Hai bước chủ chốt giúp cứu da cháy nắng

Một trong những tác hại dễ thấy nhất của ánh nắng mặt trời với da là cháy nắng. Lúc này, việc chăm sóc da cần được thực hiện đúng cách và càng sớm càng tốt để da nhanh chóng trở về trạng thái khỏe mạnh. Bài viết này sẽ chia sẻ cách chăm sóc da cháy nắng hiệu quả với hai bước chủ chốt: Dưỡng ẩm phục hồi và bảo vệ da.

Hai bước chủ chốt giúp cứu da cháy nắng - 1

 Cách chăm sóc da cháy nắng

Sử dụng kem dưỡng ẩm phục hồi cho da bị cháy nắng, nhạy cảm

Đối với da đang bị cháy nắng, việc tập trung vào cung cấp độ ẩm là rất quan trọng để làm mềm, làm dịu tình trạng da bỏng rát khó chịu và cân bằng lại độ ẩm cho da. Nên chọn kem dưỡng có khả năng phục hồi để tăng tốc độ làm lành làn da cháy nắng, đồng thời tăng cường hàng rào giúp da khỏe mạnh hơn, từ đó hạn chế da dễ bị cháy nắng tổn thương.

Với những tiêu chí đó, da nhạy cảm có thể lựa chọn kem dưỡng R.E.D Blemish Clear Soothing Cream từ thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr.G. Sản phẩm gồm 10 loại chiết xuất từ rau má, 2% Niacinamide, Vitamin B5, hệ vi lợi khuẩn cùng các thành phần hỗ trợ dưỡng ẩm khác. Tất cả thành phần đều được đánh giá an toàn, lành tính và tập trung vào hiệu quả dưỡng ẩm, làm dịu cho da nhạy cảm, da bị tổn thương.

Hai bước chủ chốt giúp cứu da cháy nắng - 2

Dùng kem dưỡng có khả năng làm dịu da cháy nắng, kích ứng

Đặc biệt, 10 loại chiết xuất rau má là công thức độc quyền của hãng, sử dụng rau má Eco thu hoạch và sản xuất trong vòng 24 giờ để giữ được tối đa dưỡng chất trong rau má, đã được chứng minh có hiệu quả làm dịu mạnh mẽ hơn. Kết hợp chất gel cream mỏng nhẹ nên có thể cảm nhận được hiệu quả da được làm mát, làm dịu nhanh chóng sau khi thoa sản phẩm.

Chất kem của kem dưỡng Dr.G cũng được coi là một điểm sáng được lòng da dầu vì rất dễ thấm và không bết dính, lại giữ ẩm tốt. Bạn có thể thoa kem dưỡng Dr.G sau khi da bị cháy nắng để làm dịu tình trạng nóng rát khó chịu. Nếu tình trạng cháy nắng nặng kèm khô tróc da, có thể thoa liên tục nhiều lớp kem dưỡng sau khi lớp trước khô đi để cân bằng lại độ ẩm cho da mà không sợ bị bí da. Sau các biện pháp xử lý ban đầu khi da bị cháy nắng, thoa kem dưỡng sáng tối để chăm sóc và khôi phục hàng rào da.

Hai bước chủ chốt giúp cứu da cháy nắng - 3

Kem dưỡng R.E.D Blemish là một trong những sản phẩm tạo nên tên tuổi thương hiệu Dr.G

Chống nắng bảo vệ da mọi lúc mọi nơi để hỗ trợ quá trình phục hồi da

Làn da đang bị cháy nắng sẽ nhạy cảm hơn bao giờ hết. Vì vậy cần tăng cường bảo vệ da để hạn chế da tổn thương nặng hơn và hỗ trợ quá trình phục hồi. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 ngay cả khi ở trong nhà hay văn phòng để da được bảo vệ tốt nhất.

Kem chống nắng nhà Dr.G cũng là những ứng cử viên sáng giá đã được kiểm chứng về chỉ số chống nắng và có khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB lẫn ánh sáng xanh, nhiệt độ cao - là những tác nhân góp phần gây nên tình trạng da mất nước, cháy nắng.

Với tình trạng da đang rất nhạy cảm, bạn có thể tham khảo kem chống nắng Brightening Up Sun+ của Dr.G. Sản phẩm có màng lọc vật lý lai hóa học an toàn nên da nhạy cảm cũng có thể yên tâm sử dụng. Chất kem mỏng nhẹ dễ thoa sẽ không lo tình trạng bí bách hay khô rát khi thoa trên da.

Chiết xuất Pycnogenol có khả năng chống oxy hóa gấp 20 lần so với vitamin C và gấp 50 lần so với vitamin E được bổ sung giúp tăng khả năng bảo vệ da. Sản phẩm cũng chứa rau má, hoa sơn trà và tinh dầu hạt nho giúp ngăn tình trạng cháy nắng nặng hơn, đồng thời hỗ trợ làm dịu da, giảm cảm giác khó chịu khi tiếp xúc với ánh nắng.

Hai bước chủ chốt giúp cứu da cháy nắng - 4

Kem chống nắng Dr.G Brightening Up Sun+

Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng cũng cần kết hợp các biện pháp che chắn da kỹ lưỡng khi ra nắng. Nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian từ 10 giờ đến 16 giờ vì đây là thời điểm da rất dễ bị tổn thương do chỉ số chống nắng ở mức gây hại cao.

Cùng với chế độ chăm sóc thường ngày, tập trung vào hai bước “dưỡng ẩm phục hồi” và “bảo vệ” chính là bí quyết để giải cứu da bị cháy nắng và đưa da trở về trạng thái ổn định. Bộ đôi chống cháy nắng từ Dr.G cũng được đánh giá có khả năng nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn. Nếu thuộc tuýp da nhạy cảm, bạn có thể tuân thủ 2 bước này để ngăn tình trạng da bị cháy nắng hay kích ứng, tổn thương.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về bộ đôi giải cứu da cháy nắng cũng như các sản phẩm Dr.G tại đây:

Shopee Mall: https://shopee.vn/drgvn

Fanpage: https://www.facebook.com/DrGVietnamOfficial