;#34;tự nhiênamp;#34; - 4

Để con phát triển tự nhiên tuy dễ mà khó vì nhiều cha mẹ sợ con thua thiệt bạn bè. Song, đời người không phải một cuộc đua, và cho dù là một cuộc đua chăng nữa, cũng không phải kiểu chạy nước rút mà là chạy đường trường, không nhất định phải chạy thật nhanh để về đích sớm, mà điều quan trọng là hưởng thụ quá trình đó. Vì thế để con phát triển toàn diện một cách tự nhiên, mẹ nên cùng con trải qua quãng thời gian vui vẻ nhất, không gò ép, không vội vàng. Mẹ hãy tin tưởng rằng mỗi đứa trẻ là một bông hoa và thời kỳ nở sẽ khác nhau.

Mẹ hiện đại không ngại amp;#34;tự nhiênamp;#34; - 5

Mẹ hiện đại không ngại amp;#34;tự nhiênamp;#34; - 6

Phương pháp nuôi dạy con tự nhiên cần phải kết hợp với nguồn dinh dưỡng thiên nhiên. Cho nên, xu hướng nuôi con khỏe mạnh tự nhiên từ bên trong đang được nhiều mẹ Việt đón nhận bởi nó là nền tảng chăm sóc, nuôi dưỡng con cái.

Theo các chuyên gia, khỏe mạnh tự nhiên đồng nghĩa với việc giúp con hoàn thiện hệ tiêu hóa để tối ưu khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn và xây dựng sức đề kháng tự nhiên của trẻ giúp phòng tránh bệnh tật.

Nhờ con mẹ mới biết cách chú trọng đến cơ thể của từng đứa con vì không phải đứa nào cũng giống nhau. Nhưng quan trọng hơn hết là bổ sung nguồn dinh dưỡng để con phát triển bên trong một cách tự nhiên nhất. Vì chỉ khi hệ tiêu hóa con thật sự khỏe mạnh thì sức đề kháng của con sẽ vững vàng, hấp thu dinh dưỡng tối đa để phát triển trí não và chiều cao.

Mẹ hiện đại không ngại amp;#34;tự nhiênamp;#34; - 7

Với hơn 150 năm kinh nghiệm trong ngành sữa, Friso tập trung vào sự phát triển hệ tiêu hóa của trẻ bởi có đến 77% các bậc phụ huynh luôn bận tâm đến hệ tiêu hóa của con mình. Trong giai đoạn từ 2-6 tuổi, hệ tiêu hóa của bé vẫn đang phát triển và rất nhạy cảm nên thường gặp nhiều vấn đề như: nôn trớ, tiêu chảy, táo bón, quấy khóc... Điều này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình hấp thu dinh dưỡng của bé mà bố mẹ còn phải dành thêm nhiều thời gian để chăm sóc bé phục hồi.

Cùng với triết lý “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên”, Friso đề cao yếu tố tự nhiên được hoàn thiện bằng khoa học. Vì vậy, các sản phẩm sữa không ngừng được cải tiến công thức nhằm mang lại giải pháp dinh dưỡng hợp lý cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Có thể kể đến dòng sản phẩm FRISO GOLD Mới với vị thanh nhạt từ nguồn sữa NOVAS chất lượng 100% từ châu Âu chứa đạm mềm nhỏ tự nhiên, được sản xuất bằng quy trình LockNutri tiên tiến, giúp bé hấp thu dinh dưỡng nhanh, dễ dàng tiêu hóa. Nhờ những đặc tính mới này mà con trẻ sẽ được khỏe mạnh từ bên trong để thỏa sức trải nghiệm, khám phá thế giới rộng lớn bên ngoài.

Lắng nghe con bằng trái tim mình, làm những gì đúng đắn nhất với nhu cầu phát triển tự nhiên của con, đó mới chính là phương pháp đúng đắn, “khoa học” nhất cho những người làm mẹ.

Mẹ hiện đại không ngại amp;#34;tự nhiênamp;#34; - 8

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).