Thận mà không ổn cứ nhìn vào 4 đặc điểm này trên khuôn mặt là rõ ngay!

Khi có vấn đề gì xảy ra với thận, bạn có thể nhìn vào tổng thể trên khuôn mặt để soi ra những chi tiết bất thường nhé!

1. Xuất hiện bọng mắt to

Nếu bạn thức dậy vào buổi sáng và thấy đôi mắt sưng húp thì về cơ bản là do thận của bạn đang hoạt động kém. Thận chính là “máy lọc nước” trong cơ thể chúng ta, khi cơ quan này làm việc kém sẽ khiến chức năng bài tiết của thận suy giảm. Lúc này, lượng nước dư thừa trong cơ thể không đào thải kịp thời sẽ gây sưng bọng mắt, thâm quầng mắt nghiêm trọng. Nghiêm trọng hơn, có người còn bị phù toàn thân, hoặc phù chi dưới.

Thận mà không ổn cứ nhìn vào 4 đặc điểm này trên khuôn mặt là rõ ngay! - Ảnh 1.

2. Nước da sẫm màu

Theo Đông y, những người có nước da ngăm đen thường là do thận khí làm việc kém. Đó cũng là lý do tại sao nước da của họ trông sẫm màu, ngăm đen hơn những người khác. Không chỉ do thận khí bị thiếu hụt, việc ăn uống không đủ chất, không cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể cũng dễ làm da dẻ xấu đi nên bạn cần đặc biệt chú ý khi gặp phải trường hợp này.

Thận mà không ổn cứ nhìn vào 4 đặc điểm này trên khuôn mặt là rõ ngay! - Ảnh 2.

3. Đầu mũi sưng đỏ

Những người hay có thói quen ăn đồ cay, đồ nhiều dầu mỡ rất dễ gây kích ứng cơ thể. Bởi loại đồ ăn này có thể tác động đến lá lách, dạ dày và thận của bạn. Các chất chuyển hóa tích tụ quá nhiều trong cơ thể sẽ phản ứng lại với da mặt, theo thời gian làm mũi có hiện tượng sưng đỏ bất thường. Thực chất, đây là biểu hiện cho thấy thận đang bị tổn thương nên cần ăn uống điều chỉnh chế độ ăn càng sớm càng tốt.

Thận mà không ổn cứ nhìn vào 4 đặc điểm này trên khuôn mặt là rõ ngay! - Ảnh 3.

4. Miệng có vị mặn

Người có thận yếu cũng thường gặp phải hiện tượng hôi miệng, miệng có vị mặn bất thường. Ngoài cảm giác có vị mặn trong miệng, người bị thận yếu sẽ có các triệu chứng như suy nhược toàn thân, đau thắt lưng và đầu gối, mất ngủ, chất lưỡi nhợt nhạt... 

Thận mà không ổn cứ nhìn vào 4 đặc điểm này trên khuôn mặt là rõ ngay! - Ảnh 4.

 Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/than-ma-khong-on-cu-nhin-vao-4-dac-diem-nay-tren-khuon-mat-la-ro-ngay-20220307162808038.chn