4 bí quyết về điều trị mụn cùng Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Cẩm Thúy

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Nó làm cho chúng ta mất tự tin khi đi ra ngoài, gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống. Là một chuyên gia trong vấn đề điều trị bệnh về da nói chung và điều trị mụn nói riêng, Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Cẩm Thuý đưa ra những lời khuyên hữu ích để giúp mọi người có cách nhìn đúng đắn và có thêm hiểu biết về việc chăm sóc da.
Chia sẻ

Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Cẩm Thuý chia sẻ về việc chăm sóc sức khỏe tinh thần trong cuộc sống thường ngày

Bất cứ ai đã từng bị mụn hay các bệnh lý về da luôn phải đối mặt với những tổn thương về tâm lý. Mụn được ví như một kẻ tàn phá tinh thần, đã có rất nhiều trường hợp trầm cảm sau khi trải qua một khoảng thời gian dài sống cùng với nó. Điều này xảy ra chính là sự báo động về mức độ nguy hiểm của tinh thần. Chúng ta thường chỉ quan tâm đến sức khoẻ vật chất mà đôi khi lơ là về sức khỏe tinh thần của chính mình. Đặc biệt những bệnh nhân bị mụn là những đối tượng cực kỳ nhạy cảm và cũng là người phải có một đời sống tinh thần cần được quan tâm đặc biệt hơn bao giờ hết.

Bác sĩ Phạm Cẩm Thuý đưa ra lời khuyên: “Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, vui vẻ chính là một điều quan trọng mà các bạn luôn phải chú tâm đến. Hơn ai hết, các bạn mới chính là liều thuốc tốt nhất cho tinh thần của mình. Tinh thần khỏe mạnh thì thể chất mới khoẻ mạnh.”

4 bí quyết về điều trị mụn cùng Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Cẩm Thúy - 1

Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Cẩm Thuý khuyên luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ

Khi có một tinh thần tốt thì da mặt sẽ dần trở nên sáng sủa, căng bóng, mịn màng hơn. Dẫn chứng cụ thể khi chúng ta suy nghĩ quá nhiều, stress, mệt mỏi cũng là vô tình tạo “cơ hội” cho mụn được chiếm hữu làn da. Vậy nên, tinh thần luôn có liên kết mạnh mẽ đến thể chất nói chung và sức khỏe của làn da nói riêng.

Chú ý đến chế độ sinh hoạt và ăn uống

Lời khuyên thứ 2 của thạc sĩ, bác sĩ Phạm Cẩm Thuý liên quan đến sức khỏe thể chất. Sau khi giữ cho tinh thần lạc quan, vui vẻ thì chúng ta cũng cần chú ý đến việc “hồi sức” sau khi chiến đấu với đối thủ cứng đầu “mụn”. Đặc biệt, cần chú ý đến chế độ sinh hoạt lành mạnh, cần ăn uống khoa học đều đặn. Điều này sẽ giúp phục hồi sức miễn dịch của cơ thể nói chung và miễn dịch làn da nói riêng. Bác sĩ bổ sung thêm: Kẽm và Vitamin C là 2 thành phần chính giúp tăng cường sức đề kháng cho da. Nếu chúng ta đang bị nổi mụn nghiêm trọng cần chú ý tăng cường tiếp nhận 2 thành phần này vào cơ thể sẽ giúp cho da phục hồi tốt hơn.

4 bí quyết về điều trị mụn cùng Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Cẩm Thúy - 2

Cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cho khả năng phục hồi và bảo vệ làn da đã bị tổn thương

Tiếp theo, để chăm sóc tốt cho làn da khỏe mạnh, Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Cẩm Thuý cho biết: “Các bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm chăm sóc da có thiên hướng phục hồi hàng rào bảo vệ da đã bị tổn thương, nhưng đừng là những sản phẩm điều trị quá mạnh, nồng độ quá cao. Vì nó có thể khiến làn da càng tổn thương hơn”.

4 bí quyết về điều trị mụn cùng Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Cẩm Thúy - 3

Chăm sóc làn da bằng những sản phẩm có thiên hướng phục hồi

Tìm đến phòng khám, bác sĩ da liễu uy tín

Cuối cùng Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Cẩm Thuý cho biết: “Đối với những trường hợp nặng gặp phải tình trạng ảnh hưởng xấu đến làn da, các bạn cần tìm đến các cơ sở phòng khám điều trị da uy tín và gặp các bác sĩ dày dặn kinh nghiệm. Qua đó, các bạn sẽ có được phác đồ điều trị chính xác và khoa học nhất đối với trường hợp làn da của mình.”

Ngày nay, trên toàn quốc không thiếu những trung tâm, cơ sở điều trị uy tín và chất lượng tuyệt vời. Một trong số đó phải kể đến Em Mây Beauty Clinic. Địa điểm này đảm bảo 2 yếu tố quan trọng nhất về độ uy tín, cũng như có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và tâm huyết.

4 bí quyết về điều trị mụn cùng Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Cẩm Thúy - 4

Sự khác nhau trước và sau khi điều trị tại Em Mây Beauty Clinic

Với những chia sẻ từ bác sĩ Phạm Cẩm Thuý về những cách chăm sóc da hiệu quả sau mùa dịch; hy vọng các bạn có thể áp dụng tốt vào “công cuộc” phục hồi và có thể tự tin với làn da của mình.