Phun xăm môi bị sưng đau, có mụn nước phải làm cách nào?

Phun xăm môi là cách làm đẹp được các chị em phụ nữ rất ưa chuộng hiện nay, giúp khắc phục những khuyết điểm của đôi môi như môi thâm, xỉn màu, không rõ viền, nhợt nhạt và kém sắc. Một trong những trở ngại lớn nhất khiến chị em phải chùn bước khi làm đẹp bằng phương pháp này là sau phun xăm môi nhiều người bị sưng nề, đau rát, thậm chí xuất hiện mụn rộp trên môi.
Chia sẻ

Vì sao chị em phun xăm môi lại dễ bị sưng nề, bầm tím, mụn rộp?

Theo chị L.H.T (29 tuổi – Hà Nội) kể lại: “Khi mình vừa phun môi xong, hai bờ môi sưng nề như hai miếng xúc xích, vừa đau rát lại vừa bầm tím thâm đen. Hiện tại đã là ngày thứ 3 nhưng mình vẫn đang bầm hết cả môi, cảm giác ê ẩm mà căng căng, hé miệng ra là thấy xót. Mình rất lo lắng, không biết làm cách nào để hết nữa”.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, tình trạng như chị L.H.T thường xuyên gặp phải ở rất nhiều chị em sau khi đi phun xăm môi bởi vì phun xăm sử dụng các đầu kim nhỏ để đưa mực vào dưới da môi, sự tác động này dù nhỏ nhưng cũng để lại tổn thương trên môi và sưng đau, bầm tím là phản ứng bình thường của cơ thể.

Phun xăm môi bị sưng đau, có mụn nước phải làm cách nào? - 1

Phun xăm môi bị sưng là phản ứng bình thường của cơ thể

Mức độ sưng đau, bầm tím sau phun xăm môi ở mỗi người khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Do cơ địa da môi mỏng, máu loãng, đang trong thời kì kinh nguyệt, không biết cách chăm sóc sau phun xăm môi… Hoặc do yếu tố liên quan đến việc lựa chọn cơ sở phun xăm như: môi trường xung quanh không vô khuẩn, chuyên viên không tiệt trùng kĩ dụng cụ trước khi phun xăm; dùng thuốc ủ tê mạnh, mực phun xăm kém chất lượng; lực máy và lực di tay quá mạnh, không đều, đường đi kim quá dài; sử dụng công nghệ cũ; do lau khăn ướt quá nhiều lên môi sau khi phun xăm môi...

Xăm môi bị sưng đau, phù nề thường kéo dài trong thời gian bao lâu, có nguy hiểm không?

Tùy vào cơ địa của mỗi người mà thời gian môi bị sưng đau, mức độ môi bị sưng nề cũng sẽ khác nhau. Thông thường, nếu biết chăm sóc và sử dụng thuốc từ thảo dược chuyên biệt từ vị thuốc huyết giác ngay sau phun xăm, môi sẽ giảm rất nhanh tình trạng sưng nề, nhanh bong và lên màu đẹp.

Ngược lại, với những người có cơ địa da môi mỏng hoặc máu loãng, không biết chăm sóc đúng cách thì thời gian sưng nề có thể kéo dài trên 1 tuần hoặc lâu hơn. Thời gian môi sưng đau kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm đẹp, khiến kết quả phun xăm môi không đạt hiệu quả như mong đợi, môi không lên màu hoặc màu môi không đều...

Ngoài ra, nếu tình trạng sưng kèm theo dấu hiệu đau nhức, rát hoặc da môi đóng vảy, viêm kéo dài thì bạn cần phải đề phòng các trường hợp có thể xảy ra như: Môi bị nhiễm khuẩn, dị ứng mực xăm. Các trường hợp có xuất hiện mụn rộp mưng mủ sau phun xăm có thể do nguyên nhân nhiễm phải virus Herpes, viêm gan B, C, uốn ván, lao...

Bởi vậy, trước khi đi phun xăm môi hãy tìm hiểu thật kĩ để lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, đảm bảo rằng các dụng cụ đã được vệ sinh và an toàn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng thêm thuốc thảo dược giúp giảm tình trạng sưng nề, bầm tím, chống viêm, giảm nhiễm khuẩn ngay sau phun môi để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sau phun xăm môi nên uống thuốc gì để hạn chế sưng nề, nhiễm khuẩn?

Hiện nay, vấn đề phun môi bị sưng không còn là nỗi lo quá đáng sợ bởi các chuyên gia đã tìm ra giải pháp an toàn, lành tính, không gây biến chứng và giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục, đó là thuốc thảo dược chính hãng được bào chế từ vị thuốc quý huyết giác.

Giải pháp giúp tan nhanh bầm tím, giảm sưng đau, mau lành vết thương.

Trong huyết giác có hỗn hợp phức tạp nhiều dược chất quý như Flavonoid, phenolic, homoisoflavonoid,... đặc biệt là hoạt chất Loureirin A, B chiếm tỉ lệ cao nhất. Các hoạt chất này nếu được chiết tách đúng cách có thể tạo nên các tác dụng dược lý đa chiều: Tan bầm tím, giảm phù nề, sưng đau, chống viêm, kháng khuẩn, kháng nấm, mau lành vết thương.

Bằng cách sử dụng thuốc thảo dược từ vị thuốc huyết giác ngay sau phun xăm môi, tình trạng sưng nề, bầm tím sẽ nhanh chóng được cải thiện, giúp môi nhanh bong, lên màu không bị loang lổ, màu tươi sáng, tự nhiên và duy trì bền lâu. 

Sản phẩm thuốc thảo dược từ huyết giác sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn thế giới GMP-WHO của Công ty Đông Dược Phúc Hưng đã được Bộ Y tế công nhận là thuốc điều trị (không phải thực phẩm chức năng). Thuốc thảo dược này luôn là lựa chọn đầu tay của các bác sĩ, dược sĩ và các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ, phun xăm, đem lại hiệu quả cao, rút ngắn thời gian hồi phục.

Xem thêm thông tin về thuốc thảo dược được bào chế từ vị thuốc quý huyết giác chính hãng tại đây:

Thuốc thảo dược

Long Huyết P/H

Tan bầm tím – Giảm phù nề - Mau lành chấn thương

Phun xăm môi bị sưng đau, có mụn nước phải làm cách nào? - 2

Long huyết P/H có thành phần chính từ vị thuốc quý Huyết giác, từ lâu đã được biết đến như là vị thuốc quý bí truyền của các võ sư, thầy thuốc dùng đặc trị nội ngoại thương.

Công dụng của Long huyết P/H:

Hành huyết, tiêu sưng, tiêu huyết ứ, giảm đau.

Long Huyết P/H giúp:

- Trị bầm tím, làm tan nhanh các vết bầm tím, máu tụ dưới da, phù nề, sưng đau do va đập, bị té ngã, đánh nhau, tai nạn giao thông, lao động, thể thao hoặc sau phẫu thuật chấn thương, chỉnh hình, phẫu thuật thẩm mỹ.

- Thúc đẩy quá trình lên da non. Giúp vết phẫu thuật, loét, trầy xước, mau lành, vết thương hở ngoài da mau lành, chóng "liền miệng".

Cách dùng - Liều dùng Long huyết P/H:

Ngày uống 3 lần sau bữa ăn. Người lớn 4 – 6 viên/lần. Trẻ em 2 – 3 viên/lần.

Công ty TNHH Đông dược Phúc Hưng

96 – 98 Nguyễn Viết Xuân - Hà Đông – Hà Nội

https://longhuyetph.vn/

https://www.facebook.com/longhuyetph

Hotline (Miễn cước): 1800 5454 35 – Zalo 0916 561 338

Số giấy xác nhận: 0791/2018/XNQC/QLD

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng

Lưu ý: Để tránh mua phải sản phẩm giả, nhái, vui lòng chọn tìm mua đúng tên thuốc Long huyết P/H - Liên hệ tổng đài bác sĩ tư vấn chăm sóc 1800 5454 35 để biết thêm chi tiết. Website: https://longhuyetph.vn/