Mua bông cải xanh nhớ chú ý tới 3 đặc điểm để chọn được loại vừa ngon, vừa tươi

Nổi tiếng là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ và có khả năng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư từ sớm, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn bông cải xanh tươi ngon đâu nhé!

Bông cải xanh là một loại rau củ quen thuộc mà chúng ta có thể ăn thường xuyên trong bữa cơm hằng ngày. Đặc biệt, trong bông cải xanh còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư từ sớm. Vậy nên, bạn có thể ăn bông cải xanh thường xuyên nhưng cần chú ý khi mua thì phải chọn được loại tươi ngon để thu về đủ chất dinh dưỡng của loại thực phẩm này.

Dưới đây là 3 đặc điểm quan trọng để lựa chọn được bông cải xanh vừa tươi, vừa ngon bạn nhé!

1. Không mua bông cải xanh có màu vàng

Chúng ta đều biết rằng, trên thị trường có 2 loại bông cải phổ biến là bông cải trắng và bông cải xanh. Tuy nhiên, khi đi chợ hay siêu thị mà nhìn thấy có loại bông cải đã ngả sang màu vàng thì tuyệt đối không nên mua. Đây là loại bông cải xanh đã bị hỏng, chín quá do để lâu nên không còn đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Mua bông cải xanh nhớ chú ý tới 3 đặc điểm để chọn được loại vừa ngon, vừa tươi - Ảnh 1.

2. Đừng mua bông cải xanh cầm lên thấy nhẹ tay

Ngoài việc nhìn màu sắc thì bạn cũng nên cảm nhận độ tươi của bông cải xanh bằng cách cầm lên tay. Nếu đặt lên tay thấy trọng lượng hơi nặng thì điều này chứng tỏ loại bông cải này có chất lượng tốt, tươi ngon và đủ nước. Nhưng ngược lại, nếu nhẹ hơn, sờ vào thấy cứng, phần cuống lại dày thì đó có thể là loại bông cải đã xuống nước do để lâu, không còn tươi ngon.

Mua bông cải xanh nhớ chú ý tới 3 đặc điểm để chọn được loại vừa ngon, vừa tươi - Ảnh 2.

3. Quan sát vết cắt ở cuống bông cải xanh

Khi nhìn vào vết cắt ở cuống bông cải xanh, nếu là loại mới cắt thì chúng sẽ có màu xanh và hơi ẩm. Nhưng khi thấy vết cắt khô, có chút màu đỏ thì đó là loại bông cải xanh đã cắt để lâu, không còn tươi và mất đi độ ẩm lẫn chất dinh dưỡng.

Mua bông cải xanh nhớ chú ý tới 3 đặc điểm để chọn được loại vừa ngon, vừa tươi - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline