Nếu uống nước cam mỗi ngày chuyện gì xảy ra cho cơ thể?

Nước cam chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất tốt cho cơ thể nhưng có khía cạnh khác là hàm lượng đường khá cao.

Nếu uống nước cam mỗi ngày chuyện gì xảy ra cho cơ thể? - 1

Đây là những gì xảy ra cho cơ thể khi bạn uống nước cam hằng ngày.

Thức uống có vị ngọt từ cam chứa đầy vitamin C giúp tăng cường miễn dịch. Đây là một loại vitamin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tạo ra một cách tự nhiên. Liều lượng vitamin C được đề xuất hàng ngày là từ 75 đến 90 miligam, và một ly nước cam nguyên chất cung cấp khoảng 93 miligam.

Ngoài ra, vitamin C từ nước cam hỗ trợ thúc đẩy sản xuất các tế bào bạch cầu được gọi là tế bào lympho và tế bào thực bào, giúp bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Muốn giúp cơ thể có sức mạnh bảo vệ tự nhiên của chất chống oxy hóa thì bạn hãy hãy uống một cốc nước cam to vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid, carotenoid và axit ascorbic.

Nếu uống nước cam mỗi ngày, bạn có thể nhận được canxi và vitamin D để xây dựng xương. Chúng ta chủ yếu nhận được vitamin D từ ánh sáng mặt trời, và thực phẩm. Cơ thể cần vitamin D để hấp thụ canxi nhằm củng cố sức mạnh và sức khỏe của xương.

Nếu bạn uống nước cam mỗi ngày, trái tim sẽ rất cảm ơn. Hesperidin là một trong những chất chống oxy hóa tuyệt vời có trong nước cam. Đây là một hợp chất có nguồn gốc thực vật được gọi là flavonoid, có thể giúp cải thiện chức năng mạch máu, giảm nguy cơ bạn bị tắc nghẽn động mạch, đột quỵ và bệnh tim.

Uống nước cam mỗi ngày có thể mang lại cho bạn một làn da tươi sáng. Nước cam còn giúp bạn tỉnh táo vào buổi sáng và giúp làn da của bạn trở nên tươi trẻ tự nhiên. Vì vitamin C trong ly nước cam uống hàng ngày của bạn là thành phần thiết yếu tạo nên collagen và elastin, được xem là chìa khóa để có được làn da đẹp và căng mọng.