Chăm da chuẩn y khoa - Lời khuyên trực tiếp của chuyên gia da liễu đến từ Anh Quốc

Ngày 15/12 vừa qua, nhãn hàng Altruist Sunscreen đã tổ chức chương trình phát sóng trực tiếp từ Canterbury, Anh Quốc về chủ đề chăm sóc da trong quá trình điều trị nám và ngăn ngừa tái nám, giúp khán giả được tiếp cận gần hơn với kiến thức chăm sóc da chuẩn y khoa.

Chăm da chuẩn y khoa - Lời khuyên trực tiếp của chuyên gia da liễu đến từ Anh Quốc - 1

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên Fanpage Altruist Vietnam và Fanpage Altruist Sunscreen vào lúc 20:30, ngày 15/12/2022.

Diễn giả uy tín từ Bệnh viện Canterbury, Anh Quốc

Để mang đến những chia sẻ chất lượng cho người tiêu dùng, Workshop “Nám, các phương pháp điều trị và phòng ngừa tái nám” của Altruist Sunscreen có sự tham gia của Founder Altruist Sunscreen - Dr. Andrew Birnie - Bác sĩ da liễu tại bệnh viện Canterbury, Anh Quốc và đại diện Altruist tại Vietnam - Chị Ngân Nguyễn (nick name: Két Xoăn).

Bác sĩ da liễu - Tiến sĩ: Andrew Birnie

Chăm da chuẩn y khoa - Lời khuyên trực tiếp của chuyên gia da liễu đến từ Anh Quốc - 2

Bác sĩ da liễu Andrew Birnie.

Dr. Andrew Birnie là tiến sĩ tư vấn chuyên về da liễu và phẫu thuật vi mô Mohs tại Anh Quốc. Hiện tại ông là thành viên của Liên đoàn Phẫu thuật Da liễu và Thẩm mỹ Quốc tế vì mục đích nâng cao kỹ năng phẫu thuật da hướng tới cộng đồng tại khắp nơi trên thế giới, đồng thời là thành viên của Đại học Bác sĩ Hoàng gia ở London. Ông chính là nhà sáng lập thương hiệu Altruist Sunscreen với sứ mệnh bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất trước ánh mặt trời. Tiến sĩ Andrew Birnie đã tham gia chữa trị tại các bệnh viện thuộc dịch vụ y tế quốc gia như bệnh viện Kent & Canterbury, bệnh viện William Harvey. Ngoài làm việc tại bệnh viện nhà nước, ông cũng dành thời gian làm khám chữa bệnh tại các bệnh viện tư nhân như Bệnh viện BMI Chaucer, bệnh viện Kent & Canterbury nơi ông đảm nhận về Phẫu thuật Mohs và bệnh viện One Ashford.

Bác sĩ Andrew Birnie từng tốt nghiệp Đại học Bristol BSc (Hons) năm 1997, nhận bằng Cử nhân Y khoa, Cử nhân Phẫu thuật được cấp bởi các trường y khoa ở các quốc gia theo truyền thống của Vương quốc Anh vào năm 2000 và trở thành thành viên của Trường Cao đẳng Y sĩ Hoàng gia của Vương quốc Anh năm 2003. Ông cũng trở thành giảng viên đào tạo tại Royal London, UCH và bệnh viện Bệnh nhiệt đới trong vòng 2 năm, đào tạo về Da liễu ở Nottingham với thời gian 05 năm, đào tạo giảng viên cao cấp danh dự tại Trường Y khoa Nelson R Mandela, Đại học KwaZulu-Natal, Nam Phi và đào tạo giáo sư danh dự Khoa Da liễu Đại học Cardiff.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn chuyên sâu các vấn đề da liễu và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, sự góp mặt của Tiến sĩ Andrew trong workshop “Nám - các phương pháp chữa trị và phòng ngừa nám” với vai trò diễn giả chia sẻ đã giúp cho những kiến thức, thông tin chăm sóc da hữu ích, chuẩn y khoa đến gần hơn với cộng đồng làm đẹp Việt.

Đại diện Altruist tại Việt Nam - Chị Ngân Nguyễn

Là người đầu tiên giới thiệu sản phẩm Altruist Sunscreen đến cộng đồng làm đẹp Việt, ít ai biết rằng chị Ngân từng làm việc tại phòng lab sinh dược học Luân Đôn, nước Anh. Chị cũng là một trong những Beauty Blogger hàng đầu và ở thế hệ đầu tiên được cộng đồng làm đẹp tin tưởng, thậm chí nhiều Beauty Blogger hiện nay cũng vô cùng thần tượng.

Chăm da chuẩn y khoa - Lời khuyên trực tiếp của chuyên gia da liễu đến từ Anh Quốc - 3

Đại diện Altruist tại Việt Nam - Mrs. Két Xoăn.

Hiện tại, chị đang làm việc và sinh sống tại Anh Quốc. Mặc dù vậy, tại Việt Nam, chị là một trong những thành viên sáng lập cộng đồng làm đẹp Facebook - Holistic skincare với hơn 60,2 nghìn thành viên hoạt động tích cực.

Workshop “Nám, các phương pháp điều trị và phòng ngừa tái nám” được phát sóng trực tiếp từ Canterbury, Anh Quốc

Xuất phát từ tình trạng, nỗi lo nám da phổ biến ở các chị em phụ nữ sau 25 tuổi, đặc biệt là chị em bị nám sau sinh, Altruist Sunscreen đã lựa chọn chủ đề “Nám, các phương pháp điều trị và phòng ngừa tái nám” để giải đáp các thắc mắc về vấn đề điều trị và phòng ngừa nám cho người xem.

Nám da là tình trạng da tăng sắc tố đi kèm với hiện tượng tế bào biểu bì tạo hắc tố tăng cường sản xuất Melanin tại một số vùng da nhất định. Điều này dẫn đến hình thành các nốt hoặc mảng da sẫm màu, tương phản rõ rệt với các vùng da xung quanh. Nám da thường xuất hiện đối xứng ở vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nám da có thể gặp ở cả hai giới nhưng phổ biến hơn ở phụ nữ, đặc biệt là trong độ tuổi từ 20 – 50. Ở phụ nữ, vùng nám thường xuất hiện ở hai bên gò má, mũi, cằm hoặc trán. Nám da ở phụ nữ gây nên tình trạng mất thẩm mỹ cho làn da, điều này khiến nhiều chị em trở nên e ngại, thiếu tự tin trong cuộc sống.

Chăm da chuẩn y khoa - Lời khuyên trực tiếp của chuyên gia da liễu đến từ Anh Quốc - 4

Workshop “Nám, các phương pháp điều trị và phòng ngừa tái nám”.

Về cơ chế hình thành nám da, da được cấu tạo bởi 3 lớp, trong đó lớp thượng bì chứa tế bào hắc tố (melanocyte) – là tế bào duy nhất có khả năng sản xuất ra các hạt melanosome và chuyển thành sắc tố (melanin). Melanin có khả năng chống lại tác hại của tia cực tím (tia UV), kiểm soát sự tổng hợp vitamin D3 và điều hòa thân nhiệt tại chỗ. Tuy nhiên, nếu hắc tố melanin được sản xuất quá mức, chúng sẽ tích tụ, tập trung lại một vùng da. Hiện tượng đó gọi là nám da.

Có nhiều nguyên nhân gây nám da, trong đó có thể kể đến 4 nguyên nhân chính gồm:

- Yếu tố di truyền

- Rối loạn nội tiết

- Chế độ sinh hoạt không điều độ

- Do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời và ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử

Nám rất khó chữa và nám da do di truyền cần can thiệp bằng các biện pháp thẩm mỹ. Điều trị nám da bằng các phương pháp treatment, laser có thể chỉ khắc phục được nám da một phần và tạm thời, tùy mức độ nám nặng nhẹ của mỗi người.

Nám da cũng hoàn toàn có thể tái lại nếu bạn không có chế độ sinh hoạt và chăm sóc da hợp lý. Tuy nhiên, nám da hoàn toàn có thể khắc phục một phần bằng cách phòng tránh.

Phương pháp phòng ngừa nám da hiệu quả nhất theo Bác sĩ Andrew Birnie và Mrs. Két Xoăn là sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da tránh khỏi sự tấn công của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa hình thành các vùng da sạm đen. Vì vậy không chỉ hạn chế nám da, sử dụng kem chống nắng hàng ngày còn giúp ngăn ngừa nám quay trở lại bởi các tác nhân gây nám từ môi trường luôn luôn hiện diện. Do đó, bạn nên chú ý thoa kem chống nắng đều đặn mỗi ngày và lựa chọn một loại kem chống nắng phổ rộng, bôi khoảng 15 - 30’ trước khi ra ngoài và thoa lại trong ngày sau 2-3 giờ, sau đổ mồ hôi hoặc rửa trôi dưới nước và dùng khăn lau. Ngoài ra, bạn nên kết hợp mặc quần áo dày, tối màu, đội mũ và kính râm trước khi ra ngoài, để ngăn sự tấn công của tia cực tím đến các vùng da khác như cổ, vai, bàn tay, bàn chân.

Altruist Sunscreen là sản phẩm lành tính, quang phổ rộng, chứa đến 8 bộ lọc tia UV 5 Sao, bao gồm màng lọc Tinosorb A2B với khả năng bảo vệ da dưới tác hại của tia UVA, UVB đến hơn 98%, đồng thời bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh gây hại. Được sáng tạo bởi Bác sĩ Andrew Birnie cùng đội ngũ các nhà khoa học hàng đầu Châu Âu, các sản phẩm Altruist an toàn, lành tính, không chứa parabel, hương liệu và có thể sử dụng được cho mọi loại da, kể cả làn da mỏng yếu. Đặc biệt, sản phẩm Altruist Sunscreen có chứa các thành phần mà chuyên da da liễu khuyên dùng bao gồm glycerin, urea, bơ hạt mỡ, panthenol,... giúp tạo hàng rào bảo vệ, cấp ẩm và phục hồi da hiệu quả. Với sứ mệnh làm giảm tỷ lệ mắc ung thư da thông qua việc tăng cường sử dụng kem chống nắng chất lượng đồng thời nâng cao giáo dục và nhận thức, Altruist Sunscreen là sản phẩm chất lượng cao, dung tích lớn với mức giá cả phù hợp để có thể sử dụng hàng ngày.

Bên cạnh những chia sẻ hữu ích của diễn giả về da liễu, chương trình còn có hoạt động giao lưu, giải đáp các câu hỏi của khán giả theo dõi. Đặc biệt, nhiều khán giả theo dõi chương trình đã nhận được những món quà ý nghĩa là các sản phẩm chăm sóc da, dưỡng ẩm đến từ thương hiệu Altruist Vietnam. workshop. Chương trình của Altruist thu hút hàng nghìn người tham dự với hơn 1,1 nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội vào thời điểm phát sóng.

Xem thêm video phát sóng trực tiếp của Altruist Sunscreen về nám tại: https://www.facebook.com/altruistvietnam