3 loại thực phẩm rất có hại cho cổ tử cung, người nhiễm virus HPV đặc biệt nên thận trọng

HPV là loại virus gây nguy hiểm đến sức khỏe phụ nữ và đe dọa lớn đến cổ tử cung, những thói quen không lành mạnh mỗi ngày là một trong tác nhân khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng, thậm chí có thể tước đi cơ hội làm mẹ của bạn.

Đối với phụ nữ, sức khỏe cổ tử cung luôn là chủ đề được mọi người quan tâm nhất, những năm gần đây tỷ lệ mắc bệnh ung thư cổ tử cung ngày càng tăng cao, độ tuổi ngày càng trẻ hóa. Một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư cổ tử cung là do sự lây nhiễm của virus HPV, nếu không kịp thời loại bỏ sẽ đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe tử cung của phụ nữ.

Trên thực tế, khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể con người, virus này sẽ tiềm ẩn trong cơ thể, chờ cơ hội xâm nhập vào cổ tử cung của chị em, đặc biệt nếu chị em không chú ý vệ sinh, có nhiều thói quen sinh hoạt xấu virus HPV sẽ kích thích cổ tử cung dẫn đến ung thư cổ tử cung, một căn bệnh dễ mắc nhưng khó chữa.

3 loại thức ăn được ví như “thuốc độc” đối với tử cung, đặc biệt người nhiễm HPV càng nên tránh

1. Thực phẩm bị mốc

Trái cây bị mốc, bị ủng một góc, nhiều người vì tiếc rẻ nên cắt bỏ phần đó đi và tiếp tục ăn nốt phần còn lại. Nhưng trên thực tế, ngoài những vết mốc mà mắt thường có thể nhìn thấy được thì đồ ăn bị mốc đã bị nấm mốc bao phủ, ví dụ như độc tố aflatoxin là chất gây ung thư. Những độc tố vi nấm tích lũy dần trong cơ thể lâu dần dẫn đến bệnh hiểm nghèo. Thường xuyên ăn đồ ăn bị mốc sẽ làm giảm sức đề kháng của tử cung trước virus HPV và có thể gây ra ung thư cổ tử cung.

3 loại thực phẩm rất có hại cho cổ tử cung, người nhiễm virus HPV đặc biệt nên thận trọng - Ảnh 1.

2. Đồ ăn cay

Ăn quá nhiều đồ cay trong thời gian dài không chỉ gây gánh nặng lớn cho dạ dày, đường ruột mà đối với người nhiễm virus HPV, virus sẽ tiếp tục lây lan trong cơ thể, gây rối loạn nội tiết, suy giảm miễn dịch và những phiền toái khác khi sức đề kháng của tử cung giảm. Thậm chí, điều này sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng sức khỏe và không có lợi cho việc HPV chuyển sang âm tính.

3 loại thực phẩm rất có hại cho cổ tử cung, người nhiễm virus HPV đặc biệt nên thận trọng - Ảnh 2.

3. Thực phẩm nhiều đường

Ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ làm trầm trọng thêm các vấn đề về viêm nhiễm của phụ nữ, chẳng hạn như hàm lượng đường trong bánh ngọt, trà sữa rất cao, sẽ dẫn đến tích tụ một số lượng lớn các gốc tự do trong cơ thể, làm tăng sự lão hóa của các tế bào và mô, ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch của cơ thểvà gây ra virus HPV. Không những thế, virus HPV rất khó bị loại bỏ sau khi đã xâm nhập vào cơ thể.

3 loại thực phẩm rất có hại cho cổ tử cung, người nhiễm virus HPV đặc biệt nên thận trọng - Ảnh 3.

3 điều nên làm mỗi ngày, cổ tử cung sẽ biết ơn bạn

1. Bổ sung dinh dưỡng thông minh có lợi cho tử cung

Thói quen ăn uống tốt và lành mạnh giúp ích rất nhiều cho việc nâng cao khả năng miễn dịch. Selen có thể thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào miễn dịch, ức chế sự lây lan và phát triển của virus HPV, giúp điều chỉnh chức năng miễn dịch của cơ thể con người, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi virus HPV thành âm tính.

2. Luôn kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ

Sau khi nhiễm virus HPV, hầu hết phụ nữ không có biểu hiện gì bất thường trên cơ thể, vì vậy cần phải khám sức khỏe thường xuyên để sớm có biện pháp xử lý kịp thời. Các chị em phụ nữ khi đã có sinh hoạt tình dục càng nên đến bệnh viện khám định kỳ để nắm bắt tình trạng sức khỏe của bản thân, phát hiện có nhiễm virus HPV kịp thời hay không, từ đó ngăn ngừa phát sinh các bệnh về cổ tử cung.

3. Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Cần xây dựng thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, cố gắng đi ngủ trước 11 giờ vào buổi tối, chất lượng giấc ngủ tốt có thể làm cho các tế bào miễn dịch của chúng ta được nghỉ ngơi và có tác động tích cực đến việc chuyển đổi âm tính của HPV.

Nguồn: Sohu, Pinterest

https://ahadep.com/3-loai-thuc-pham-rat-co-hai-cho-co-tu-cung-nguoi-nhiem-virus-hpv-dac-biet-nen-than-trong-20220507083006864.chn