6 thực phẩm dưỡng nhan tốt nhưng dùng nhiều dễ khiến cơ thể “bốc mùi”

Một mặt chúng là những thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp chăm da giữ dáng vô cùng hiệu quả nhưng mặt khác lại chính là “thủ phạm” gây nên những mùi cực khó chịu trên cơ thể.

Nhắc đến những yếu tố gây ra mùi cơ thể, người ta thường nghĩ đến di truyền, giới tính, thuốc men hay tâm trạng… Thế nhưng, một yếu có sức ảnh hưởng không hề nhỏ mà ai nấy cũng đều bỏ qua chính là chế độ ăn uống, những thực phẩm được nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Theo đó, có những thực phẩm góp mặt trong thực đơn ăn uống hằng ngày của phái đẹp nhưng nếu không biết tiết chế, sử dụng quá nhiều sẽ khiến cơ thể “bốc mùi” nồng nặc, nhất là trong những ngày hè.

6 thực phẩm dưỡng nhan tốt nhưng dùng nhiều dễ khiến cơ thể “bốc mùi”
Măng tây, tỏi... để lại mùi rất lâu trên cơ thể. Ảnh: jessicagavin, koanga

Cà phê

Cà phê được không ít chị em xem như thần dược giúp duy trì sự tỉnh táo cũng như đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Nhưng, bất kỳ đồ uống chứa caffeine nào cũng có thể khiến nước tiểu có mùi khó chịu, kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ hơn. Hơn thế nữa, loại thức uống này có tính axit cao, là nguyên nhân gây ra mùi hôi miệng.

6 thực phẩm dưỡng nhan tốt nhưng dùng nhiều dễ khiến cơ thể “bốc mùi”
Về lâu về dài, nó khiến hơi thở trở nên tồi tệ. Ảnh: inc

Sữa

Nghe có vẻ khó tin nhưng thức uống đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như nhan sắc, được các chị em hết mực tin dùng này cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mùi cơ thể. Nó chứa nhiều vitamin B4 và protein, khi vào trong dạ dày sẽ làm phát sinh hợp chất sunfua – một loại khí có mùi thối đặc trưng.

6 thực phẩm dưỡng nhan tốt nhưng dùng nhiều dễ khiến cơ thể “bốc mùi”
Để tránh tình trạng này, bạn có thể sử dụng sữa chua. Ảnh: goodhousekeeping

Bông cải xanh

Nhiều chị em tìm đến bông cải xanh với mong muốn duy trì cân nặng cũng như nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Dù vậy, tiêu thụ quá nhiều loại thực phẩm này cũng là nguyên nhân gây ra mùi cơ thể. Rau họ cải nói chung và bông cải xanh nói riêng đều ít nhiều có chứa lưu huỳnh – hợp chất mùi trứng thối.

6 thực phẩm dưỡng nhan tốt nhưng dùng nhiều dễ khiến cơ thể “bốc mùi”
Nạp vào cơ thể quá càng nhiều, mùi hôi sẽ càng khó chịu. Ảnh: foodstruct

Măng tây

Lượng vitamin A, C cực cao chứa trong “hoàng đế” dinh dưỡng giúp bảo vệ da trước sự tác động của ánh nắng mặt trời, duy trì độ đàn hồi đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa trên da. Thế nhưng, một điểm đáng lưu ý là trong loại thực phẩm này còn chứa methyl mercaptan - hợp chất gây mùi khi hòa tan trong nước. Nói một cách dễ hiểu là nếu ăn măng tây rồi đi tắm, bạn sẽ cảm nhận được mùi khó chịu từ cơ thể phát ra.

6 thực phẩm dưỡng nhan tốt nhưng dùng nhiều dễ khiến cơ thể “bốc mùi”
Dù nó đem lại những lợi ích tuyệt vời cho da nhưng tuyệt đối không thể dùng nhiều. Ảnh: pluska

Tỏi

Không chỉ giúp tăng miễn dịch, sức đề kháng… tỏi còn chống oxy hóa vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, lượng allicin khá cao chứa trong nó cũng nổi tiếng bởi khả năng gây mùi cơ thể. Đó là một hợp chất lưu huỳnh, được giải phóng khi thực hiện các công đoạn cắt nhỏ hay nghiền nát tỏi. Khi ăn vào, vi khuẩn từ allicin kết hợp cùng nước bọt và mồ hôi tạo thành mùi khó chịu.

6 thực phẩm dưỡng nhan tốt nhưng dùng nhiều dễ khiến cơ thể “bốc mùi”
Tuyệt đối tránh việc ăn trực tiếp, thậm chí lúc nấu chín cũng nên hạn chế đến mức tối đa. Ảnh: koanga

Các axit béo omega-3 và khoáng chất tự nhiên chứa trong loại thực phẩm này giúp sáng da, mượt tóc. Thế nhưng, một số loại như cá hồi hay cá ngừ… chứa nhiều choline (còn gọi là vitamin B4) trong nó nên mùi đặc biệt rất tanh. Sử dụng quá nhiều, cơ thể sẽ bị ám mùi này.

6 thực phẩm dưỡng nhan tốt nhưng dùng nhiều dễ khiến cơ thể “bốc mùi”
Dùng quá nhiều, mùi tanh sẽ lưu lại rất lâu trên cơ thể. Ảnh: m.cuberise

Phát hoảng trước loạt sao Hollywood bị tố nặng mùi cơ thể vì...ở dơ

Việc cơ thể có mùi sẽ gây ra nhiều phiền toái, khiến các chị em dần mất đi tự tin khi giao tiếp. Những tác nhân gây mùi khác thì không bàn đến nhưng chế độ ăn uống hằng ngày là điều mà bạn hoàn toàn có khả năng kiểm soát. Dù những loại thực phẩm trên có dưỡng nhan tốt đến đâu thì cũng “vô tình” làm lại mùi rất lâu trên cơ thể nên cần biết điều chỉnh và sử dụng một cách hợp lí bạn nhé!

ĐỂ KHÔNG CÒN NGẠI NGÙNG VÌ MÙI CƠ THỂ, CỨ NHỮNG THỰC PHẨM NÀY MÀ "CHIẾN"

Làm cách nào để cơ thể khỏi “bốc mùi”, luôn trong trạng thái thơm tho, sạch sẽ là nỗi lo chung của hầu hết các chị em. Tắm rửa, dùng chất khử mùi hay nước hoa cũng chỉ là giải giáp tạm thời. Thế nhưng, đừng lo lắng bởi mọi việc có thể được giải quyết nếu bạn áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh cho mình.

Thực phẩm thì “hằng hà sa số”. Có loại gây mùi thì cũng tồn tại không ít loại giúp khử mùi vô cùng hiệu quả. Thay vì tiêu tốn nhiều tiền, bạn hãy tìm đến những thực phẩm từ tự nhiên như chanh, dầu dừa, mùi tây hay hung quế… xem sao nhé!

>> Xem chi tiết !