Sau tình một đêm, vợ da trắng đẻ con da màu, chồng biết chuyện vẫn yêu thương suốt 23 năm

Sau khi cặp vợ chồng này sinh con với làn da khác biệt, một nữ hộ sinh đã giải thích rằng có thể do tổ tiên có người da màu.

Khi đón một đứa trẻ chào đời, sau bước xem xét em bé có khỏe mạnh, lành lặn hay không, chắc chắn bố mẹ nào cũng tò mò xem bé giống ai trong gia đình. Thông thường em bé mới sinh sẽ chưa thể rõ ràng các đường nét nhưng một số đặc điểm như màu da, màu tóc hầu như sẽ giống bố hoặc mẹ. Đó cũng là lý do cặp vợ chồng trong câu chuyện dưới đây gặp nhiều điều tiếng khi sinh con có màu da khác cả gia đình. 

Ông Jim Lawton và bà Colette Lawton (sống tại London, Anh) đều là người da trắng, tóc vàng nhưng cách đây 28 năm, họ lại sinh cô con gái đầu lòng tên Georgina với làn da màu tối và mái tóc xoăn khác biệt hẳn. Điều này lập tức trở thành đề tài bàn tán ở khu họ sinh sống. Bà Colette bị nghi ngờ ngoại tình, có con với người đàn ông khác nhưng ông Jim lại chẳng hề tức giận, vẫn yêu thương và chăm sóc con gái hết mực. 

Sau tình một đêm, vợ da trắng đẻ con da màu, chồng biết chuyện vẫn yêu thương suốt 23 năm - 1

 Georgina có làn da khác hẳn bố mẹ.

Mọi chuyện chỉ lắng xuống khi một nữ hộ sinh trong vùng đã đứng ra giải thích vấn đề này. Bà nói rằng việc Georgina có nhiều đặc điểm của người da màu có thể là do sự ảnh hưởng của bộ gene từ các thế hệ tổ tiên. Bà Colette vốn là cư dân Ireland, sinh sống ở Bờ Tây, gần đó là thị trấn Spanish Point. Đây là nơi có nhiều chủng tộc người từng sinh sống, rất có thể tổ tiên của bà đã mang nguồn gene da màu đó, nhưng đến đời Georgina mới bộc lộ ra. Lời giải thích này thuyết phục được nhiều người, từ đó Georgina bình an lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ. Ba năm sau, gia đình nhỏ chào đón thêm thành viên là bé trai tên Rory có màu da sáng khác hẳn với cô chị.

Vợ chồng Jim luôn hết lòng chăm sóc và dành tình yêu thương cho các con. Suốt nhiều năm, cuộc sống hôn nhân giữa Jim và Colette vẫn tràn ngập hạnh phúc, tiếng cười và sự tin tưởng lẫn nhau. Dù vậy bản thân cô con gái Georgina lại vẫn luôn bất an vì ngoại hình khác biệt của mình. Năm lên trung học, từng có giáo viên thắc mắc lý do cô bé điền chủng tộc của mình là "da trắng" trong hồ sơ của trường. Tất cả những điều đó càng khiến Georgina muốn tìm hiểu về sự thật nhưng cô luôn ngại phải nói chuyện xét nghiệm ADN với cha mình. 

Sau tình một đêm, vợ da trắng đẻ con da màu, chồng biết chuyện vẫn yêu thương suốt 23 năm - 3

Ông Jim luôn yêu thương con gái mình và 23 năm sau cô mới phát hiện sự thật không phải con đẻ của ông.

Năm 2015, gia đình Georgina xảy ra biến cố khi ông Jim qua đời vì bệnh ung thư. Đến lúc này, ông mới đồng ý cho con gái một mẫu ADN, dù luôn khẳng định cô là con ruột. 

Hơn 1 năm sau sau khi cha mất, Georgina mới mang mẫu đi xét nghiệm. Và rồi, khoảnh khắc đọc email thông báo kết quả cũng là lúc Georgina cảm thấy như “sét đánh ngang tai”: Khả năng Jim là cha ruột của cô là 0%. Ngay lập tức Georgina gọi điện cho mẹ và hỏi rõ sự thật.

Khi biết không thể giấu giếm được nữa, bà Colette đã phải thú nhận rằng con gái là kết quả của mối tình một đêm giữa bà và một người đàn ông tại quán rượu. Bà không còn nhớ gì nhiều ngoại trừ việc ông ta có mắt, tóc và da đều sậm màu. Cách đây gần 30 năm, những người phụ nữ trót "sa ngã" sẽ phải sống trong tủi hổ vì sự phán xét và áp lực của dư luận. Vì lẽ đó, bà không dám hé răng về lỗi lầm của mình. Điều cảm động là ông Jim biết chuyện nhưng vẫn ở bên vợ, còn che chở bà bằng tình yêu và lòng bao dung ấm áp.

Kết quả kiểm tra cho thấy khả năng Georgina là người Nigeria lên tới 43%. Cô vẫn chưa tìm thấy cha ruột của mình, song có lẽ điều đó cũng không còn quan trọng nữa.

Những đặc điểm bố mẹ dễ di truyền cho con

Quy luật di truyền rất phức tạp và các phương pháp di truyền cũng rất đa dạng. Trong quá trình di truyền cũng có một số gen lặn, hoặc các gen sẽ được sắp xếp và tổ hợp lại, nhưng tựu chung lại một số đặc điểm về ngoại hình sau có nhiều khả năng di truyền từ bố mẹ sang con:

- Làn da: Làn da của con sẽ giống bố hoặc mẹ hoặc "trung hòa" giữa hai người. 

- Chiều cao: Ngoài 70% di truyền từ bố mẹ, 30% phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng và luyện tập, chiều cao còn có mối quan hệ nhất định với sự di truyền từ các thế hệ khác. Một số gen có thể không xuất hiện ở thế hệ thứ hai nhưng sau đó có thể xuất hiện ở thế hệ thứ ba. Cụ thể, nếu bố mẹ không cao lắm nhưng ông bà cao thì người cháu vẫn có khả năng cao.

- Béo phì: Nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu bố hoặc mẹ của bạn bị béo phì thì khả năng con của bạn cũng có khả năng bị béo phì.

- Hói đầu: Theo quan điểm khoa học, hói đầu cũng có xu hướng di truyền. Nếu bố và ông nội đều hói thì xác xuất con bị hói đầu là 100%.

Chị em ruột cùng mang thai, đẻ con nhìn giống hệt nhau, đi xét nghiệm ADN mới ngã ngửa
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Mirror) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)