5 động tác đơn giản giúp tạm biệt “đùi ếch”, tự tin diện váy ngắn

Nếu thích diện quần short, váy ngắn nhưng lo ngại đôi chân kém thon gọn thì bài tập đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin đối với vóc dáng và nhất là số đo bắp đùi của mình.

Dù ở nhà hay tại nơi làm việc, chỉ cần chuẩn bị một chiếc thảm tập và dành ra khoảng 15 phút tập luyện mỗi ngày các động tác nhấn mạnh vào đôi chân như nằm nghiêng nâng chân, mô phỏng tư thế đạp xe sẽ giúp phần thân dưới trở nên săn chắc và thon gọn hơn rất nhiều. 

Động tác nằm gập chân

5 động tác đơn giản giúp tạm biệt “đùi ếch”, tự tin diện váy ngắn
Kết hợp hít thở đều trong quá trình tập. Ảnh: GirlStyle

Ở tư thế ngồi thẳng lưng, từ từ gập chân về phía sau mông, chậm rãi ngả người nằm xuống, hai tay duỗi thẳng. Giữ nguyên như vậy khoảng 1 phút là được.

Động tác này sẽ giúp kéo căng các bó cơ của đôi chân, từ đó hỗ trợ tiêu hao mỡ thừa và đồng thời làm giảm đau lưng hiệu quả. 

Nằm nghiêng nâng chân

Ở tư thế nằm nghiêng sang bên phải, duỗi thẳng chân sao cho chân trái không chạm chân phải. Tiến hành nâng gối trái vuông góc với cơ thể và duy trì khoảng 1 phút thì đổi bên.

Mới đầu thực hiện bạn có thể cảm thấy khá nhức mỏi chân nhưng đây là biểu hiện cho thấy tác dụng làm thon nhỏ bắp đùi đang diễn ra hiệu quả. 

5 động tác đơn giản giúp tạm biệt “đùi ếch”, tự tin diện váy ngắn
Lưu ý giữ hai chân không chạm nhau khi thực hiện động tác nằm nghiêng nâng chân. Ảnh: GirlStyle

Ngồi nghiêng duỗi chân

Ở tư thế nửa nằm nửa ngồi, tay phải chống xuống thảm làm trụ và duỗi thẳng chân phải. Tiến hành bắt chéo chân trái ra phía trước đồng thời nâng chân phải lên cao nhất có thể. Duy trì khoảng 1 phút rồi đổi bên. Trước khi thực hiện động tác ngồi nghiêng nâng chân bạn hãy khởi động thật kỹ để quá trình tập luyện được thuận lợi nhất nhé. 

5 động tác đơn giản giúp tạm biệt “đùi ếch”, tự tin diện váy ngắn
Khởi động thật kỹ trước khi tập để tránh chấn thương nhé. Ảnh: GirlStyle

>> Xem thêm: 

Tư thế đạp xe

Ở tư thế nằm ngửa, tay đặt lên bụng, hai chân mô phỏng tư thế đạp xe trong khoảng 3 phút (hoặc lâu hơn càng tốt).

Động tác này không chỉ giúp chân thon nhỏ mà còn tác động cho vòng hông nở nang và giảm mỡ thừa tại vùng bụng dưới rất hiệu quả. 

5 động tác đơn giản giúp tạm biệt “đùi ếch”, tự tin diện váy ngắn
Tư thế đạp xe cho hiệu quả giảm mỡ thừa nhanh chóng. Ảnh: GirlStyle

Nằm sấp co chân

Ở tư thế nằm sấp, hai tay vòng lên phía dưới cằm. Từ từ gập chân tới khi phần gót chạm mông thì giữ nguyên khoảng 2 phút là được.

Động tác nằm sấp co chân cũng có tác dụng căng giãn các bó cơ, đồng thời giúp cơ thể thư giãn sau chuỗi động tác trước đó. 

5 động tác đơn giản giúp tạm biệt “đùi ếch”, tự tin diện váy ngắn
Bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thư giãn khi kết thúc bài tập bằng động tác này. Ảnh: GirlStyle
Cardio giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Kiên trì thực hiện mỗi ngày và sau khoảng 2 - 3 tuần là bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực về vóc dáng của mình. Đừng quên kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học, hạn chế chất béo và tăng cường rau củ quả để quá trình giảm số đo bắp chân diễn ra thuận lợi hơn nhé. 

7 LOẠI NƯỚC DETOX "THẦN THÁNH" DỄ UỐNG, CÓ TÁC DỤNG DƯỠNG DA, GIỮ DÁNG

Bên cạnh việc thực hiện bài tập làm săn chắc đôi chân, thì bạn có thể kết hợp thêm phương pháp detox từ những nguyên liệu đơn giản vừa giúp làm đẹp da, vừa giúp hình thể thon gọn cực hiệu quả dưới đây. 

Nước detox thải độc cơ thể. Chuẩn bị và cắt lát một quả cam, vài miếng dứa và kiwi, cho tất cả vào bình, đổ thêm nước lạnh rồi cất vào tủ lạnh từ 8 - 24 tiếng là có thể đem ra dùng. 

Nước detox giảm calo dư thừa. Cắt mỏng vài lát bưởi và chanh vàng, thêm 2, 3 nhánh lá hương thảo để tăng hương vị. Cho vào bình đổ thêm nước và cũng để trong tủ lạnh khoảng 8 - 24 tiếng rồi đem ra dùng cho cả ngày…

Xem thông tin chi tiết