3 việc các cặp đôi không nên làm thường xuyên trước khi đi ngủ, dễ dẫn đến tình trạng lão hóa sớm

Có thể một số người biết rằng 3 việc này làm trước khi đi ngủ là không tốt nhưng nhiều cặp đôi vẫn làm hàng đêm.

Trong cuộc sống hàng ngày, các cặp đôi yêu nhau có thể ''lây nhau'' một số thói quen như cách ăn uống, sinh hoạt, tính cách, ứng xử... và đôi khi sự ảnh hưởng đó là cách để họ bổ sung, bù trừ cho nhau. Nếu là như vậy thì rất tốt.

Tuy nhiên, nếu họ học nhau những thói quen xấu thì tức là cả 2 cùng kéo nhau xuống bờ vực. Các cặp đôi thích làm 3 việc này trước khi đi ngủ dễ dẫn đến lão hóa sớm, tốt nhất nên hạn chế càng nhiều càng tốt.

1. Giận dữ và cãi vã trước khi đi ngủ

Nhiều cặp đôi có thói quen trút những điều không vui của ban ngày vào lúc trước khi đi ngủ, điều này sẽ khiến 2 người dễ xuất hiện cảm xúc giận dỗi, cãi vã rồi lăn ra ngủ với tâm trạng y như vậy mà không đổi.

3 việc các cặp đôi không nên làm thường xuyên trước khi đi ngủ, dễ dẫn đến tình trạng lão hóa sớm - Ảnh 1.

Thói quen này không chỉ ảnh hưởng đến quan hệ giữa đôi bên mà nó cũng sẽ tác động tiêu cực nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất, thậm chí có thể khiến phụ nữ bị lão hóa sớm.

Điều này là bởi nếu trước khi đi ngủ chúng ta tức giận vào ban đêm thì sẽ ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của gan và tình trạng sức khỏe nói chung. Khi tức giận cơ thể sẽ tiết ra một chất làm tăng lượng đường trong máu, chất này sẽ khiến gan bị tăng axit béo tự do, sẽ gây hại cho gan và sức khỏe của chúng ta.

2. Ngủ đối mặt

Nhiều cặp đôi yêu nhau đặc biệt thích ngủ quay mặt vào nhau (đối mặt), ôm nhau trước khi đi ngủ, nhưng họ không biết rằng thói quen ngủ này thực sự sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe.

3 việc các cặp đôi không nên làm thường xuyên trước khi đi ngủ, dễ dẫn đến tình trạng lão hóa sớm - Ảnh 2.

Thực tế, ở tư thế ngủ này, bạn sẽ hít phải nhiều khí thải của đối phương thải ra, lượng oxy hít vào cũng giảm nhiều, não thiếu oxy tươi dễ khiến chúng ta bị mất ngủ, hay mơ, tỉnh giấc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tổng thể. Người ta dễ có biểu hiện không tỉnh táo sau khi ngủ dậy, thậm chí thường xuyên nằm ngủ đối mặt như vậy cũng có thể khiến trí nhớ của bạn bị giảm sút.

3. Quan hệ quá thường xuyên

Quan hệ tình dục thường xuyên dù cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả 2 giới. Tuy nhiên, nếu thực hiện nó quá thường xuyên trước khi đi ngủ, lâu ngày rất có thể chức năng thận sẽ trở nên kém đi do thận khí quá độ, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc ngày hôm sau.

3 việc các cặp đôi không nên làm thường xuyên trước khi đi ngủ, dễ dẫn đến tình trạng lão hóa sớm - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, tần suất quan hệ chỉ đi theo nhu cầu của một phía mà vượt quá khả năng đáp ứng của bên còn lại cũng có thể tạo ra sự không hòa hợp. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy quá trình lão hóa sớm của 1 trong 2 người.

Để cho cơ thể của hai người ngày càng khỏe mạnh, việc quan hệ tình dục nên được thực hiện điều độ, vừa phải, phù hợp với nhu cầu của mỗi người.

Nguồn và ảnh: Sohu, Seventeen