Bác sĩ da liễu tiết lộ bí quyết trẻ lâu của mẹ mình: 73 tuổi da vẫn căng bóng, mịn màng nhờ đắp vỏ chuối và uống trà hành tây

Làn da khỏe đẹp là mong muốn của hầu hết phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Nhưng làm thế nào giữ được da dẻ mịn màng, trẻ trung bất chấp tuổi tác? Hãy học theo bí quyết của mẹ bác sĩ da liễu này.

Tiến sĩ Mamia Turegano là 1 bác sĩ da liễu xinh đẹp người Nhật sống tại Mỹ, gần đây cô đã chia sẻ bí quyết chăm sóc da của mẹ mình trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều phản hồi kinh ngạc về làn da quá đẹp ở tuổi 73 của bà.

Theo những hình ảnh và video cô đăng tải, làn da của mẹ cô không có nhiều nếp nhăn, không bị khô, rất mịn màng và thanh tú, đặc biệt gần như không có nám, đồi mồi hay các dấu hiệu của người già ở tuổi này.

Bác sĩ da liễu tiết lộ bí quyết trẻ lâu của mẹ mình: 73 tuổi da vẫn căng bóng, mịn màng nhờ đắp vỏ chuối và uống trà hành tây - Ảnh 1.

Phản hồi lại những câu hỏi của cộng đồng mạng, TS. Mamia Turegano cho biết dù bản thân là bác sĩ da liễu nhưng cũng vô cùng khâm phục mẹ mình. Đặc biệt là cách chăm sóc da của mẹ cô và cô hoàn toàn khác nhau, mẹ cô yêu thích việc ăn chay và chỉ dùng nguyên liệu thiên nhiên dưỡng da, bà có 1 công thức chống lão hóa độc nhất vô nhị!

Bác sĩ da liễu tiết lộ bí quyết trẻ lâu của mẹ mình: 73 tuổi da vẫn căng bóng, mịn màng nhờ đắp vỏ chuối và uống trà hành tây - Ảnh 2.

Bà ăn nhiều rau xanh và hoa quả, đặc biệt là trái chuối. Sau khi ăn chuối, thay vì bỏ vỏ, bà sẽ sử dụng chúng để mát xa hoặc đắp lên da mặt cũng như tay chân và các vùng da khác trên cơ thể. Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm kali, vitamin A, C, E, vitamin B phức hợp, kẽm và axit amin. Vỏ chuối đem đến nhiều lợi ích cho da như dưỡng ẩm, tẩy da chết nhẹ nhàng, chống oxy hóa, chống nhăn và làm đều màu da. 

Bác sĩ da liễu tiết lộ bí quyết trẻ lâu của mẹ mình: 73 tuổi da vẫn căng bóng, mịn màng nhờ đắp vỏ chuối và uống trà hành tây - Ảnh 3.

Bà còn tạo ra 1 loại thức uống gọi là “trà chuối”, tuy nhiên, chuối được sử dụng phải là loại chuối sạch hữu cơ. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần rửa sạch trái chuối chín, cắt bỏ 2 đầu sau đó đun sôi 15 - 20 phút để lấy nước uống. 

TS. Mamia Turegano cũng đồng ý rằng bên cạnh việc trái chuối rất giàu chất dinh dưỡng thì món “trà chuối” còn có thể giúp ngủ ngon, chống đầy hơi và giúp ích cho những người bị trầm cảm.

Bác sĩ da liễu tiết lộ bí quyết trẻ lâu của mẹ mình: 73 tuổi da vẫn căng bóng, mịn màng nhờ đắp vỏ chuối và uống trà hành tây - Ảnh 4.

Ngoài chuối, mẹ của cô cũng có 1 loại thực phẩm được ví như thuốc chống lão hóa khác, đó là hành tây. Không chỉ thường xuyên ăn hành tây trong các bữa ăn, bà còn dùng nó làm nước uống. Bà chọn những củ hành tươi và không dập nát, bóc theo từng lớp, cắt nhỏ theo chiều dọc và phơi dưới ánh nắng mặt trời từ 3 - 5 giờ. Trước khi đem nấu, hãy rửa sạch chúng, sau đó đun sôi từ 15 - 30 phút, lọc bã và có thể uống hằng ngày.

Khi được hỏi về bí quyết này, TS. Mamia Turegano chỉ ra rằng vỏ hành tây thật sự rất tốt cho cả da và sức khỏe. Hành tây có chứa quercetin, có thể chống lại chứng viêm (viêm khớp dạng thấp), tăng khả năng miễn dịch, chống dị ứng, chống ung thư (ung thư phổi, ung thư ruột kết, ung thư tuyến tụy), kiểm soát lượng đường trong máu (tiểu đường), và chống lại các bệnh về tim mạch, huyết áp, chống lão hóa.

Bác sĩ da liễu tiết lộ bí quyết trẻ lâu của mẹ mình: 73 tuổi da vẫn căng bóng, mịn màng nhờ đắp vỏ chuối và uống trà hành tây - Ảnh 5.

Cô cũng chia sẻ thêm rằng, lý do khiến mẹ cô khỏe mạnh và có làn da đẹp ở tuổi 73 là từ nhiều năm trước bà đã bắt đầu ăn uống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục, sử dụng các thiết bị thúc đẩy tuần hoàn máu, luôn giữ tinh thần lạc quan… Quả thật rất xứng đáng là tấm gương để người trẻ hiện đại học hỏi theo. 

Nguồn và ảnh: Topick, Eat This, The Sun