Chuyên gia dinh dưỡng Shira: Ăn các món giàu protein nạc giúp giảm cân

Muốn ăn kiêng để giảm số đo cân nặng nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất và đảm bảo sức khỏe cho cơ thể thì hãy tuân thủ lời khuyên ăn uống từ chuyên gia dinh dưỡng dưới đây nhé.

Khá nhiều chị em cho rằng muốn giảm cân nhanh thì không nên ăn tối, hơn nữa buổi tối cũng không hoạt động nhiều nên có nhịn cũng chả sao. Đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm gây ảnh hưởng sức khỏe, hơn nữa điều này cũng không hề giúp bạn tiêu mỡ như mong muốn đâu.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Shira Lenchewski tại New York, dưới đây là 4 nhóm thực phẩm bạn nên bổ sung vào bữa tối để giúp hỗ trợ giảm cân tối ưu nhất.

Chuyên gia dinh dưỡng Shira: Ăn các món giàu protein nạc giúp giảm cân
Vóc dáng thon gọn giúp nàng tự tin hơn trong trang phục bó sát. Ảnh: Pinterest.

Protein nạc

Để hấp thu và tiêu hóa protein nạc thì cơ thể sẽ phải làm việc vất vả, cần nhiều calo để giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó protein giúp bạn no lâu hơn, hạn chế cơn thèm ăn đêm hoặc ăn vặt hiệu quả. 

Những loại thực phẩm giàu protein nạc gồm có thịt trắng (cá, thịt gà không da), tôm, đậu phụ, các loại đậu, sữa chua.

Chuyên gia dinh dưỡng Shira: Ăn các món giàu protein nạc giúp giảm cân
Bạn hãy ăn cá vào bữa tối thường xuyên hơn nhé. Ảnh Pinterest.

Rau củ quả không chứa tinh bột

Nếu bạn nghĩ các loại rau củ quả đều tốt đối với quá trình giảm cân thì sai lầm rồi nhé. Chuyên gia Lenchewski khuyên những ai muốn sở hữu hình thể thon gọn cần tránh một số loại củ quả nhiều tinh bột như khoai môn, khoai tây, bí đỏ, bắp… Thay vào đó, hãy ưu tiên các loại rau giàu chất xơ và không chứa tinh bột như súp lơ, rau cải, cà chua, dưa leo…

Chuyên gia dinh dưỡng Shira: Ăn các món giàu protein nạc giúp giảm cân
Các loại rau giàu chất xơ giúp tiêu hóa tốt và tạo cảm giác no lâu. Ảnh Pinterest.

>> Xem thêm: 

Thực phẩm chứa carb tốt (Complex Carbohydrates)

Những bạn muốn ăn kiêng cần phân biệt giữa thực phẩm chứa tinh bột tốt và thực phẩm chứa tinh bột không tốt. Theo đó, nếu dung nạp vào cơ thể một lượng hợp lý các thực phẩm như gạo nâu, bánh mì nguyên cám, các loại đậu… sẽ giúp bạn cảm thấy chắc bụng, no lâu, đồng thời bổ sung năng lượng cần thiết mà không lo bị tích lại mỡ thừa tại vùng eo hay bụng dưới như khi ăn các thực phẩm chứa carb khác.

Chuyên gia dinh dưỡng Shira: Ăn các món giàu protein nạc giúp giảm cân
Phân biệt thực phẩm chứa carb tốt và carb xấu để hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Ảnh Healthy.

Thực phẩm chứa chất béo lành mạnh

Điều này cũng tương tự như với thực phẩm chứa carb tốt, tức là không phải loại chất béo nào cũng khiến bạn bị tăng cân. Ví dụ như chất béo từ quả bơ, các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, rồi đến trứng, cá hồi…có mặt thường xuyên trong thực đơn giảm cân của chuyên gia Lenchewski. Chẳng những không gây tăng cân, chúng còn giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết giúp bạn có làn da đẹp hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng Shira: Ăn các món giàu protein nạc giúp giảm cân
Cá hồi giàu chất béo nhưng chúng khá an toàn với vòng eo của bạn. Ảnh Healthy.
Điểm danh 7 loại nước ép giúp giảm cân, đẹp da, hiệu quả tuyệt vời hơn cả dùng mỹ phẩm

Như vậy, thay vì phải ăn uống kham khổ, thậm chí nhịn ăn tối thì tại sao bạn không thử tuân thủ nguyên tắc ăn kiêng vào buổi tối của chuyên gia dinh dưỡng Lenchewski nhỉ. Cộng thêm một chế độ tập luyện khoa học nữa thì vừa giảm được cân, vừa giúp cơ thể săn chắc, vòng nào ra vòng đó chỉ trong thời gian ngắn thôi đấy.

Tag bạn bè vào mục bình luận bên dưới để mọi người cùng biết cách giảm cân an toàn và hiệu quả nhé.

Cam dứa nước detox giúp đẹp da, thanh lọc cơ thể cực hiệu quả

Uống nước detox để làm đẹp và giảm cân đã không còn xa lạ gì đối với chị em phụ nữ nữa, tuy nhiên không phải ai cũng biết các công thức pha detox mang lại hiệu quả tốt nhất đâu nhé.

Detox cam dứa: Giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đồng thời dưỡng và làm sạch da từ bên trong, hạn chế mụn, làm da trắng hồng tự nhiên. 

Cách làm: Cắt cam và dứa thành miếng mỏng rồi cho vào bình nước lọc đậy kín, để ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 – 4 tiếng là có thể thưởng thức.

Xem thông tin chi tiết