Những biện pháp tự nhiên giúp giảm huyết áp an toàn, hiệu quả

Huyết áp cao là tình trạng sức khỏe nguy hiểm, có thể làm tổn thương tim của bạn.
Chia sẻ

1. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để giảm huyết áp cao. Tập thể dục thường xuyên giúp tim mạch khỏe và bơm máu hiệu quả hơn, làm giảm áp lực trong động mạch.

Những biện pháp tự nhiên giúp giảm huyết áp an toàn, hiệu quả - 1

Trên thực tế, việc tập thể dục nhẹ nhàng chẳng hạn như đi bộ hoặc 75 phút vận động mạnh như chạy bộ mỗi tuần có thể giúp giảm huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

2. Giảm lượng muối nạp vào cơ thể

Những biện pháp tự nhiên giúp giảm huyết áp an toàn, hiệu quả - 3

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc ăn nhiều muối với huyết áp cao và các vấn đề về tim, bao gồm cả đột quỵ. Nếu bị huyết áp cao, bạn nên cắt giảm lượng natri nạp vào để xem liệu nó có tạo ra sự khác biệt hay không. Hãy cắt giảm thực phẩm đã qua chế biến, thay thế thực phẩm tươi sống và thử nêm nếm món ăn bằng các loại thảo mộc và gia vị khác thay cho muối.

3. Uống ít rượu

Uống rượu có thể làm tăng huyết áp. Trên thực tế, rượu có liên quan đến 16% các trường hợp cao huyết áp trên khắp thế giới.

Những biện pháp tự nhiên giúp giảm huyết áp an toàn, hiệu quả - 4

Trong khi một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lượng rượu từ thấp đến trung bình có thể bảo vệ tim mạch, những lợi ích đó có thể đi kèm các tác dụng phụ không mong muốn. Việc uống rượu vừa phải được định nghĩa là không uống nhiều hơn 1 ly mỗi ngày đối với phụ nữ và 2 ly đối với nam giới. Nếu bạn uống nhiều hơn mức đó, hãy cắt giảm.

4. Ăn nhiều thực phẩm giàu kali

Kali là một khoáng chất quan trọng. Nó giúp cơ thể bạn loại bỏ natri và giảm bớt áp lực lên các mạch máu. Để có được sự cân bằng tốt hơn giữa kali và natri trong chế độ ăn uống của bạn, hãy tập trung vào việc ăn ít thực phẩm đã qua chế biến và nhiều thực phẩm tươi, nguyên chất hơn.

Những biện pháp tự nhiên giúp giảm huyết áp an toàn, hiệu quả - 5

Những loại thực phẩm giàu kali có thể kể đến như: các loại rau xanh, cà chua, khoai tây, khoai lang, dưa, chuối, bơ, cam, sữa, sữa chua, cá ngừ, cá hồi, quả hạch, các loại hạt, đậu…

5. Học cách quản lý căng thẳng

Những biện pháp tự nhiên giúp giảm huyết áp an toàn, hiệu quả - 6

Khi bị căng thẳng, bạn sẽ có nhiều khả tìm đến rượu hoặc ăn các món không tốt cho sức khỏe, gây ảnh hưởng xấu đến huyết áp. Bạn có thể học cách quản lý căng thẳng của mình bằng việc áp dụng những mẹo sau:

Nghe nhạc nhẹ nhàng: Nhạc êm dịu có thể giúp thư giãn hệ thần kinh. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nó là một bổ sung hiệu quả cho các liệu pháp điều trị huyết áp.

Làm việc ít hơn: Làm việc nhiều và các tình huống công việc căng thẳng ập đến liên tục có liên quan đến việc tăng huyết áp.