Thiếu gia Hồng Kông cầu hôn 9X SG sau 3 ngày quen, chi 300 triệu cho vợ đẹp đi đẻ

Sinh xong, Hồng Loan kiêng cữ theo phong tục Việt Nam đúng 3 tháng 10 ngày. Trong tháng cô chỉ ăn thịt kho tiêu, rau, khoai luộc với cơm, mặc đồ dài đi tất, thoa rượu nghệ gừng và kiêng tắm gội.

Cuối tháng 5 vừa qua, tổ ấm nhỏ của Hồng Loan (SN 1998, Sài Gòn) và ông xã Michael (SN 1992, người Hồng Kông, quốc tịch Úc) mới chào đón thành viên thứ 2 đến với gia đình.

Mặc dù đã là mẹ bỉm 2 con nhưng thật khó nhận ra điều này ở Hồng Loan bởi 9X Sài Thành vẫn sở hữu vóc dáng vô cùng thon gọn, gương mặt xinh xắn không thua kém hotgirl hay “gái phòng không” nào.

Thiếu gia Hồng Kông cầu hôn 9X SG sau 3 ngày quen, chi 300 triệu cho vợ đẹp đi đẻ - 1

Tổ ấm nhỏ của Loan mới chào đón thành viên thứ 2 vào cuối tháng 5.

"Có bầu khi con trai mới hơn 1 tuổi, 2 vợ chồng mình hơi choáng"

Hồng Loan sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn. Năm 2017, Michael sang Việt Nam du lịch và cả 2 tình cờ gặp, quen biết nhau từ đấy. Phải lòng cô gái Sài Thành xinh đẹp này, Michael đã nhanh chóng ngỏ lời cầu hôn Hồng Loan sau 3-4 ngày quen.

Cả 2 kết hôn vào tháng 10/2017, đúng lúc Loan bước sang 18 tuổi, sau 5 tháng gặp. Vợ chồng Loan chào đón con trai đầu lòng vào năm 2019 và cuối tháng 5 vừa qua mới chào đón thành viên nhí thứ 2 đến với gia đình.

Chia sẻ về lần mang bầu thứ 2, Loan cho biết, cô định sinh bé đầu rồi chốt sổ hoặc sau 5 năm nếu vẫn muốn có em bé sẽ đi sàng lọc để sinh con gái, nào ngờ mọi kế hoạch của vợ chồng cô bỗng “tan thành mây khói” khi em bé đến.

“Cả hai vợ chồng mình đều hơi “choáng” vì bé đầu mới tuổi mấy. Mình chăm bé khá kỹ về tất cả mọi thứ nên rất ngán có thêm bé. Ông bà biết tin thì rất vui, ông bà luôn muốn đông cháu, hay trêu hỏi mình khi nào sinh tiếp, săn con gái đi sẽ xinh như mẹ”, Loan mỉm cười.

Thiếu gia Hồng Kông cầu hôn 9X SG sau 3 ngày quen, chi 300 triệu cho vợ đẹp đi đẻ - 3

Thiếu gia Hồng Kông cầu hôn 9X SG sau 3 ngày quen, chi 300 triệu cho vợ đẹp đi đẻ - 4

Vợ chồng Loan vỡ kế hoạch khi mang bầu lần 2.

Nếu như mang thai lần đầu suýt rơi vào trầm cảm, nhờ ông xã quan tâm, ở cạnh bầu bạn mới vượt qua được thì lần mang thai lần 2 này, do đã quen với cuộc sống ở xứ Cảng Thơm, hơn nữa lại có thêm niềm vui từ con trai đầu nên cả thai kỳ của Loan tràn ngập niềm vui. Bên cạnh đó, mang bầu lần này, Loan có chồng, mẹ chồng luôn quan tâm, chăm sóc nên cô không gặp nhiều khó khăn và không phải bận rộn chuyện bỉm sữa hay đầu bù tóc rối chăm con.

“Mình luôn có giúp việc từ lúc chưa có các bé nên sau khi có bé cũng không đếm mức bận rộn lắm. Mẹ chồng mình quan tâm lắm, mẹ để giúp việc nhà mẹ sang phụ chăm nữa vì sợ không ai trông mình cẩn thận rồi chiều mẹ lại rước bé sang nhà bà chơi nên tối về nhà bé chỉ lên giường ngủ thôi. Ngoài ra, mẹ còn nấu nhiều món bồi bổ cho con dâu và bé nữa”, Loan chia sẻ.

Thiếu gia Hồng Kông cầu hôn 9X SG sau 3 ngày quen, chi 300 triệu cho vợ đẹp đi đẻ - 5

Thiếu gia Hồng Kông cầu hôn 9X SG sau 3 ngày quen, chi 300 triệu cho vợ đẹp đi đẻ - 6

Thiếu gia Hồng Kông cầu hôn 9X SG sau 3 ngày quen, chi 300 triệu cho vợ đẹp đi đẻ - 7

Tăng 10kg nhưng cô vẫn vô cùng gọn gàng, không thay đổi nhiều.

Loan cho biết thêm, thai kỳ lần 2 của cô khác hoàn toàn lần đầu, cô khỏe hơn nên mọi người đều nghĩ cô mang thai con gái vì đổi đầu con. Mặc dù đã làm NIPT Pro và biết giới tính chính xác lúc 12 tuần nhưng trước đó chồng cô cứ bảo bé trai hành mẹ nhiều hơn do trái giới tính nên cô cũng tin sái cổ mình mang bầu con gái.

Được biết, cả thai kỳ Loan tăng 10kg lên 50kg. Do cơ địa gầy nên cô mang bầu vẫn rất gọn gàng, không thay đổi nhiều. Thậm chí, nhiều người còn bất ngờ khi biết cô mang bầu lần 2. Thế nhưng Loan vẫn than vãn bởi đây là lần béo nhất trong cuộc đời vì mang bầu bé đầu cô chỉ tăng 8kg lên 46kg.

Đi sinh như ở khách sạn 5 sao, sau sinh ở cữ ăn toàn món bình dân

Cũng giống như bé đầu, Loan đi sinh bé thứ 2 ở tuần 38, bé chào đời nặng 2,8kg. Chia sẻ về ngày đi sinh của mình, Loan nhớ lại, 4h sáng ngày cuối tháng 5 khi đang ngủ bỗng dưng cô bị rỉ ối. Đến viện khi chưa có cơn co, cô vẫn ăn ngủ bình thường, thậm chí cô vẫn ngủ ngon lành đến ngày hôm sau.

“10h hôm sau mình vẫn đang ngủ ngon lành thì bác sĩ vào bảo ăn nhẹ rồi 11h tiêm kích sinh để sinh bé. Lúc đó mẹ chồng vừa mang cháo tôm cà rốt vào nhưng mình lười chưa dậy ăn đến khi bác sĩ vào bắt đi đẻ mới lật đật ăn. Bác sĩ hối quá chừng, vào giục cả chục lần vẫn còn đĩa bưởi mình chưa kịp ăn.

Mình truyền kích sinh xong bác sĩ nói nở đủ rồi chỉ bấm nhẹ và mình rặn vài phát là bé ra luôn giống y bé đầu. Vì lần này bấm rất ít khâu chắc tầm vài mũi thôi nên ngày đầu sau sinh mình đã đi lại được dễ dàng”, Loan kể.

Thiếu gia Hồng Kông cầu hôn 9X SG sau 3 ngày quen, chi 300 triệu cho vợ đẹp đi đẻ - 8

Đi sinh lần 2, Loan được chồng và mẹ chồng đầu tư phòng VIP hơn lần đầu.

Đi sinh mùa COVID-19, bệnh viện quy định người nhà không được ở đêm chăm sóc, sau 12h mới được vào thăm và phải về trước 8h tối nên Loan phải ở một mình trong viện. Dẫu vậy, do đăng ký gói phòng sinh một người và cho người thân vào lúc sinh nên chồng cô vẫn ở bên cạnh túc trực đến khi vợ sinh xong.

Nếu như lần đầu sinh, ông xã chi 300 triệu để Loan hưởng chế độ chăm sóc tốt nhất ở một bệnh viện lớn của Hồng Kông thì lần đi sinh thứ 2 này, cô được ông xã và mẹ chồng đầu tư hơn rất nhiều.  

“Lần này mọi thứ vẫn như lần đầu, mình chỉ định khám thai và đỡ đẻ một bác sĩ như bé đầu. Chỉ có điều khác là lần này mình truyền kích sinh và muốn phòng cao cấp hơn lần trước nên có lẽ chi phí sẽ nhỉnh hơn lần trước trước một xíu.

Do ông xã nâng cấp gói sinh nên phòng sinh lần này, mọi thứ và cả dịch vụ chăm sóc bé cũng cao cấp hơn lần trước, được đầu tư nước gừng để tắm mỗi ngày”, Loan cười cho hay.

Thiếu gia Hồng Kông cầu hôn 9X SG sau 3 ngày quen, chi 300 triệu cho vợ đẹp đi đẻ - 9

Ở Hồng Kông, phụ nữ sau sinh rất thoáng, không kiêng cữ gì nhiều ngoài giữ ấm cơ thể và không uống đồ lạnh nhưng Loan vẫn kiêng theo kiểu Việt Nam và kiêng 3 tháng 10 ngày. Trong tháng cô ăn thịt kho tiêu, rau, khoai lang với cơm. Bên cạnh đó, cô mặc đồ dài, đi tất, thoa rượu gừng nhà tự ủ gần 3 năm. Ngoài ra, cô kiêng cả tắm gội chỉ lau người nước ấm và xông người bằng thuốc Bắc.

Chính vì vậy, khi còn ở viện, mỗi ngày chồng cô đều đem cơm vào 3 bữa cho vợ. Nói đến đây, Loan cười khi nhớ lại kỷ niệm đáng nhớ, chồng dắt vợ trong bộ đồ ở cữ và hộp cơm cữ đi ăn nhà hàng Tây.

“Hôm đó chồng mình không chịu ăn ở nhà với bố mẹ để vào ăn tối cùng mình. Anh dắt tay mình trong bộ đồ ở cữ đi nhà hàng Tây ăn bò bít tết. Vì mình đang ở cữ nên anh phải hỏi quản lý cho mình mang cơm cữ theo ăn nữa.

Giữa một rừng người sang trọng tay cầm dao nĩa thư thái cắt bò bít tết thì mình mặc đồ bộ cầm bát ăn cơm với thịt kho tiêu. Thật sự rất ngại, mọi người cũng nhìn từ lúc mới bước vào nữa nhưng vì chồng muốn ăn tối cùng mình nên vẫn phải ráng nuốt”, Loan cười nhớ lại.

Thiếu gia Hồng Kông cầu hôn 9X SG sau 3 ngày quen, chi 300 triệu cho vợ đẹp đi đẻ - 10

Thiếu gia Hồng Kông cầu hôn 9X SG sau 3 ngày quen, chi 300 triệu cho vợ đẹp đi đẻ - 11

Mọi người không nhận ra Loan đã là mẹ bỉm 2 con.

Sau sinh lần 2, Loan tăng 3kg lên 41kg so với hồi con gái, vòng eo cũng lên 60cm thay vì 56cm như trước. Mặc dù vậy nhưng cô vẫn rất xinh đẹp và gọn gàng, không hề có dấu tích nào là mẹ bỉm 2 con. Thậm chí, khi ra đường với chồng dắt theo con, nhiều người không nghĩ Loan đã làm mẹ và phải tròn mắt hỏi lại chồng cô “phải vợ anh không?”, “Sinh 2 bé thiệt hả?”, “cách giảm cân giữ dáng là gì?”.

Biết những hy sinh, vất vả của vợ, sau sinh ông xã đã dành tặng món quà đặc biệt cho Loan. Loan chia sẻ, ông xã cô thường xuyên tặng những món quà nhỏ cho vợ. Khi sinh bé đầu, chồng cô tặng cô một ngôi nhà 2 tầng do cô tự lựa chọn ở Việt Nam và để cô đứng tên hoàn toàn. Còn sinh bé thứ 2 này, chồng cô cũng vừa mới tậu thêm một ngôi nhà nữa ở Hồng Kông đứng tên 2 vợ chồng để tặng cô. Loan cũng bật mí, căn nhà có 5 phòng ngủ khá khó mua vì nó là căn đặc biệt duy nhất trong tòa nhà mà nhiều người rất thích. Chưa kể, những căn nhà đặc biệt trong khu cô sống có giá tầm 60 tỷ. Đối với Loan, đó là món quà lớn và ý nghĩa mà chồng dành tặng cho cô ở nơi đất khách quê người.

Lấy chồng Mỹ hơn 21 tuổi, 8X Việt ngậm ngùi vì chồng không ngủ cùng suốt 3 năm sau sinh
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)