4 món trên bàn ăn là tác nhân đẩy nhanh bệnh gan, mỗi tuần ăn vài lần rất dễ khiến gan kêu cứu

Không muốn gan phải thốt lên kêu cứu thì bạn cần tránh động vào những món ăn sau đây thường xuyên nhé!

1. Món ăn để qua đêm

Rất nhiều gia đình thường có thói quen nấu đồ ăn sẵn rồi cất tủ lạnh để dành ăn nhiều ngày sau đó. Tuy nhiên, đây lại là thói quen rất tai hại, thậm chí có thể gây ảnh hưởng xấu cho dạ dày chứ chưa nói đến tổn thương cho gan, thận. Thực tế, các món ăn khi đã để qua đêm dù cho có bảo quản trong tủ lạnh cũng khó tránh được vi khuẩn sinh sôi.

Đặc biệt, việc hâm nóng lại vào ngày hôm sau, nhất là với những món chứa nhiều dầu có thể làm sản sinh nitrit nên không hề tốt cho sức khỏe gan chút nào.

4 món trên bàn ăn là tác nhân đẩy nhanh bệnh gan, mỗi tuần ăn vài lần rất dễ khiến gan kêu cứu - Ảnh 1.

2. Món ăn muối chua

Các loại rau muối chua thường có hương vị cay ngọt hoặc chua ngọt rất hấp dẫn. Tuy nhiên, trong loại thực phẩm này lại sử dụng khá nhiều muối nên dễ làm vi khuẩn hoặc nấm mốc hình thành. Ngoài ra, vì là đồ muối chua ngâm lâu ngày nên việc để lên men cũng rất dễ tạo ra nitrit. Khi bạn ăn vào thường xuyên cũng không hề có lợi cho sức khỏe gan chút nào.

4 món trên bàn ăn là tác nhân đẩy nhanh bệnh gan, mỗi tuần ăn vài lần rất dễ khiến gan kêu cứu - Ảnh 2.

3. Món nướng ở nhiệt cao

Đồ nướng luôn là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Thế nhưng, khi nướng trên nền nhiệt độ cao lại dễ làm sản sinh benzopyrene. Trong quá trình chế biến, phần thịt sẽ dễ bị cháy sém. Việc ăn lâu ngày không những gây hại cho gan mà còn làm cơ thể khó thải độc, từ đó gây cản trở quá trình tiêu hóa và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

4 món trên bàn ăn là tác nhân đẩy nhanh bệnh gan, mỗi tuần ăn vài lần rất dễ khiến gan kêu cứu - Ảnh 3.

4. Đồ uống có cồn

Một số loại thực phẩm chứa cồn như rượu, bia không hề tốt cho sức khỏe gan chút nào. Bởi sau khi uống thì cơ thể sẽ hấp thụ phải acetaldehyde - chất này có thể trực tiếp gây hủy hoại tế bào gan.

Do đó, bạn cần cân nhắc khi sử dụng đồ uống có cồn và tốt nhất thì không nên uống thường xuyên nhé!

4 món trên bàn ăn là tác nhân đẩy nhanh bệnh gan, mỗi tuần ăn vài lần rất dễ khiến gan kêu cứu - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/4-mon-tren-ban-an-la-tac-nhan-day-nhanh-benh-gan-moi-tuan-an-vai-lan-rat-de-khien-gan-keu-cuu-20220304130421121.chn