Sáng thức dậy nếu gặp 3 vấn đề bất thường thì nữ giới nên đi kiểm tra tử cung ngay

Tử cung của nữ giới có ổn hay không cứ soi vào 3 đặc điểm dưới đây lúc sáng sớm là rõ ngay.

Tử cung là cơ quan rất quan trọng đối với phái nữ, nếu gặp các vấn đề về sức khỏe tử cung thì nó có thể gây ra những tổn thương đến chức năng sinh sản của các chị em. Vì vậy, hội chị em nên duy trì những thói quen sinh hoạt lành mạnh để bảo vệ tử cung thật tốt.

Một khi tử cung có vấn đề, buổi sáng thức dậy, nữ giới có thể gặp phải một trong các triệu chứng bất thường sau đây.

1. Tiểu ra máu

Nếu chị em đi tiểu ra máu sau khi ngủ dậy thì ngoài việc nghi ngờ mắc bệnh về hệ tiết niệu, bạn cũng nên nghĩ đến tổn thương ở tử cung của mình. Khi mắc các bệnh về tử cung, ở một số người có thể bị chảy máu âm đạo. Điều này làm nước tiểu thải ra sẽ có lẫn máu mà đôi khi mắt thường không nhìn thấy rõ nên nghĩ nước tiểu có màu nâu sậm hơn.

Vì vậy, nếu có tình trạng nước tiểu sậm màu nâu khác lạ thì các chị em nên kịp thời đi kiểm tra cơ thể để phát hiện xem mình có bệnh ở tử cung hay không. Nếu là tổn thương ở tử cung thì cần có các biện pháp điều trị kịp thời, tránh để tình trạng cơ thể mất máu diễn ra lâu.

Sáng thức dậy nếu gặp 3 vấn đề bất thường thì nữ giới nên đi kiểm tra tử cung ngay - Ảnh 1.

2. Đau bụng rõ rệt

Nếu chị em luôn thấy mình bị đau bụng sau khi ngủ dậy thì đó cũng có thể là tín hiệu cảnh báo bệnh lý về tử cung. Đặc biệt, khi có khối u trong tử cung, nhiều người sẽ có cảm giác đau bụng rõ rệt. Dưới sự chèn ép của khối u này, phái nữ thậm chí còn thấy bị chướng bụng, đau lưng...

Khi những hiện tượng này xảy ra, phái nữ nên chủ động đi khám ngay để kịp thời giải quyết bệnh từ sớm. Thông qua phương pháp điều trị hợp lý để kiểm soát sự phát triển của bệnh, cơn đau sẽ thuyên giảm nhanh hơn.

Sáng thức dậy nếu gặp 3 vấn đề bất thường thì nữ giới nên đi kiểm tra tử cung ngay - Ảnh 2.

3. Tiết dịch âm đạo nhiều

Sáng thức dậy thấy dịch âm đạo tiết ra một ít thì không có gì đáng lo, nhưng nếu dịch tiết tăng lên đáng kể từng ngày thì nên cẩn thận với nguy cơ tử cung bị tổn thương. Nhiều người bị tăng sinh tuyến nội mạc tử cung do ảnh hưởng của bệnh lý tử cung nên làm xuất hiện tình trạng xung huyết vùng chậu, từ đó dẫn đến hiện tượng rong huyết, khiến dịch tiết âm đạo tăng lên đáng kể.

Sáng thức dậy nếu gặp 3 vấn đề bất thường thì nữ giới nên đi kiểm tra tử cung ngay - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/sang-thuc-day-neu-gap-3-van-de-bat-thuong-thi-nu-gioi-nen-di-kiem-tra-tu-cung-ngay-20220506151540831.chn