Thắc mắc gì cũng được, nhưng với 2 câu này các mẹ bầu không nên hỏi bác sĩ

Khi mang thai, chắc chắn mẹ bầu sẽ có nhiều thắc mắc nhưng hỏi gì thì hỏi chứ đừng nên hỏi bác sĩ 2 câu này.

Thắc mắc gì cũng được, nhưng với 2 câu này các mẹ bầu không nên hỏi bác sĩ - 1

Khám thai là việc quan trọng mà các mẹ bầu cần phải làm kể từ bắt đầu mang thai. Khám thai không chỉ cần phải đầy đủ mà còn phải đúng định kỳ theo lời hẹn của bác sĩ. Bởi mỗi một giai đoạn, bác sĩ sẽ cho mẹ bầu làm các xét nghiệm khác nhau để xem sự phát triển của thai nhi, kiểm tra các dị tật ở em bé, và các biến chứng mà người mẹ có thể gặp phải trong quá trình bầu bí.

Thông thường, mỗi lần đi khám thai, các mẹ bầu đều tranh thủ cơ hội hỏi bác sĩ thật nhiều. Nào là nên ăn gì để con khỏe mẹ khỏe? Nào là có cần kiêng cữ gì không? Rồi thì em bé trai hay gái? Em bé được bao nhiêu gram rồi?...

Mặc dù các bác sĩ vẫn sẽ vui vẻ trả lời các câu hỏi của thai phụ, tuy nhiên, có 2 câu hỏi mà theo các y bác sĩ, mẹ bầu nên hạn chế hỏi.

1. Hỏi về giới tính thai nhi

Thắc mắc gì cũng được, nhưng với 2 câu này các mẹ bầu không nên hỏi bác sĩ - 3

Theo quy định của nước ta, bác sĩ không được phép tiết lộ giới tính thai nhi cho thai phụ hay người nhà biết, để tránh tình trạng các gia đình lựa chọn giới tính của con hoặc theo kiểu trọng nam khinh nữ.

Do đó, nếu bệnh viện hoặc phòng khám thai tiết lộ giới tính thai nhi, họ có thể bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

2. Hỏi bác sĩ xem nên ăn gì hay thực hiện các biện pháp dưỡng thai như thế nào?

Thắc mắc gì cũng được, nhưng với 2 câu này các mẹ bầu không nên hỏi bác sĩ - 4

Thông thường, mỗi lần khám thai xong, bác sĩ đều sẽ tư vấn một số vấn đề cần thiết tùy thuộc vào sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ bầu trong thời điểm đó để tốt cho cả mẹ lẫn con. Thế nhưng, nếu bạn nghĩ bác sĩ là “bách khoa toàn thư” nên luôn muốn nghe họ tư vấn về chuyện ăn uống khi mang thai thì có lẽ bạn nên ngừng ngay ý định này. Bởi thực tế không phải bác sĩ nào cũng tìm hiểu kỹ về chuyện ăn uống của thai phụ trong thai kỳ. Họ chỉ có thể khuyên bạn nên hạn chế ăn một số món hay kiêng cữ làm một số việc mà thôi.

Và việc bạn nên làm là mua sách về đọc thêm, lên mạng tìm hiểu thông tin hoặc tham gia các nhóm hội dành cho các bà bầu để thu thập thêm các kiến thức và tích lũy kinh nghiệm cho mình. Bạn cũng có thể đăng ký theo học lớp tiền sản để có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong thời gian mang thai và sinh con.

Nói tóm lại, biết rằng mẹ bầu nào cũng đều rất quan tâm đến sự phát triển của con, nhưng hỏi gì thì hỏi, bạn cũng đừng nên hỏi 2 câu hỏi này. Thay vào đó, bạn hãy lắng nghe những nhận xét về sự phát triển của em bé, và ghi nhớ những điều nên tránh và cần làm trong từng thời điểm khi mang thai của bác sĩ.

Những điều tưởng vô hại, mẹ bầu vô tư làm lại ảnh hưởng xấu đến đứa trẻ trong bụng
Theo Thùy Dương. (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)