Thường bị nhắc nhở chuyện nuôi con, Bảo Thy đăng hình quý tử liền cao tay giải thích trước

Mẹ một con ngày càng có kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con lẫn đối mặt với những ý kiến trái chiều.

Chuyện nuôi dạy con luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của hội mẹ bỉm sữa, thường có nhiều ý kiến trái chiều vì "9 người 10 ý". Ai cũng có phương pháp giáo dục con cái riêng. Là người của công chúng, sao Việt gặp không ít áp lực vì luôn là tâm điểm chú ý, cách chăm sóc con cái cũng vì vậy mà bị săm soi, bàn tán. 

Từ khi công khai có con trai vào cuối năm 2021, Bảo Thy nhanh chóng gia nhập hội những người mẹ "nghiện" con. Cô cởi mở trong việc chia sẻ hình ảnh đời thường của quý tử, không ngần ngại hỏi han kinh nghiệm nuôi dạy con từ cộng đồng mạng và nhiều lần tiết lộ cuộc sống bỉm sữa tất bật. Bên cạnh sự yêu mến của khán giả, Bảo Thy cũng nhiều lần vấp phải ý kiến trái chiều cho rằng người đẹp nuôi con sai cách. Rút kinh nghiệm từ những lần trước, khi đăng tải ảnh con trai gần đây, mẹ bỉm đã cẩn thận "rào trước".

Cô chia sẻ: "Cả nhà nghỉ lễ vui không? 2 chị em mình chơi lễ hơi dài ngày nên nay có một sự đuối nhẹ nhẹ.  PS (tái bút - PV): Nón che nắng cho em trai chứ bên dưới thoáng lắm nha. Thy sợ các mẹ lại vào nhắc".

Thường bị nhắc nhở chuyện nuôi con, Bảo Thy đăng hình quý tử liền cao tay giải thích trước - 1

Có thể thấy, Bảo Thy có cách ứng xử nhẹ nhàng và cô cùng tinh tế. Ngoài việc xử lý ý kiến trái chiều, cô cũng thể hiện mình là một mẹ bỉm kỹ tính, lường trước các tình huống không tốt cho con, cẩn thận chọn nón có lưới, đội hờ che nắng để không làm quý tử bị ngộp. Mẫu nón cô sử dụng cho quý tử đến từ thương hiệu xa xỉ, có mức giá đắt đỏ.

Nhan sắc mẹ một con nhận được nhiều khen ngợi. Nhiều người cho rằng Bảo Thy sở hữu làn da mịn màng như em bé, 2 mẹ con quá đáng yêu. Về phần mình, "Công chúa bong bóng" hài hước so sánh ảnh nghỉ lễ thời còn độc thân và hiện tại, cho thấy sự khác biệt của người phụ nữ khi lên chức. Cô cho biết: "1/5 của nhiều năm về trước... sao mà trẻ trung nhỏ nhắn đến thế. Giờ thì đã trở bà mẹ bỉm sữa suốt ngày chỉ biết đến đại ca nhí ở trên hình đó không à".

Thường bị nhắc nhở chuyện nuôi con, Bảo Thy đăng hình quý tử liền cao tay giải thích trước - 2

Lần đầu làm mẹ, Bảo Thy nghiên cứu rất kỹ lưỡng, chấp nhận gác lại sự nghiệp nghệ thuật để toàn tâm toàn ý lo cho con. Mỗi khi bị nhắc nhở chuyện nuôi dạy em bé, người đẹp đều có cách đáp trả thông minh, thể hiện kiến thức mẹ bỉm thông thái. Chẳng hạn, khi khoe ảnh đi ăn nhà hàng cùng chồng con, cô lập tức bị bắt bẻ cách bế con. "Trai yêu được mấy tháng rồi ạ, mà chị đã bế vác lên rồi vậy chị?”, một cư dân mạng hỏi.

Thường bị nhắc nhở chuyện nuôi con, Bảo Thy đăng hình quý tử liền cao tay giải thích trước - 3

Bảo Thy liền giải thích cặn kẽ, khiến ai nấy đều tâm phục khẩu phục. Cô chia sẻ: “Nhiều bạn thắc mắc sao bé còn nhỏ mà Thy lại hay bế vác con như thế này. Thật ra ở cả 2 tấm ảnh từng chia sẻ với cả nhà thì trùng hợp đều là khoảnh khắc bé vừa được bú xong và Mẹ đang vỗ ợ cho con. Ngay từ khi lọt lòng thì Thy đã vỗ ợ cho con theo cách này và thêm 1 cách nữa là áp mặt và người con vào ngực mẹ rồi vỗ ợ sau đó ôm con nằm sấp trên ngực-bụng mẹ để chống trào ngược sinh lý cho các bé sơ sinh.

Trộm vía là em bé nhà Thy cũng cứng cáp nên chỉ cần Thy cẩn thận đặt tay đỡ lưng cho con thì sẽ rất an toàn. Nhưng cả nhà ai có bé thì nhớ là tay đỡ mông con phải có một khoảng trống để bụng con có không gian không đè chặt vào người mẹ gây tức bụng cho Bé, và Mẹ vỗ ợ cũng sẽ không hiệu quả do con khó chịu sẽ nảy nảy người lên, dễ gây trớ. Nói chung mỗi bé 1 tính nên mình cứ tìm hiểu con và chọn cách tốt và thoải mái, an toàn nhất cho con là được nha”.

Thường bị nhắc nhở chuyện nuôi con, Bảo Thy đăng hình quý tử liền cao tay giải thích trước - 4

Thường bị nhắc nhở chuyện nuôi con, Bảo Thy đăng hình quý tử liền cao tay giải thích trước - 5

Một lần khác, Bảo Thy khoe ảnh con trai chơi nhà bóng thì nhận được cảnh báo về an toàn, cho rằng cậu bé ngậm bóng nhựa không tốt cho sức khoẻ. Mẹ một con liền giải đáp: "Cả nhà ơi banh này là loại cao cấp và đã đạt chứng nhận KC của Hàn Quốc: an toàn tuyệt đối cho em bé kể cả khi con liếm hay gặm nha. 

Thy là một người cực kỳ kỹ tính và chỉn chu mọi thứ cho con nên chắc chắn điều gì không an toàn Thy sẽ không bao giờ làm. Cảm ơn sự quan tâm của mọi người dành cho cục cưng nhà Thy". Được biết, loại bóng con trai Bảo Thy sử dụng có giá 600.000 đồng/túi 20 quả, quây bóng trị giá 4.600.000 đồng. Sương sương món đồ chơi cũng có giá trên 5.000.000 đồng.

Thường bị nhắc nhở chuyện nuôi con, Bảo Thy đăng hình quý tử liền cao tay giải thích trước - 6

Bảo Thy sinh con đầu lòng sau 2 năm kết hôn cùng đại gia lớn hơn cô nhiều tuổi - doanh nhân Phan Lĩnh. Cậu bé có tên Thánh là Jerard. Bảo Thy bảo mật thông tin con rất tốt, là mẹ bỉm khéo léo và chu đáo. Chỉ riêng việc ăn dặm của con, cô đã nghiên cứu rất nhiều sách vở để lựa chọn phương pháp phù hợp. Đồ dùng của quý tử đều có chất lượng cao, giá thành đắt đỏ. Không phụ công mẹ chăm sóc, con trai Bảo Thy ngày càng bụ bẫm, cứng cáp và khoẻ mạnh, được nhiều người yêu mến.

Giọng ca Ngôi nhà hoa hồng vô cùng tận hưởng niềm vui làm mẹ. Cô tâm sự: "Từ ngày có cục cưng xuất hiện, Thy thật sự cảm thấy mình quá may mắn. Chẳng còn chút tham vọng, bận tâm gì với thế giới bên ngoài. Cứ thế mỗi ngày trôi qua bình an bên gia đình, người thân mà đêm nào đặt lưng xuống giường cũng mỉm cười để dìu mình vào giấc ngủ. Hạnh phúc thật đó cả nhà ạ. Chúc cho cả nhà thân yêu của Thy cũng sẽ luôn cảm nhận được niềm vui từ những điều nhỏ bé nhất mà trân trọng mọi thứ mình đang có".

Thường bị nhắc nhở chuyện nuôi con, Bảo Thy đăng hình quý tử liền cao tay giải thích trước - 7

Thường bị nhắc nhở chuyện nuôi con, Bảo Thy đăng hình quý tử liền cao tay giải thích trước - 8

Thường bị nhắc nhở chuyện nuôi con, Bảo Thy đăng hình quý tử liền cao tay giải thích trước - 9

Đi nghỉ mát, chồng đại gia của Bảo Thy đứng trông nhân viên giặt sạch ghế mới cho con nằm
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)