Những người có tuổi thọ ngắn thường có 6 biểu hiện khi ngủ, nếu không có cái nào thì thể lực của bạn đang rất tốt

Một số bệnh có thể gây suy giảm chất lượng giấc ngủ, từ đó càng dễ sinh bệnh, rút ngắn tuổi thọ của bạn. Do đó, nếu không có 6 biểu hiện này khi ngủ thù chứng tỏ cơ thể bạn hoàn toàn khỏe mạnh.

Khi đi ngủ cảm thấy ợ chua, tức ngực, trào ngược axit, ông He 62 tuổi (Trung Quốc) đến bệnh viện điều trị, sau khi thăm khám thì nhanh chóng được chẩn đoán là trào ngược thực quản. Hóa ra, nguyên nhân là do tư thế nằm thẳng bị chuyển sang tư thế nằm ngửa, các chất trong dạ dày dễ bị trào ngược hơn. Các chất trong dạ dày chứa nhiều axit dạ dày, khi trào ngược lên thực quản sẽ gây ra một loạt các chứng ợ chua, đau ngực và trào ngược axit.

Ông He nói với bác sĩ rằng cảm giác khó chịu này liên tục làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của ông, khiến ông mất ngủ liên tục trong nhiều đêm. Điều này có lẽ ai cũng hiểu.

Những người có tuổi thọ ngắn thường có 6 biểu hiện khi ngủ, nếu bạn không có cái nào thì xin chúc mừng bạn đang có thể lực rất tốt - Ảnh 1.

Ai cũng muốn có một giấc ngủ ngon, một giấc ngủ ngon giúp duy trì thể lực đầy đủ, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa sự hình thành bệnh tật tốt hơn. Tuy nhiên, một số bệnh có thể gây suy giảm chất lượng giấc ngủ càng dễ sinh nhiều bệnh hơn.

Do đó, khi cơ thể có 6 biểu hiện này khi ngủ chứng tỏ cơ thể bạn đang có vấn đề, không sớm thì muộn nó cũng rút ngắn tuổi thọ của bạn. Vì vậy, khi ngủ, nếu bạn không có 6 biểu hiện này thì xin chúc mừng.

1. Thức dậy sớm giữa đêm

Nếu tình trạng này luôn xảy ra khi đang ngủ, chất lượng giấc ngủ sẽ trở nên kém hơn. Điều này là do việc thức dậy nhiều lần trong cùng một đêm, lặp đi lặp lại sẽ khiến năng lượng của cả người trở nên vô cùng kém, thậm chí kèm theo đó là tình trạng bơ phờ.

Do đó, khi bị ăn ngủ kém thì cần cảnh giác với sự xuất hiện của bệnh, tốt nhất nên đến bệnh viện để khám kịp thời.

Những người có tuổi thọ ngắn thường có 6 biểu hiện khi ngủ, nếu bạn không có cái nào thì xin chúc mừng bạn đang có thể lực rất tốt - Ảnh 2.

2. Khi ngủ luôn cảm thấy chóng mặt, nhức đầu

Nhiều người khi ngủ luôn cảm thấy chóng mặt, nhức đầu, lúc này chúng ta phải đề phòng khả năng mắc bệnh mạch máu não. Bởi về đêm máu chảy chậm lại, máu càng nhớt, rất dễ xảy ra bệnh mạch máu não.

3. Khi ngủ luôn có cảm giác ho khó chịu và không thể khạc ra đờm

Về đêm do nhiệt độ xuống thấp nên dễ bị co thắt phế quản, ho nhiều đờm nhưng lại không thể khạc ra đờm, lúc này cần cảnh giác đến các bệnh đường hô hấp.

Những người có tuổi thọ ngắn thường có 6 biểu hiện khi ngủ, nếu bạn không có cái nào thì xin chúc mừng bạn đang có thể lực rất tốt - Ảnh 3.

4. Cảm thấy khó thở khi ngủ

Nhiều người khó thở khi nằm, lúc này cần cảnh giác để đề phòng các bệnh lý về tim phổi, tốt nhất nên đi kiểm tra kịp thời.

5. Cảm thấy đau tức ngực khi ngủ

Khi gặp tình trạng này, bạn phải đặc biệt chú ý đến những cơn đau tức ngực xuất hiện vào ban đêm, vì đây là dấu hiệu nhắc nhở quan trọng của chứng đau thắt ngực biến thể.

Những người có tuổi thọ ngắn thường có 6 biểu hiện khi ngủ, nếu bạn không có cái nào thì xin chúc mừng bạn đang có thể lực rất tốt - Ảnh 4.

6. Cảm thấy tê chân, đau chân, chuột rút, thậm chí rối loạn vận động khi ngủ

Đây là những biểu hiện rõ ràng của sự hình thành huyết khối ở cả hai chi dưới, tốt nhất bạn nên đi kiểm tra kịp thời.

Khi còn trẻ, chất lượng giấc ngủ của chúng ta đặc biệt tốt, có thể ngủ lúc nào muốn chúng ta muốn, có thể ngủ đến rạng sáng. Do đó, nếu ngủ mà có 6 biểu hiện thì phải cảnh giác cơ thể sắp có bệnh, nếu không có cái nào thì xin chúc mừng bạn vẫn rất mạnh khỏe và sẽ sống lâu.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline