Tế bào ung thư phổi rất thích những người có 5 đặc điểm này, nếu có dù chỉ 1 cũng nên đi khám ngay

Ung thư phổi là một trong những căn bệnh rất nguy hiểm và nó có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng của bạn nếu không được tìm ra bệnh từ sớm.

Trong vài năm trở lại đây, ung thư phổi là căn bệnh đang ngày càng có xu hướng tăng cao. Nguyên nhân gây bệnh thường xuất phát từ những yếu tố như ô nhiễm môi trường, hút thuốc lá, hít khói thuốc nhiều... Đặc biệt, tế bào ung thư phổi lại đặc biệt thích 5 nhóm người có các đặc điểm sau đây, xem ngay bạn có thuộc nhóm nào hay không.

1. Người có tiền sử mắc bệnh phổi cơ bản

Nếu chính bạn từng mắc phải các bệnh lý cơ bản về phổi như viêm phổi, lao phổi… thì nó có thể làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư phổi.

Đặc biệt trong đó là căn bệnh mãn tính lao ngày càng trẻ hóa. Kết quả phân tích giải phẫu bệnh của ung thư phổi cho thấy, những người đã mắc bệnh lao ở giai đoạn đầu thì giai đoạn sau, các nốt sùi sẽ to dần, cuối cùng dễ phát triển thành ung thư phổi.

Tế bào ung thư phổi rất thích những người có 5 đặc điểm này, nếu có dù chỉ 1 cũng nên đi khám ngay - Ảnh 1.

2. Người tiếp xúc với bức xạ trong thời gian dài

Tia bức xạ có hại rất lớn cho cơ thể nên việc tiếp xúc với nó trong thời gian dài mà không có bất kỳ biện pháp bảo vệ nào sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi khá cao.

Tế bào ung thư phổi rất thích những người có 5 đặc điểm này, nếu có dù chỉ 1 cũng nên đi khám ngay - Ảnh 2.

3. Người sống lâu ngày trong vùng ô nhiễm môi trường

Những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí, môi trường ngày càng nghiêm trọng. Nếu bạn sống lâu trong môi trường ô nhiễm này thì khả năng mắc bệnh ung thư phổi là rất cao.

Và không riêng gì ung thư phổi, trong môi trường ô nhiễm nặng còn có rất nhiều chất gây ung thư khác nên cần đặc biệt chú ý tới yếu tố này.

Tế bào ung thư phổi rất thích những người có 5 đặc điểm này, nếu có dù chỉ 1 cũng nên đi khám ngay - Ảnh 3.

4. Người có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư

Chúng ta đều biết rằng, nhiều bệnh di truyền có thể lây từ người thân trong nhà với nhau, và tất nhiên chúng có bao gồm cả ung thư. Đặc biệt là ung thư phổi, ung thư vú và ung thư ruột kết thường có tính di truyền rất cao.

Do đó, nếu biết trong gia đình mình có người mắc ung thư phổi thì bạn cần chủ động đi khám sức khỏe cho mình ngay.

Tế bào ung thư phổi rất thích những người có 5 đặc điểm này, nếu có dù chỉ 1 cũng nên đi khám ngay - Ảnh 4.

5. Người hút thuốc lá lâu năm

Kết quả kiểm chứng khoa học cho thấy thuốc lá chứa tới 42 chất gây ung thư, vì vậy người ta vẫn luôn cho rằng hút thuốc lá tương đương với hành động tự sát mãn tính.

Trong số những người hút thuốc, người ta chia ra hút thuốc lá chủ động và hút thuốc lá thụ động. Những người hút thuốc thụ động hít phải nhiều chất độc hại hơn những người hút thuốc trực tiếp.

Tế bào ung thư phổi rất thích những người có 5 đặc điểm này, nếu có dù chỉ 1 cũng nên đi khám ngay - Ảnh 5.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/te-bao-ung-thu-phoi-rat-thich-nhung-nguoi-co-5-dac-diem-nay-neu-co-du-chi-1-cung-nen-di-kham-ngay-20220123152108844.chn