Subeo được tuyên dương toàn trường, Cường Đôla, Hồ Ngọc Hà đồng loạt khoe giấy khen

Subeo thực sự khiến bố mẹ cảm thấy mát mặt với những thành tích học tập và ngoại khóa đáng nể.

Tuy Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla đã sớm “đường ai nấy đi” nhưng cả 2 mãi mãi có một điểm chung không bao giờ chia tách, đó là cậu con trai Subeo sắp bước vào tuổi 11. Cậu nhóc được đánh giá là một đứa trẻ ngoan ngoãn, tiếp thu nhanh ở trường. Mới đây, Subeo tiếp tục chứng minh thực lực của mình khi được khen thưởng đặc biệt ở trường học. Cụ thể, cậu bé đã nhận giải “Ngôi sao của tuần” vì luôn tử tế và giúp đỡ bạn bè.

Thông qua giải thưởng nhà trường trao tặng có thể thấy thêm, Subeo là một cậu bé hòa đồng, tốt bụng, được bạn bè yêu mến. Ngay lập tức, 2 vị phụ huynh đã khoe thành tích của con lên Instagram. Có lẽ đây là lần hiếm hoi, Cường Đôla và Hồ Ngọc Hà có nội dung đăng tải giống nhau trên các nền tảng mạng xã hội. Họ cùng chia sẻ niềm vui và sự tự hào về cậu con trai chung giỏi giang.

Cường Đôla và Hồ Ngọc Hà gần như khoe thành tích của con vào cùng một thời điểm.

Cường Đôla đơn giản đăng giấy khen của con lên trang cá nhân của mình không kèm chú thích. Trong khi đó Hồ Ngọc Hà đã khoe thành tích của con bằng tài khoản mạng xã hội của 3 bé Subeo, Lisa, Leon do cô quản lý. Giọng ca Cả một trời thương nhớ còn đặc biệt chia sẻ: “Món quà anh 2 tặng Lisa, Leon”.

Không biết có phải là do Subeo tặng lại giấy khen cho 2 em không nhưng chắc chắn lòng tốt của cậu bé chính là một món quà, một tấm gương để các em Suchin, Lisa, Leon noi theo.

Trước đây, Subeo cũng từng đạt nhiều thành tích ở trường học khiến bố mẹ tự hào. Tháng 4/2017, cậu bé đã được nhà trường khen thưởng danh hiệu học tập xuất sắc toàn diện - “Outstanding Learning Respect”. Điều này khiến Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla không khỏi tự hào về con trai.

Subeo đã từng được khen tặng danh hiệu "“Outstanding Learning Respect” - học sinh xuất sắc.

Năm 2015, dù mới được 5 tuổi, Subeo đã vô cùng tự tin và dạn dĩ đứng trước toàn trường thuyết trình bằng tiếng Anh. Vì học trường quốc tế từ bé nên khả năng ngoại ngữ của Subeo rất tốt. Hồ Ngọc Hà từng hài hước ngả mũ nhận thua con trai vì khả năng thuyết trình vô cùng trôi chảy và tự nhiên của cậu quý tử.

Subeo được tuyên dương toàn trường, Cường Đôla, Hồ Ngọc Hà đồng loạt khoe giấy khen - 4

Subeo nói tiếng Anh như gió khiến mẹ Hà cũng phải nhận thua.

Bên cạnh thành tích học tập khủng, Subeo còn rất giỏi thể thao. Trong cuộc thi bơi tại trường, cậu nhóc đã xuất sắc về nhì trong phần thi của mình. Thật không ngoa khi nói quý tử nhà Cường Đôla và Hồ Ngọc Hà "văn võ song toàn", có đầy đủ triển vọng để trở thành một người giỏi giang kế thừa sản nghiệp gia đình trong tương lai.

Subeo được tuyên dương toàn trường, Cường Đôla, Hồ Ngọc Hà đồng loạt khoe giấy khen - 5

Subeo cũng rất thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao, ngoại khóa của trường.

Được biết, Subeo đang học ở trường quốc tế đắt đỏ bậc nhất TP.HCM với mức học phí lên đến 300 triệu/năm. Cậu nhóc học lớp 6 khi mới 10 tuổi vì trường phân chia cấp học theo chương trình của Anh Quốc. Dù bận rộn nhưng cả Cường Đôla và Hồ Ngọc Hà đều luôn quan tâm sát sao đến chuyện học hành của con. Cả hai đều cố gắng sắp xếp thời gian để thường xuyên xuất hiện tại trường khi có những hoạt động cần phụ huynh tham gia.

Phía Cường Đôla, ông bố thường xuyên tự đưa con đến trường. Đặc biệt, Cường Đôla luôn cố gắng thu xếp thời gian đi họp phụ huynh để cập nhật được tình hình học tập, sinh hoạt tại trường của quý tử.

Ông bố 2 con tự mình đến họp phụ huynh cho Subeo. Ông bố doanh nhân cũng luôn có mặt trong các sự kiện đặc biệt ở trường của con trai.

Về phần Hồ Ngọc Hà, nữ ca sĩ có phần bận rộn hơn khi vừa kinh doanh, vừa theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật và chăm cặp song sinh nhỏ tuổi. Tuy nhiên, cô không bao giờ vắng mặt trong hành trình trưởng thành của con trai. Gần đây nhất, trong một trận đấu bóng rổ của Subeo, Hồ Ngọc Hà đã cùng gia đình nhỏ đến trường cổ vũ anh cả Subeo.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ khoảnh khắc con trai thi đấu. 

Đặc biệt, đây cũng là dịp hiếm hoi mà Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla cùng xuất hiện tại một địa điểm sau khi “đường ai nấy đi”. Điều này khiến dân mạng không khỏi xuýt xoa vì cách ứng xử văn minh của cả 2. Dù không còn bên nhau nhưng vì Subeo, họ luôn đồng lòng yêu thương và mong muốn dành cho con sự ủng hộ tuyệt đối của gia đình. 

Cường Đôla cũng đến xem con trai thi đấu.

Có thể nói, dù bố mẹ sớm ly hôn, cậu nhóc Subeo vẫn được lớn lên trong sự yêu thương, quan tâm và dạy dỗ đủ đầy của 2 vị phụ huynh. Đó có lẽ là nguyên nhân tại sao cậu bé luôn thể hiện thành tích học tập xuất sắc và luôn là một cậu bé giàu lòng nhân ái đến thế.

Cách chăm sóc, nuôi dạy con sau khi ly hôn

Theo GS.TS Lê Thị Quý – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển, Chủ nhiệm bộ môn Công tác xã hội Trường Đại học Thăng Long, hiện nay có rất nhiều cặp vợ chồng ít học kiến thức về văn hóa gia đình, hứng lên thì cưới có con, giận thì ly hôn mà không biết rằng trong hôn nhân ngoài tình còn nghĩa và trách nhiệm, đặc biệt đối với con cái.

Sau ly hôn, cần phải hiểu nỗi đau của trẻ và hợp tác trong nuôi dạy chúng để chúng bớt tổn thương. Chính quyền, đoàn thể, nhân viên công tác xã hội cần chú ý giúp đỡ cho các gia đình này.

Subeo được tuyên dương toàn trường, Cường Đôla, Hồ Ngọc Hà đồng loạt khoe giấy khen - 9

(Ảnh minh họa)

Bố mẹ cần quan tâm, chăm sóc con, giáo dục lối sống lành mạnh cho con giống như lúc vẫn ở với nhau. Bố mẹ đừng giáo dục con thù hằn mà phải giáo dục tình thương yêu, cảm thông với bố mẹ và những người khác.

"Theo các nghiên cứu của chúng tôi, ở Việt Nam, ly hôn để lại hậu quả lớn nhất, đau thương nhất cho trẻ em bởi cách mà cặp đôi ly hôn và cách mà Tòa án xử ly hôn. Khi yêu thì anh/em không thể sống thiếu em/anh nhưng khi ly hôn thì họ coi nhau như kẻ thù thậm chí phải triệt hạ làm cho nhau càng đau khổ càng tốt. Hai loại “vũ khí” mà họ thường dùng trong những trường hợp này là con cái và của cải.

Tòa án xử ly hôn cũng chưa thật phù hợp, thiếu chất Xã hội học. Chẳng hạn cần phải xem xét các điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng của người được nuôi trẻ và sự đóng góp của người còn lại.

Rất nhiều vụ án Tòa xử cho mẹ nuôi con, bố đóng góp nhưng hầu hết những người chồng không thi hành án vì họ còn bận lo cho gia đình mới của họ. Hậu quả là mẹ con phải sống trong nghèo khổ, thiếu thốn.

Nhiều người mẹ đã trả đũa bằng cách nói xấu và không cho con gặp mặt bố và không thiếu những trường hợp người bố cũng hành xử như vậy với người mẹ khi anh ta được quyền nuôi con. Họ không biết rằng cách hành xử thiếu văn hóa và nhẫn tâm của họ đã làm cho con cái họ vô cùng tổn thương.

Trẻ em là giai đoạn non nớt của con người, cần một mái ấm gia đình che chở, cần sự đồng thuận của cha mẹ để được tự do học hành, ăn chơi, ngủ nghỉ, để lớn lên, trưởng thành cả về mặt nhân cách lẫn thân thể. Vì vậy khi Tòa hỏi “Con muốn ở với ai?” thì 100% trẻ đều khóc lóc và nói “Con muốn ở với cả hai”. Đó là nguyện vọng rất chính đáng nhưng chúng đành bất lực trước quyết định ly hôn của bố mẹ. Điều đó có nghĩa là môi trường gia đình hay hệ thống sinh thái cũ của chúng đang tan vỡ" - bà nói.

Hồ Ngọc Hà âm thầm đổi tên tài khoản gia đình, tên Subeo được đứng đầu tiên
Theo Huyền Đỗ (thoidaiplus.giadinh.net.vn)