Đừng mong tiêu mỡ thừa nếu uống nước ép bỏ thêm đường, sữa đặc

Một số sản phẩm có ghi “diet” trên bao bì nhưng lại là nguyên nhân làm bạn tăng cân một cách thầm lặng. Bên cạnh đó một số loại sinh tố hay nước ép cũng làm mỡ thừa ở bụng ngày càng nhiều hơn.

Để có được vóc dáng thon gọn nhiều chị em phải vất vả để giảm cân và ăn kiêng. Nhiều bạn lầm tưởng rằng ăn nhiều trái cây hoặc uống nhiều nước ép hoa quả có thể giúp giảm cân và giữ được vóc dáng cân đối.

Tuy nhiên, quan niệm này không phải lúc nào cũng đúng, theo chuyên gia dinh dưỡng Dana James tại New York thì có nhiều loại đồ uống là nguyên nhân tiềm ẩn làm bạn tăng cân nhanh chóng.

Những loại sinh tố khiến bạn không giảm mà còn tăng cân
Theo chuyên gia một số loại sinh tố hoặc nước ép là nguyên nhân làm tăng cân nhanh chóng.

Dưới đây là một số loại nước mà bạn đang nghĩ rằng giúp giữ vóc dáng nhưng hoàn toàn đều ngược lại, nếu bạn không muốn tăng cân một cách mất kiểm soát thì nên tránh những loại này ra nhé!

Nước ép trái cây hoa quả màu xanh

Hằng ngày, chúng ta thường xuyên bổ sung cho cơ thể một ly nước ép hoa quả, đặc biệt là những loại có màu xanh luôn đem đến cảm giác an toàn cho cân nặng của bạn. Tuy nhiên, đây lại là một điều không hoàn toàn chính xác, theo chuyên gia Dana James: "Khi bạn ăn một miếng hoa quả, chất xơ sẽ giúp làm chậm tốc độ tăng đường huyết. Tuy nhiên nếu bạn ép lấy nước uống, chất xơ sẽ biến mất, bạn sẽ nạp vào cơ thể một lượng đường lớn mà thiếu đi chất xơ để kiểm soát sự ảnh hưởng của đường đối với vóc dáng".

Những loại sinh tố khiến bạn không giảm mà còn tăng cân
Không phải nước ép nào cũng có công dụng giúp giảm cân. 

Để muốn giữ được vóc dáng mà bạn ao ước thay vì dùng nước ép thì bạn nên ăn trực tiếp sẽ tốt hơn vừa giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt mà giảm cân hiệu quả. Trường hợp, nếu như bạn không thể ăn được hãy cho thêm một quả táo vào chung với nước ép vừa giúp dễ uống mà không làm tăng lượng calo nạp vào bên trong cơ thể.

Sinh tố chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe

Sinh tố được xem là loại nước uống được rất nhiều người ưa chuộng vì tốt cho sức khỏe mà còn giảm cân an toàn, tuy nhiên còn phụ thuộc vào thành phần bên trong nữa nhé, không hẳn loại nào cũng sẽ giúp bạn có thân hình lý tưởng. Có ý kiến cho rằng "Tôi thích uống sinh tố để… tăng cân", theo chuyên gia James. "Tôi từng khuyên rất nhiều phụ nữ chăm dùng món đồ uống này khi họ cần tăng khoảng 4,5kg".

Những loại sinh tố khiến bạn không giảm mà còn tăng cân
Một số loại sinh tố có công dụng giúp giảm cân nhưng số còn lại thì không. 

Chứa nhiều thành phần tốt, tuy nhiên loại đồ uống này bên cạnh đó còn giúp tăng năng lượng nhanh chóng cho cơ thể  "Các thành phần ấy có thể rất tốt nếu bạn dùng một lượng vừa phải, nhưng khi bạn thêm nào là sữa đặc, đường… bạn dễ có được món đồ uống chứa đến 800 calories"  theo chuyên gia Dana James. Hãy cẩn thận với những món đồ uống của bạn để tránh nguy cơ tăng cân nhanh chóng mà bạn đã lầm tưởng bao lâu nay.

Soda và coca dùng cho ăn kiêng

Một số sản phẩm ghi chữ “diet” trên bao bì, điển hình như soda hoặc coca mặc dù vậy nhưng đây lại là thứ đang âm thầm phá hủy vóc dáng của bạn gìn giữ bao lâu nay. Chuyên gia James cho biết : "Vị ngọt không chỉ đọng lại trên lưỡi mà còn đi đến cả đường tiêu hóa của bạn, gây ra phản ứng kích thích sản sinh ra insulin – hormone dự trữ chất béo".

Những loại sinh tố khiến bạn không giảm mà còn tăng cân
Công dụng không giống như lời quảng cáo trên bao bì nếu như lạm dụng quá nhiều sẽ làm cân nặng của bạn tăng mất kiểm soát. 

Chuyên gia còn nhấn mạnh rằng: "Vấn đề ở đây không phải là lượng calo bao nhiêu, mà là hormone trong cơ thể bạn sẽ phản ứng với soda ăn kiêng". Chính vì vậy, không nên quá lạm dụng hoặc tin tưởng những đồ ăn “diet” này quá nhé nếu như bạn không muốn cân nặng tăng lên nhanh chóng.

30 phút cardio giảm mỡ toàn thân

Bao lâu nay nhiều người lầm tưởng rằng uống nhiều nước ép và sinh tố sẽ giúp giảm cân. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình kĩ hơn nhé, vì sẽ có một số loại sinh tố là nguyên nhân làm tăng cân nhanh chóng mà bạn không biết đấy.

Ảnh Pinterest

Xem thêm nhiều thông tin thú vị trên !

Cách đơn giản mà hiệu quả giúp eo thon, bụng phẳng: Lisa chia nhỏ bữa

Để sở hữu vòng eo nhỏ như Lisa giờ đây bạn không cần phải quá vất vả, dưới đây là một số bí quyết để bạn có thể cải thiện vòng eo của mình ngày càng đẹp hơn.

- Chia nhỏ bữa ăn

Thay vì ăn một lần nhiều món thì bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra mục đích của việc này là tránh cho cơ thể hấp thụ nhiều chất cùng một lúc. Để giảm tình trạng bỏ bữa thì bạn nên chia nhỏ bữa ăn như vậy sẽ tốt hơn cho sức khỏe mà còn đẹp dáng. 

- Luyện tập thường xuyên

Để có một sức khỏe dẻo dai và giảm cân đúng cách thì ngoài việc ăn kiêng bạn nên kết hợp với việc luyện tập. Như vậy, mới cải thiện nhanh mà còn nâng cao được sức khỏe của bản thân nữa.

Xem thông tin chi tiết !