"Bà ngoại" U70 sở hữu vóc dáng đẹp khó tin nhờ nâng tạ và squats

Trong ấn tượng của bạn thì một người phụ nữ 63 tuổi sẽ trông như thế nào, chắc hẳn hình dung của bạn sẽ không giống với vẻ ngoài săn chắc và nuột nà đến không ngờ của "bà ngoại" dưới đây.

Mới đây bà Lesley, đến từ Melbourne đã gây sốt khi khoe những tấm hình của mình lên mạng xã hội. Trong ảnh là một phụ nữ mảnh mai, hình thể cực kỳ săn chắc với bắp tay và cơ bụng hiện rõ các múi cơ. Được biết bà Lesley đã có 3 đứa cháu và suốt nhiều năm liền, bà vẫn tuân thủ chế độ tập luyện nghiêm ngặt y như hồi trẻ. 

Dưới đây là bí quyết để tuổi cao nhưng cơ thể không già và tinh thần vẫn phơi phới của bà ngoại 63 tuổi.

Bà ngoại 63 tuổi sở hữu vóc dáng đẹp khó tin nhờ nâng tạ và squats
Hình ảnh của bà Lesley thời trẻ và hiện tại. 

Tập nâng tạ và squats 5 lần/tuần

Nhờ cơ thể nuột nà khó tin ở tuổi 63 nên tài khoản Instagram của bà thu hút được hơn 26,9 nghìn người theo dõi. Mọi người luôn hào hứng mong chờ mỗi clip chia sẻ về bí quyết giữ dáng và cách tập luyện hiệu quả của bà Lesley.

Bà ngoại 63 tuổi sở hữu vóc dáng đẹp khó tin nhờ nâng tạ và squats
Bà Lesley bắt đầu yêu thích tập tạ từ năm 48 tuổi.

Thời còn trẻ, bà Lesley là nghệ sĩ trang điểm làm việc trong các chương trình khuyến mãi. Cho đến khi sắp bước qua tuổi 50, trong một lần nhìn thấy đoạn quảng cáo về những phụ nữ quyến rũ diễu hành trên giày cao gót và bikini thì Lesley như được truyền cảm hứng và quyết tâm trở thành một huấn luyện viên cá nhân ở tuổi 48. Sau đó một năm bà đã giành được chiến thắng đầu tiên trong cuộc thi thể hình.

Bà ngoại 63 tuổi sở hữu vóc dáng đẹp khó tin nhờ nâng tạ và squats
Hình ảnh tập squats trên giày cao gót của bà Lesley rất được yêu thích.

Bí quyết giữ dáng của Lesley là luôn duy trì chế độ tập luyện nghiêm ngặt với các bài tập nâng tạ và squats 5 lần/tuần. Bà cho biết bản thân luôn rất hứng thú với thể dục và sức khỏe, đó cũng là động lực giúp bà quyết tâm nuôi dưỡng cơ thể để trông trẻ trung hơn. Bà thậm chí còn suy nghĩ phải làm sao để thắng các chàng trai, bằng cách nâng tạ nặng hơn bọn họ.

Không ăn kiêng, ưu tiên thực phẩm đậm đặc dinh dưỡng

Bà ngoại 63 tuổi sở hữu vóc dáng đẹp khó tin nhờ nâng tạ và squats
Bà Lesley không ăn kiêng mà tập trung vào các loại thực phẩm đậm đặc dinh dưỡng.

Bên cạnh phương pháp tập luyện với tạ và squats, bà Lesley cũng chú ý đến chế độ ăn uống. Tuy nhiên thay vì ăn kiêng như đa số mọi người thì Lesley lại tập trung vào các món ăn đậm đặc chất dinh dưỡng, giàu protein và chất béo bão hòa. Thực đơn yêu thích của bà ngoại 63 tuổi là trứng hữu cơ, bánh mì ngũ cốc mọc mầm và salad dưa cải bắp.

Bên cạnh đó, bà Lesley cũng nhấn mạnh việc phải tránh xa thực phẩm tinh chế, thức ăn nhanh và các món ăn vặt vì chúng có thể khiến cơ bắp của bạn biến mất nhanh chóng. Nhờ đó, các bài tập tạ của Lesley được phát huy tối đa hiệu quả nâng cơ và làm săn chắc mà không phải lo lắng về các món ăn giàu calo.

Giữ tinh thần tự tin, yêu đời

Bà ngoại 63 tuổi sở hữu vóc dáng đẹp khó tin nhờ nâng tạ và squats
Thân hình đầy "múi" dù đã bước qua tuổi 63 của bà Lesley.

Để giữ gìn được body chuẩn mẫu như bà Lesley thì yếu tố tinh thần cũng rất quan trọng. Lesley tiết lộ rằng có nhiều người đàn ông trẻ hơn hàng chục tuổi vẫn tìm cách theo đuổi bà và thay vì ngại ngùng, bà cảm thấy tự tin trước họ hơn bao giờ hết.

Lesley từng chia sẻ với trang Thesun rằng: "Tất cả các đối tác của tôi đều trẻ hơn tôi, bao gồm cả chồng cũ kém tôi 13 tuổi". Như vậy đủ thấy được độ “chịu chơi” và sự yêu đời của bà Lesley tuyệt vời đến mức nào. 

Cardio giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Hiện tại thì thay vì tập luyện một mình, bà ngoại 63 tuổi luôn tìm thấy niềm vui bằng cách thực hiện các clip hướng dẫn mọi người tập tạ và squats tại nhà. Lượng người hâm mộ ngày một đông cũng làm Lesley bận rộn hơn trong việc giao lưu và tương tác với họ. Nếu bạn cũng muốn được trẻ đẹp như vậy thì có thể áp dụng phương pháp của bà Lesley ngay từ bây giờ nhé.

Ảnh: Thesun

Tham gia vào nhóm  để có động lực giữ dáng mỗi ngày nào.

Tag ngay bạn bè vào mục bình luận bên dưới để mọi người cùng tham khảo phương pháp của bà Lesley nhé.

Chuyên gia dinh dưỡng Shira: Ăn các món giàu protein nạc giúp giảm cân

Khá nhiều người có thói quen nhịn ăn tối để giảm cân mà không hề lo ngại về các hệ quả của nó. Nói về vấn đề này, chuyên gia dinh dưỡng Shira khuyên bạn không cần phải nhịn ăn tối mà vẫn giảm được cân nặng, tất cả nhờ vào việc ưu tiên lựa chọn các loại thực phẩm sau.

Protein nạc

Một số thực phẩm giàu protein nạc như cá, thịt gà, tôm, các loại đậu và sữa chua. Ăn những món này vào buổi tối giúp bạn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tạo cảm giác nhanh no và no lâu hơn, nhờ đó hạn chế tình trạng thèm ăn vặt và ăn đêm sau bữa tối…

Xem thông tin chi tiết