Cô gái 17 tuổi bị ngứa vùng kín, mọc mụn nước mãi không khỏi, đến bệnh viện mới hốt hoảng vì nhiễm virus HPV do 3 thói quen phổ biến ở người trẻ

Ngày càng có nhiều người trẻ bị nhiễm virus HPV do lối sống không lành mạnh. Trần Tình (Thâm Quyến, Trung Quốc) cũng là một trong số đó.

Năm nay Trần Tình mới 17 tuổi, thay vì ngồi trên ghế nhà trường như các bạn bè cùng trang lứa khác thì cô lại sớm bươn trải ngoài xã hội. Bố mẹ cô cho biết, cô bắt đầu nghỉ học từ 1 năm trước, khi đang ở học kỳ 1 của lớp 11.

Vốn nghịch ngợm, ham chơi lại có học lực kém nên bắt đầu từ năm cuối trung học cơ sở, Trần Tình đã thường xuyên bị nhà trường nhắc nhở. Lên cấp 3, bị bạn bè xấu lôi kéo, rủ rê nên dù bố mẹ thuyết phục thế nào cô cũng quyết tâm bỏ học giữa chừng.

Cô gái 17 tuổi bị ngứa vùng kín, mọc mụn nước mãi không khỏi, đến bệnh viện mới hốt hoảng vì nhiễm virus HPV do 3 thói quen phổ biến ở người trẻ  - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Dù rất giận nhưng không thể bỏ mặc con, bố mẹ Trần Tình chạy vạy khắp nơi để tìm cho con gái một công việc ổn định. Thế nhưng, hết lần này đến lần khác cô bị đuổi việc vì thói xấu đi muộn về sớm, tính tình trẻ con, khiến cả gia đình vừa phiền lòng vừa bất lực.

Dần dần, khoảng cách giữa cô và bố mẹ ngày càng xa, thậm chí chẳng mấy khi nói chuyện hay ăn cơm cùng nhau. Đến gần đây, cô bỗng phát hiện vùng kín mọc mụn nước, thường xuyên ngứa ngáy và dịch tiết âm đạo có mùi hôi tanh khác thường.

Sau 2 tuần, mụn nước ở vùng kín mọc ngày một nhiều hơn, cho rằng mình mắc bệnh phụ khoa nên Trần Tình một mình tới bệnh viện thăm khám. Kết quả, cô bị nhiễm virus HPV 16, cổ tử cung đã có dấu hiệu tổn thương tiền ung thư.

3 thói quen gây nhiễm virus HPV phổ biến ở người trẻ

Dù ương bướng, nghịch ngợm nhưng Trần Tình vẫn chỉ là 1 cô gái 17 tuổi, làm sao không hoảng loạn khi nghe đến bệnh ung thư cổ tử cung. Nghe theo lời bác sĩ, cô vừa khóc vừa gọi điện báo cho mẹ.

Chưa đầy 30 phút sau, bố mẹ Trần Tình có mặt tại bệnh viện. Không những chẳng một câu trách móc mà ngay khi nhìn thấy cô, hai người chạy vội đến ôm cô vào lòng an ủi: “Đừng sợ, có bố mẹ ở đây rồi!”.

Cô gái 17 tuổi bị ngứa vùng kín, mọc mụn nước mãi không khỏi, đến bệnh viện mới hốt hoảng vì nhiễm virus HPV do 3 thói quen phổ biến ở người trẻ  - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Trần Tình vừa bất ngờ vừa xấu hổ, càng nghĩ đến những việc mình đã làm cô càng hối hận, chỉ biết ghì chặt lấy họ mà khóc nấc lên. Phải mất hơn 10 phút bố Trần Tình mới trấn tĩnh được 2 mẹ con và đưa họ quay lại phòng khám bệnh.

Tại đây, bác sĩ cho biết cô mắc bệnh vì 3 lý do. Một là quan hệ tình dục quá sớm, 2 là thường xuyên thay đổi bạn tình và 3 là sinh hoạt không lành mạnh. Đây đều là những thói quen phổ biến khiến ngày càng nhiều người trẻ bị nhiễm virus HPV.

Trần Tình kể lại, lần đầu tiên cô quan hệ tình dục là khi chưa đầy 16 tuổi. Gần 1 năm vừa qua cô đã quen và chia tay với 3 người bạn trai. Tất cả họ đều thích quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex) và không thích sử dụng bao cao su. Vì không hiểu biết, cô còn quan hệ khi đang trong kỳ kinh nguyệt, cũng ít khi chú trọng vệ sinh trước và sau khi quan hệ.

Bác sĩ giải thích, tuổi vị thành niên là giai đoạn các cơ quan sinh dục đang phát triển và rất nhạy cảm. Do đó, việc quan hệ tình dục sớm, nhất là khi không dùng bao cao su sẽ đem đến nguy cơ cao lây nhiễm virus HPV.

Cô gái 17 tuổi bị ngứa vùng kín, mọc mụn nước mãi không khỏi, đến bệnh viện mới hốt hoảng vì nhiễm virus HPV do 3 thói quen phổ biến ở người trẻ  - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Chưa kể, ngày hành kinh khiến cổ tử cung mở rộng, kèm theo môi trường âm đạo luôn ẩm ướt sẽ là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn, virus sinh sôi hoặc xâm nhập. Lúc này, niêm mạc tử cung cũng rất dễ bị tổn thương. Khi giao hợp mạnh sẽ dễ gây rách, viêm nhiễm cổ tử cung hoặc đường sinh dục, lâu ngày dễ hình thành ung thư.

Bên cạnh đó, cô thường lui tới các quán karaoke, bar, club… hoặc tụ tập tại nhà của bạn bè. Tuy chưa từng động đến chất kích thích hay ma túy, nhưng ngày nào Trần Tình cũng thức khuya để nhậu nhẹt, có khi còn uống thâu đêm. Thói quen này làm cơ thể suy giảm miễn dịch, dễ bị virus tấn công và khi đã nhiễm thì bệnh tình tiến triển nhanh hơn.

Tuy nhiên, may mắn là phát hiện sớm nên trường hợp của Trần Tình có thể điều trị dứt điểm mà không để lại di chứng. Cô hứa sẽ nghe lời bác sĩ và bố mẹ, tập trung chữa bệnh. Đồng thời, sau này cũng sẽ không sống buông thả, coi thường sức khỏe của mình như trước nữa.

Nguồn và ảnh: Sohu, ETtoday, Woman.tvbs