Mới sinh 4 tháng tiếp tục bầu song thai, 9X Đồng Nai ngao ngán nhìn bụng nát tan

Nhìn hình ảnh chị Hoàn mang bầu và sau khi sinh với chiếc bụng rạn nát tan, ai cũng thương và đồng cảm.

2 năm sinh 3 nhóc, mỗi lần vào chiếc bụng của mình, chị Nguyễn Hoàn (29 tuổi, Đồng Nai) lại rưng rưng bởi những vết tích của 2 lần sinh nở. Đặc biệt lần mang bầu song thai vào năm 2020 khiến chiếc bụng của chị rạn chằng chịt, nhăn nhúm, nát tươm. Dẫu vậy mỗi lần nhìn thấy các con chị lại cảm thấy hạnh phúc, mọi hy sinh của mình đều xứng đáng.

Mới sinh 4 tháng tiếp tục bầu song thai, 9X Đồng Nai ngao ngán nhìn bụng nát tan - 1

Chị Hoàn và nhóc tỳ nhí đáng yêu.

Ngỡ ngàng biết tin mang bầu đôi

Hiện nay, chị Nguyễn Hoàn có tổ ấm nhỏ hạnh phúc bên ông xã cùng 3 nhóc tì nhí, con trai lớn 2 tuổi và cặp song sinh gái 11 tháng tuổi ở Biên Hòa Đồng Nai. Chị Hoàn cho biết, chị sinh con trai lớn vào tháng 10/2020 và chỉ 4 tháng sau chị ngỡ ngàng nhận tin mình mang bầu tiếp theo. Không những vậy, chị lại mang bầu song thai.

“Mình cầm que thử thai 2 vạch trong bàng hoàng, lo lắng. Vợ chồng mình sốc và thực sự không thể tin nổi vì lúc đó bé lớn mới được hơn 4 tháng tuổi. Đặc biệt khi bác sĩ bác tin bầu song thai, vợ chồng mình đầu óc hỗn độn, bất ngờ tột cùng. Cả 2 chỉ biết nhìn nhau ngỡ ngàng, vừa vui, hạnh phúc nhưng cũng xen lẫn cảm giác hoang mang khi con lớn còn quá nhỏ, hơn nữa mình mới sinh sức khỏe chưa phục hồi lại”, chị Hoàn chia sẻ.

Con trai đầu còn nhỏ lại mang bầu tiếp nên thai kỳ lần 2 đối với chị Hoàn thực sự khủng khiếp. Chị vừa chăm con nhỏ, vừa làm việc, vừa vác bụng bầu đôi khệ nệ. Chưa kể, trong suốt 9 tháng 10 ngày mang thai, chị còn đối diện với nỗi khổ bị dị ứng thai kỳ, ngứa khắp người và không ít lần chị như “ngồi trên đống lửa” với tình hình 2 con.

Chị Hoàn tâm sự, khó khăn nhất với chị khi mang bầu đôi đó là lúc bác sĩ báo tin một bé trong bụng suy dinh dưỡng nặng, chị không được bưng bê đồ quá 5kg. Nghe tin con như vậy, chị về khóc suốt đêm, phần vì thương con trai lớn còn nhỏ mẹ không chăm sóc được, phần thương 2 bé trong bụng. Và chị cứ tự trách bản thân vì ăn uống không đầy đủ nên mới để một con suy dinh dưỡng.

“Hồi đó, mình bầu gần 7 tháng cũng là lúc con trai lớn được 11 tháng tuổi, mình đành gửi con qua nhà ông bà chăm sóc giúp sau đó để có thể chăm sóc tốt hơn cho 2 bé”, chị Hoàn cho hay.

Mới sinh 4 tháng tiếp tục bầu song thai, 9X Đồng Nai ngao ngán nhìn bụng nát tan - 3

Hình ảnh chiếc bụng rạn chằng chịt, thâm đen của chị trước và sau sinh.

Mặc dù thai kỳ ăn uống bình thường, uống thêm ngũ cốc, thuốc bổ sắt, canxi nhưng chị Hoàn vẫn tăng 20kg khi mang bầu đôi. Và tuần thứ 30 chị bắt đầu bị rạn da. Đến tuần thứ 35, chị bị rạn da khủng khiếp nhất với chằng chịt vết. Không chỉ vậy, tay chân chị còn bị tê bì, da mặt thâm hơn.

“Vợ xấu hơn khi mang thai nhưng chồng mình lúc nào cũng động viên, an ủi. Anh đi làm sáng đi tối về nên tối nào cũng nấu nước nóng với gừng muối để mình ngâm chân, bôi dầu dừa cho mình mong các vết rạn đỡ ngứa rồi anh chăm con lớn cho mình ngủ, nghỉ ngơi”, chị Hoàn tâm sự.

Sinh xong nhìn bụng ai cũng kêu, 9 tháng sau lột xác ngỡ ngàng

Mang bầu đôi, mọi khó khăn phải nhân lên gấp đôi. Đến tuần thứ 37, những vết rạn khiến chị Hoàn không thể chịu đựng được nữa. Chị thổ lộ, không đêm nào chị ngủ được bởi những cơn ngứa vết rạn hành hạ khiến chị gãi đến chảy máu. Chưa kể, chị còn bị ngứa tay chân, thai chèn lên khiến không thở được, đau 2 xương chậu cảm giác như sắp gãy, không thể đi lại được mà phải bò.

Vậy là khi thai được 37 tuần 6 ngày, vợ chồng chị gửi con lớn cho bà nội trông giúp rồi khăn gói lên Bệnh viện Từ Dũ đi sinh. Chị nhớ lại: “Phải nói các bác sĩ và anh chị điều dữỡng ở bệnh viện rất tuyệt vời, mình không thể tin được sau khi vào phòng mổ 20 phút, 2 bé đã chào đời bằng phương pháp mổ cách nhau 2 phút, một bé sinh 10h03 và 10h05 ngày 4/11/2020 với cân nặng lần lượt là 2,4kg và 2,2kg. Khi bác sĩ đặt 2 bé lên bụng, những nỗi sợ hãi, lo lắng, đau đớn, mệt mỏi trước đó của mình dường như qua hết”.

Mới sinh 4 tháng tiếp tục bầu song thai, 9X Đồng Nai ngao ngán nhìn bụng nát tan - 4

Chị sinh 2 bé bằng phương pháp sinh mổ.

Mới sinh 4 tháng tiếp tục bầu song thai, 9X Đồng Nai ngao ngán nhìn bụng nát tan - 5

2 bé bị chèn nhau trong bụng mẹ nên sau sinh phải điều trị vật lý trị liệu 6 tháng.

Do khi mang bầu, 2 bé chèn nhau nên 6 tháng đầu tiên sau sinh chị Hoàn chăm con khá vất vả. Không những vậy, chị còn phải đưa 2 bé đi điều trị vật lý trị liệu ở bệnh viện Từ Dũ 6 tháng mới cải thiện hoàn toàn. Chính vì vậy, chăm 3 bé khiến vợ chồng chị quá tải. May mắn vợ chồng chị có 2 bà đỡ đần chăm con. Bé lớn chị nhờ bà nội trông giúp còn 2 bé nhỏ bà ngoại phụ cùng nên cũng đỡ cực nhọc.

Nói đến đây, chị Hoàn tâm sự, mang bầu đôi bụng rạn chằng chịt nên sau sinh 2 tháng ai gặp chị cũng kêu trời về chiếc bụng. “Người ta gặp mình ai cũng bảo trời ơi bụng thấy ghê quá, mình nhìn vô gương còn ngao ngán nữa là. Phải nói, lần sinh đôi đã phá hoại tàn khốc cơ thể cũng như làn da của mình”, chị Hoàn đượm buồn.

Vậy là từ đó chị bắt đầu hành trình lấy lại vóc dáng. Ban đầu, chị bôi ủ cao gừng, nghệ, hạt gấc mỗi ngày và xông tuần 2 lần. Mỗi lần tắm chị lại lấy cục phèn chua chà vào chỗ phần da bị đen thâm. Đến tháng thứ 5, chị bắt đầu tập những bài tập nhẹ nhàng.

Chị Hoàn bộc bạch, để lấy lại được vóc dáng sau sinh, điều quan trọng chân ái cuộc đời đối với chị là khi tìm đến Eatclean - ăn sạch sống khoẻ. Với vốn kiến thức có sẵn từ khi học và trong quá trình làm việc trong ngành dược, chị áp dụng vào bản thân mình. Chị ăn đầy đủ dinh dưỡng để vẫn đủ sữa cho con bú, vẫn giúp mình giảm mỡ xấu. Và thành quả đến với chị khi trong gần 5 tháng xuống 4kg từ 52kg còn 48kg, vòng bụng giảm từ 73cm xuống còn 66cm. Tổng cộng sau 9 tháng sinh, chị giảm 18cm vòng eo từ 84cm xuống còn 66cm.

Mới sinh 4 tháng tiếp tục bầu song thai, 9X Đồng Nai ngao ngán nhìn bụng nát tan - 6

Mới sinh 4 tháng tiếp tục bầu song thai, 9X Đồng Nai ngao ngán nhìn bụng nát tan - 7

Nhan sắc trẻ trung cùng với vòng eo mà nhiều mẹ bỉm mơ ước của chị.

Hiện nay, chị vẫn áp dụng chế độ Eatclean để giữ dáng và uống thêm các thuốc chống rụng tóc, thuốc giúp nội tiết tố để quay trở lại bình thường. Cùng với đó, mỗi ngày chị tập luyện khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Nhờ đó mà sau sinh 9 tháng, chị nhận được rất nhiều lời khen từ bạn bè, người thân. Nhiều người còn bất ngờ, không tin được chị có thể lấy lại vóc dáng nhanh chóng đến vậy.

"Mình muốn truyền động lực tới các chị em giống như mình cùng một thông điệp, đó là cho dù bận như thế nào, mỗi ngày bạn hãy dành cho mình ít nhất 1 tiếng để chăm sóc da và bản thân. Vì phụ nữ xứng đáng được khoẻ và đẹp, hãy cố gắng phân bổ thời gian và yêu thương bản thân mình hơn", chị Hoàn mỉm cười.

Mới sinh 4 tháng tiếp tục bầu song thai, 9X Đồng Nai ngao ngán nhìn bụng nát tan - 8

Mới sinh 4 tháng tiếp tục bầu song thai, 9X Đồng Nai ngao ngán nhìn bụng nát tan - 9

3 thiên thần nhí đáng yêu nhà chị.

9X mang bầu tăng 30kg, bụng rạn chằng chịt, nhìn con đẻ ra ai cũng trộm vía
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)