Sinh xong 30 phút, 9X cáu ra mặt khi bác sĩ vẫn đưa tay vào "vùng nhạy cảm"

Cứ tưởng sinh con xong, chuỗi giờ phút xấu hổ khi nằm trước mặt bác sĩ nam sẽ kết thúc. Ai ngờ, 30 phút sau, vị bác sĩ lại đến thò tay vào "bên trong".

Sinh con là thời khắc quan trọng nhất của cuộc đời người phụ nữ, vì vậy trong quá trình lâm bồn, các mẹ phải tuyệt đối hợp tác và nghe theo lời bác sĩ để đảm bảo “mẹ tròn con vuông”. Tuy nhiên, trên thực tế có một số mẹ rơi vào tình huống mà bản thân cảm thấy xấu hổ và khó xử, đó chính là bác sĩ nam là người chịu trách nhiệm đỡ đẻ. Dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng nhiều khi có một vài tình huống vẫn khiến bạn phải xấu hổ.

Bội Sam là một cô gái 9X xinh đẹp, trẻ trung và năng động. Trước khi kết hôn, cô có rất nhiều người theo đuổi, trong đó có 1 anh là bác sĩ sản phụ khoa. Lúc đó Bội Sam đã nghĩ rằng đi đẻ mà gặp bác sĩ nam đỡ đẻ chắc xấu hổ chết mất. Nhưng thật không ngờ sau này chính cô lại rơi vào tình huống không mấy vui vẻ này.

Bệnh viện Bội Sam chọn sinh là một bệnh viện lớn ở thành phố Hợp Phì (An Huy, Trung Quốc). Cứ tưởng ở bệnh viện lớn thì khoa phụ sản sẽ chỉ có các bác sĩ nữ nên mẹ bầu này không đăng ký dịch vụ chọn bác sĩ đỡ sinh. Song, thật không may người đỡ đẻ cho cô lại là một bác sĩ nam. Dù đã kìm nén nỗi xấu hổ nhưng cô vẫn cảm thấy khó chịu trong lòng.

Sinh xong 30 phút, 9X cáu ra mặt khi bác sĩ vẫn đưa tay vào amp;#34;vùng nhạy cảmamp;#34; - 1

Bội Sam không ngờ rằng người đỡ đẻ cho mình lại là một bác sĩ nam, điều này làm cô xấu hổ vô cùng (Ảnh minh họa)

Từ khâu vệ sinh làm sạch vùng kín cho đến khi sinh xong đều do một tay nam bác sĩ thực hiện. Anh giải thích rằng vì mình là người chịu trách nhiệm chính trong ca sinh nên không thể để xảy ra sai sót, do đó y tá sẽ không thể làm thay được. Chính vì thế, dù không mấy hài lòng nhưng Bội Sam vẫn im lặng, hợp tác cùng bác sĩ.

3 giờ sau, em bé cũng chào đời an toàn. Nghe tiếng con khóc, Bội Sam thở phào nhẹ nhõm. Cô cho rằng thời điểm chịu xấu hổ của cô cuối cùng cũng đã chấm dứt. Cô sẽ không phải nhìn thấy mặt vị bác sĩ nam kia nữa. Tuy nhiên, nửa tiếng sau, vị bác sĩ này lại đến và đưa tay vào bên trong “vùng kín” của sản phụ một lần nữa.

Lúc này, Bội Sam vô cùng hốt hoảng và kinh ngạc, cô liền la lớn: “Tôi đã sinh con được 30 phút rồi, anh còn thò tay vào cơ thể tôi làm gì?”. Nhưng khi nhìn thấy thứ bác sĩ lấy ra, cô liền lặng người đi. Hóa ra bác sĩ đang giúp cô lấy nhau thai ra bằng tay.

Theo các bác sĩ, thông thường sau khi em bé chào đời, tử cung sẽ tiếp tục co bóp để đẩy nhau thai ra ngoài trong vòng 30 phút. Tuy nhiên, có một vài tình huống nhau thai vẫn nằm trong tử cung nên bắt buộc bác sĩ phải bóc tách bánh nhau ra khỏi tử cung người mẹ một cách cẩn thận. Bởi vì nếu nhau thai không được lấy ra hoàn toàn sẽ dẫn đến hiện tượng sót nhau, có khả năng gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như nhiễm trùng, viêm tử cung, băng huyết gây nguy hiểm đến tính mạng.

Sinh xong 30 phút, 9X cáu ra mặt khi bác sĩ vẫn đưa tay vào amp;#34;vùng nhạy cảmamp;#34; - 3

Quá trình bóc tay nhau thai thủ công không hề đơn giản. (Ảnh minh họa)

Quá trình bóc tay nhau thai thủ công này không hề đơn giản vì nhau thai bám vào thành tử cung, nếu việc bóc tách không cẩn thận có thể làm cho thành tử cung bị vỡ gây băng huyết nghiêm trọng. Do đó, nó đòi hỏi bác sĩ phải là người thực hiện công việc này.

Mặc dù gặp bác sĩ nam đỡ sinh thường hay làm các mẹ xấu hổ, nhưng bạn nên hiểu rằng tay nghề của bác sĩ nam cũng không thua gì các bác sĩ nữ. Đối với họ, nhiệm vụ cứu người và chữa bệnh mới là quan trọng nhất, còn cơ thể của sản phụ trông như thế nào chưa bao giờ là mối quan tâm của họ. Vì vậy các mẹ cứ thả lỏng cơ thể và cảm xúc, luôn lắng nghe và hợp tác cùng bác sĩ.

Bên cạnh đó, trong quá trình sinh nở, ngoài bác sĩ ra, còn có rất nhiều y tá, nữ hộ sinh ở bên cạnh để giúp đỡ bạn, nên nếu có gì không thể trao đổi với bác sĩ, bạn có thể nói với y tá, nữ hộ sinh để được giúp đỡ.  

Cẩn thận chọn trai đẹp lấy giống mang bầu, người phụ nữ giận dữ khi sinh con
Theo Thùy Dương. (Dịch từ QQ) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)