Làn da của người trang điểm mỗi ngày và người hiếm khi phấn son khác biệt cỡ nào? Khó mà tin nổi!

Khoảng cách làn da giữa 2 cô gái có tần suất trang điểm đối lập nhau lớn đến mức nào? Câu trả lời nằm ở đây!

Theo đuổi cái đẹp luôn là đề tài muôn thuở của con người. Ở châu Âu cổ đại, các tiểu thư quý tộc có thể bôi phấn chì độc lên mặt để sở hữu làn da trắng bật tông. Còn ở thời hiện đại, để theo đuổi vẻ đẹp hoàn mỹ, nhiều người không ngại dùng những cách cực đoan, chẳng hạn như phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần. Tuy nhiên, hậu quả của việc "nghiện" sửa sang này thường chỉ khiến các chị em biến hình thành người khác và đôi khi kết thúc bằng thất bại. 

Trên thực tế, tham vọng muốn đẹp không phải là xấu. Bởi ngoài những cách có hại, còn có không ít tuyệt chiêu để phụ nữ thay đổi diện mạo một cách ấn tượng. Một trong số đó là trang điểm.

Làn da của người trang điểm mỗi ngày và người hiếm khi phấn son khác biệt cỡ nào? Khó mà tin nổi! - 1

Chỉ cần bạn nắm vững các phương pháp, bạn có thể thay đổi diện mạo của mình một cách tự nhiên.

Song, bất kì hình thức lạm dụng nào để đẹp cũng có thể mang đến những hậu quả khó lường. Đơn cử như trong một so sánh mới đây được đăng tải bởi trang tin Trung Quốc, khoảng cách giữa làn da được trang điểm mỗi ngày và hiếm khi trang điểm sẽ khiến chị em phải "đứng hình".

- So sánh độ mịn của làn da

Làn da của cô gái không trang điểm trong một thời gian dài và cô gái ngày nào cũng makeup có sự khác biệt rõ rệt về độ mịn màng. Theo đó, cô nàng không makeup sẽ có làn da khỏe mạnh và trắng hơn. Ngược lại, về lâu dài thì người trang điểm nhiều sẽ có làn da vàng hơn và trông xỉn màu. Chưa kể, lỗ chân lông cũng trông to hơn so với khi không sử dụng phấn son thường xuyên. 

Làn da của người trang điểm mỗi ngày và người hiếm khi phấn son khác biệt cỡ nào? Khó mà tin nổi! - 2

- So sánh độ bóng của làn da 

Không phải ai cũng biết mỹ phẩm có thể thực sự gây tổn thương cho da mặt. Trang điểm lâu ngày sẽ làm bít lỗ chân lông, gây mẩn đỏ. Vì vậy, cô nàng nào có thói quen này thường dễ gặp mụn trứng cá, mụn nhọt. Ngược lại, làn da của cô gái ít makeup trong một thời gian dài sẽ mịn màng và trông khỏe khoắn hơn. 

Làn da của người trang điểm mỗi ngày và người hiếm khi phấn son khác biệt cỡ nào? Khó mà tin nổi! - 4

Quả thật, ai cũng muốn mình trông hoàn hảo hơn nhưng vì vẻ đẹp bền vững của làn da, chị em nên kiểm soát tần suất trang điểm. Ngoài ra, khi trang điểm, các nàng nên lưu ý thêm những nguyên tắc sau đây để làn da lúc nào cũng trong trạng thái khỏe mạnh và rạng rỡ:

- Không nên trang điểm đậm

Một lớp trang điểm dày và nặng có thể tắc nghẽn các lỗ chân lông, dẫn đến việc mụn trứng cá hoặc tổn thương da. Ngoài ra, nàng cũng dễ gặp phải tình trạng dị ứng, viêm nhiễm hay mẩn ngứa do phản ứng từ các thành phần trong sản phẩm. 

Làn da của người trang điểm mỗi ngày và người hiếm khi phấn son khác biệt cỡ nào? Khó mà tin nổi! - 5

Lớp trang điểm dày và bền cũng khó có thể loại bỏ sạch hoàn toàn vào cuối ngày, và việc không lau sạch sẽ có thể gây ra mọi vấn đề liên quan đến làn da.

- Nên dùng kem lót trang điểm

Ngoài việc không nên trang điểm đậm, chị em nhất định phải thoa kem lót trước khi makeup để tạo một lớp màng mỏng vừa cấp ẩm chuyên sâu, vừa giúp bảo vệ và ngăn cản sự tiếp xúc giữa da với các loại kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ… Một số loại kem lót chứa thành phần chống oxy hóa và SPF (chỉ số chống nắng), giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và các gốc tự do.

Làn da của người trang điểm mỗi ngày và người hiếm khi phấn son khác biệt cỡ nào? Khó mà tin nổi! - 6

Không chỉ giúp làm mờ các khuyết điểm như vết thâm, sẹo hay da không đều màu, kem lót còn có công dụng bảo vệ làn da. 

- Không giữ lớp trang điểm trên da quá 6 giờ

Trong thời gian dài, thói quen để "mặt nạ phấn son" có thể tắc nghẽn và làm bít kín các lỗ chân lông của bạn vì lớp trang điểm cùng với bã nhờn tự nhiên của da sẽ tích tụ và tạo ra một môi trường thuận cho vi khuẩn phát triển. Điều này có thể dẫn đến tình trạng da dầu hơn, xuất hiện mụn và các vấn đề nghiêm trọng khác.

Làn da của người trang điểm mỗi ngày và người hiếm khi phấn son khác biệt cỡ nào? Khó mà tin nổi! - 7

Cuối cùng, bạn phải tẩy trang kịp thời sau khi trang điểm để làn da luôn được thông thoáng, khỏe mạnh. 

Có nên đắp mặt nạ dưỡng da mỗi ngày? Câu trả lời khiến hàng triệu phụ nữ Việt sáng mắt