4 triệu chứng xuất hiện ngầm cảnh báo bệnh ung thư dạ dày đã tiến triển đến giai đoạn giữa và cuối

Những biểu hiện ban đầu của ung thư dạ dày thường không rõ ràng, phải tới khi bệnh tiến triển đến giai đoạn sau thì nhiều người mới bắt đầu đi khám. Hãy xem thử bạn có đang gặp phải những triệu chứng ở giai đoạn giữa và cuối của bệnh không nhé!

Một khi cơ thể xuất hiện 4 triệu chứng sau thì chứng tỏ bệnh ung thư dạ dày đã bước sang giai đoạn giữa và cuối. Lúc này, bạn nên chủ động đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

1. Nấc kéo dài

Chúng ta thường bị nấc cụt sau khi ăn, nhất là với những người ăn quá nhanh hoặc quá no rất dễ gặp phải hiện tượng này. Tuy nhiên, bạn cần chú ý phân biệt nấc là do ung thư dạ dày khác với nấc thông thường.

Ở giai đoạn giữa và cuối của bệnh ung thư dạ dày, khi bệnh ảnh hưởng đến dây thần kinh phế vị hoặc cơ hoành gần đó thì nó sẽ khiến người bệnh bị nấc sau bữa ăn. Người bị nấc có thể gặp phải tình trạng này tới hàng chục giờ.

4 triệu chứng xuất hiện ngầm cảnh báo bệnh ung thư dạ dày đã tiến triển đến giai đoạn giữa và cuối - Ảnh 1.

2. Hay đại tiện ra phân đen

Nếu phân đột ngột chuyển sang màu đen thì bạn nên cẩn thận với nguy cơ mắc bệnh từ dạ dày. Khi có khối u trong dạ dày thì cơ thể người bệnh sẽ có hiện tượng đi ngoài ra phân đen liên tục.

Nguyên nhân chủ yếu là do khối u đã chèn ép các mô dạ dày, gây loét dạ dày, chảy máu và làm máu dính vào phân nên gây ra hiện tượng phân đen. Vậy nên, khi xuất hiện phân đen thì chứng tỏ khối u đã ở giai đoạn giữa hoặc giai đoạn cuối, cần đến bệnh viện để khám càng sớm càng tốt.

4 triệu chứng xuất hiện ngầm cảnh báo bệnh ung thư dạ dày đã tiến triển đến giai đoạn giữa và cuối - Ảnh 2.

3. Đau bụng dai dẳng, ợ chua

Nếu người mắc bệnh ung thư dạ dày ở giai đoạn giữa hoặc cuối thì họ sẽ thường xuyên bị đau bụng dưới. Cơn đau bụng này hoàn toàn khác với cơn đau do viêm loét trước đây. Ngay cả khi đã ăn uống bình thường hay uống thuốc mà cơn đau này vẫn không thể thuyên giảm, thậm chí còn trầm trọng hơn thì bạn nên nghĩ đến nguy cơ mắc ung thư dạ dày.

Ngoài ra, ung thư dạ dày còn có thể làm suy yếu chức năng nhu động của dạ dày, từ đó khiến axit trong dạ dày trào ngược lên thực quản cùng với thức ăn sau khi ăn, gây ra chứng ợ chua và trào ngược axit.

4 triệu chứng xuất hiện ngầm cảnh báo bệnh ung thư dạ dày đã tiến triển đến giai đoạn giữa và cuối - Ảnh 3.

4. Chán ăn dai dẳng, sút cân

Ở giai đoạn giữa và cuối của bệnh ung thư dạ dày, người bệnh sẽ có biểu hiện chán ăn rõ rệt, đặc biệt là những người rất ngán đồ nhiều dầu mỡ. Khi nhìn thấy thịt, họ sẽ có cảm giác buồn nôn và muốn nôn không rõ nguyên nhân. Thêm nữa, cân nặng sẽ tiếp tục giảm và điều này phần lớn có liên quan đến bệnh ung thư dạ dày.

4 triệu chứng xuất hiện ngầm cảnh báo bệnh ung thư dạ dày đã tiến triển đến giai đoạn giữa và cuối - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline