4 loại xịt "khóa" chặt lớp make-up, giá chỉ từ 180k

Những sản phẩm dạng xịt được gợi ý trong bài viết này sẽ giúp giữ cho lớp make-up của bạn luôn bền đẹp, mịn, không vết nứt và không bị lem trôi trong thời gian dài thậm chí cả ngày, bất chấp thời tiết nắng nóng.

Thời tiết thay đổi liên tục cộng với việc hoạt động, di chuyển nhiều có thể khiến lớp trang điểm của bạn bị trôi màu nhanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian để trang điểm lại. Lúc này, những sản phẩm xịt khóa nền trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Chúng là một sản phẩm có dạng xịt, chức năng là cố định lại lớp makeup sau khi đã hoàn tất, có loại còn giúp cấp ẩm tức thời cho da.

Dưới đây là top 4 sản phẩm xịt khóa nền được chị em phụ nữ Việt ưa chuộng nhất với giá cả cực phải chăng cho nàng lựa chọn.

Xịt khóa nền NYX Long Lasting Setting Spray (Giá tham khảo: 180 nghìn đồng)

Đây là loại xịt khóa nền có xuất xứ từ Mỹ nhưng lại rất được ưa chuộng tại thị trường mỹ phẩm Việt Nam. Sản phẩm được trải qua quy trình sản xuất và kiểm định nghiêm ngặt, đảm bảo mang đến công dụng giúp cho lớp trang điểm không bị trôi hoặc mất màu sau ngày dài làm việc, đồng thời giúp làn da không hấp thụ bụi bẩn, những tạp chất có hại cho mặt.

Bên cạnh đó, em xịt khóa nền này còn cấp nước và duy trì độ ẩm cho da, giúp da luôn căng bóng tự nhiên cũng như giữ lớp trang điểm tươi màu, bền lâu. Sản phẩm có 2 loại là Dewy dành cho da dầu và hỗn hợp thiên dầu, còn Matte dùng cho da khô, hỗn hợp thiên khô và da thường.

4 loại xịt khóa nền tốt giá chỉ từ 180k
Xịt khóa lớp trang điểm NYX Long Lasting Setting Spray. Ảnh: Beauty Garden

Xịt khóa nền Australis Chống Tia Sáng Xanh 80ml Selfie Illuminating Spritz (Giá tham khảo: 290 nghìn đồng)

Đây là dòng xịt khóa lớp trang điểm đến từ thương hiệu mỹ phẩm Australis của Úc. Sản phẩm có công dụng dưỡng ẩm, chống oxy hóa đồng thời giữ lớp trang điểm luôn mịn màng, căng bóng như sương suốt cả ngày dài. Đặc biệt, nó còn có khả năng bảo vệ da khỏi các tia ánh sáng xanh có hại cho da. Bởi vậy cho nên đây là một sản phẩm vô cùng lý tưởng cho những bạn thường xuyên phải tiếp xúc với ánh sáng màn hình máy tính, ti vi, điện thoại...

4 loại xịt khóa nền tốt giá chỉ từ 180k
Giá thành sản phẩm chỉ khoảng 290 nghìn đồng mà thôi, quá là "hạt dẻ" phải không nào? Ảnh: Hasaki

Xịt khóa nền 3CE Makeup Fixer Mist (Giá tham khảo: 350 nghìn đồng)

Sản phẩm xịt khóa nền của thương hiệu mỹ phẩm 3CE cũng rất được chị em phụ nữ ưa chuộng. Ngoài công dụng giúp lớp makeup lâu trôi, bền màu, em nó còn cung cấp độ ẩm cho da, làm sáng da và không gây bít tắc lỗ chân lông.

4 loại xịt khóa nền tốt giá chỉ từ 180k
Xịt khóa nền 3CE Makeup Fixer Mist phù hợp với mọi loại da. Ảnh: 3CE Việt Nam

Xịt khóa nền M.A.C Prep+Prime Fix+ Matte (Giá tham khảo: 550 nghìn đồng)

M.A.C Fix+ là dòng sản phẩm xịt khoáng giúp cố định lớp makeup chuyên nghiệp. Với thành phần từ trà xanh, hoa cúc, dưa leo và chứa nhiều vitamin, khoáng chất, sản phẩm sẽ giúp tăng cường độ ẩm tức thì cho da, làm dịu và giúp da luôn căng mướt.

Khi sử dụng sản phẩm, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì lớp makeup đã được định hình, luôn trong trạng thái tươi mới, tràn đầy sức sống. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da cũng như tông da, đã được chuyên gia da liễu và bác sỹ nhãn khoa thử nghiệm, không hề gây mụn.

4 loại xịt khóa nền tốt giá chỉ từ 180k
Còn gì tuyệt hơn khi cả hai công dụng cố định lớp trang điểm và cấp ẩm tức thời cho da được tích hợp trong một sản phẩm. Ảnh: Nuty Cosmetics

Có thể thấy, thời tiết luôn có ảnh hưởng không hề nhỏ đến việc dưỡng da cũng như trang điểm của bạn. Những sản phẩm xịt khóa nền nêu trên vừa giữ được lớp makeup lâu trôi, vừa có thêm công dụng cấp ẩm, quả là sự lựa chọn không thể tuyệt hơn trong những ngày thời tiết thay đổi thất thường thế này. Hi vọng rằng với những gợi ý trên đây, các chị em sẽ nhanh chóng tìm ra được sản phẩm phù hợp nhất với mình để có thể tự tin vui chơi không lo nghĩ suốt Hè này nhé.

Hầu như mọi loại xịt cố định lớp trang điểm đều thích hợp cho mọi loại da. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm hoặc khô, hãy cẩn thận với những loại xịt chứa cồn (alcohol) vì chúng sẽ làm khô da của bạn.

Xịt cố định lớp trang điểm cũng giống như gôm xịt tóc vậy, nó sẽ là bước cuối cùng trong quy trình làm đẹp. Bạn cứ việc trang điểm như bình thường, thực hiện hết các bước thoa kem nền, phấn mắt, mascara và son môi... Sau đó, giữ bình xịt ở cách mặt 20-30cm, nhắm mắt lại và xịt đều thật đều khắp mặt. Đừng vỗ hoặc chà xát lên mặt mà chỉ nên để khô tự nhiên.