3 triệu chứng khi đi vệ sinh ngầm cảnh báo cổ tử cung đang bị tổn thương

Đừng chủ quan bỏ qua nếu gặp phải các dấu hiệu sau khi đi vệ sinh bạn nhé!

Cổ tử cung không phải là cơ quan thầm lặng nên bạn có thể nhận biết được bệnh thông qua những thay đổi trên cơ thể. Nhiều người cứ giữ những thói quen sinh hoạt không tốt nên dễ làm suy giảm sức đề kháng, từ đó càng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Do đó, ngay khi nhận thấy có 3 hiện tượng sau đây khi đi vệ sinh thì các chị em nên chủ động đi khám vì nó có thể ngầm cảnh báo tử cung đang bị tổn thương đó.

1. Chảy máu âm đạo bất thường

Cổ tử cung của nữ giới khi bị tổn thương, biểu hiện dễ nhận thấy nhất chính là tình trạng chảy máu âm đạo khi đi vệ sinh. Không phải trong kỳ kinh nguyệt mà bạn lại thấy máu âm đạo ra bất thường thì rất có thể cổ tử cung đang có khối u chèn ép. Chính điều này dễ gây chảy máu vùng âm đạo nhưng thường dấu hiệu đầu không rõ ràng cho lắm.

Khi bệnh tiến triển nặng, lượng máu sẽ chảy ra nhiều hơn và lúc này bạn không nên chủ quan bỏ qua mà cần đi khám càng sớm càng tốt để xem có phải là do tử cung đang gặp vấn đề hay không.

3 triệu chứng khi đi vệ sinh ngầm cảnh báo cổ tử cung đang bị tổn thương, xem ngay bạn có mắc phải không - Ảnh 1.

2. Dịch tiết có mùi khó chịu

Nếu thấy vùng kín có mùi hôi khó chịu khi đi vệ sinh thì các chị em cũng nên cảnh giác với những tổn thương ở cổ tử cung. Cổ tử cung bị viêm nhiễm sẽ dễ sản sinh tế bào ung thư. Trong quá trình này, bệnh sẽ xuất hiện dịch tiết và đe dọa đến sức khỏe. Lượng dịch tiết ra nhiều cộng thêm viêm nhiễm sẽ làm vi khuẩn phát triển, gây mùi hôi khó chịu.

3 triệu chứng khi đi vệ sinh ngầm cảnh báo cổ tử cung đang bị tổn thương, xem ngay bạn có mắc phải không - Ảnh 2.

3. Tăng tiết dịch âm đạo

Khi phụ nữ đi vệ sinh, dịch âm đạo tiết ra nhiều với màu sắc và trạng thái thay đổi thì bạn cũng cần cảnh giác. Trong những trường hợp bình thường, dịch tiết âm đạo của phụ nữ có màu trắng như trứng, trong suốt, không có sự thay đổi về màu sắc hay trạng thái.

Tuy nhiên, nhiều người bị đi ngoài ra máu có mủ, thậm chí là ra máu và dịch tiết nhiều hơn có thể là do cổ tử cung bị tổn thương. Sau khi bị viêm nhiễm tại chỗ hoặc do tế bào ung thư xâm lấn, nhiễm trùng, dịch tiết sẽ xuất hiện nhiều hơn. Khi phát hiện ra tình trạng này, bạn cần kịp thời đi khám để xác định loại bệnh, từ đó có biện pháp điều trị cụ thể.

3 triệu chứng khi đi vệ sinh ngầm cảnh báo cổ tử cung đang bị tổn thương, xem ngay bạn có mắc phải không - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/3-trieu-chung-khi-di-ve-sinh-ngam-canh-bao-co-tu-cung-dang-bi-ton-thuong-20220206091400255.chn