Biến tấu ngay món mì gói quen thuộc thành 5 món ăn nổi tiếng thế giới

Những cách chế biến mì đơn giản như nấu, xào đã quá quen thuộc với mọi người. Vậy tại sao chúng ta không biến tấu món mì hàng ngày thành 5 món ăn nổi tiếng thế giới nhỉ?

Cách ăn mì đơn giản và nhanh gọn nhất là bạn chỉ cần cho vắt mì cùng gia vị ra tô rồi đổ nước sôi và chờ từ 3 - 5 phút là đã có ngay 1 món ăn nóng hổi để thưởng thức rồi. Tuy nhiên, hãy cùng biến tấu mì gói thành 5 món ăn kinh điển thế giới chỉ trong bài viết này nhé!

Biến tấu ngay món mì gói quen thuộc thành 5 món ăn nổi tiếng thế giới
Mì gói là món ăn quen thuộc với mọi người. Ảnh: Mi Goi

Mì ramen

Nếu như văn hóa ẩm thực Nhật Bản được biết đến với món sushi nổi tiếng trứ danh thì ramen cũng không phải là một ngoại lệ. Biến tấu mì gói theo phong cách ramen sẽ vô cùng đơn giản và khiến món mì của bạn trở nên "sang chảnh" hơn đấy!

Biến tấu ngay món mì gói quen thuộc thành 5 món ăn nổi tiếng thế giới
Mì ramen đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hoá ẩm thực của đất nước mặt trời mọc. Ảnh: pinterest

Bạn chỉ cần chuẩn bị mì gói, trứng luộc, hành lá, nước tương, dầu hào, dầu mè cùng các topping khác như rong biển, thịt, chả cá,... Đầu tiên, bạn cho gói gia vị mì vào nồi nước và đun sôi lên. Khi nước sôi thì thêm 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 vài giọt dầu mè, 1 muỗng xì dầu rồi nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Sau đó, tiếp tục nấu đến khi nước sôi già thì cho vắt mì vào luộc đến khi mì vừa chín tới. Tiếp theo, vớt mì ra và cho ngay vào tô nước lạnh để mì vẫn giữ được độ dai.

Cuối cùng, bạn chỉ cần cho mì gói ra tô rồi đổ nước dùng đã nấu vào cùng hành lá cắt nhỏ, trứng gà luộc và các loại topping lên trên là đã có ngay món ramen hoàn hảo sẵn sàng cho bạn thưởng thức rồi đấy!

Biến tấu ngay món mì gói quen thuộc thành 5 món ăn nổi tiếng thế giới
Mì ramen phiên bản mì gói cực hấp dẫn. Ảnh: Lovefood
Gen Z nấu ăn: Những pha tấu hài vì “Sai từ lúc có ý định làm”

Pizza mì

Pizza là món ăn gắn liền với nền ẩm thực của nước Ý xinh đẹp. Những chiếc pizza với đầy đủ hương vị hấp dẫn làm xao lòng biết bao con tim sành ăn này sẽ xuất hiện ngay trong căn bếp nhà bạn với công thức đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món pizza mì gồm có một gói mì, trứng gà, xúc xích, thịt nguội, ớt chuông, phô mai Parmesan và Mozzarella, sốt cà chua. Trụng mì với nước sôi rồi vớt mì ra và để nguội. Tiếp theo, đập 1 quả trứng gà vào bát mì rồi trộn đều cùng nửa gói gia vị mì, hạt tiêu và 1 muỗng canh phô mai Parmesan bào. Sau đó, bạn đun nóng dầu ăn hoặc bơ trên chảo rồi cho hỗn hợp mì trứng vào dàn đều như hình chiếc pizza. Chiên vàng cả 2 mặt ở lửa vừa đến lớp đế pizza mì được vàng giòn.

Khi mì đã được chiên vàng đều hai mặt, bạn chỉ cần phủ đều sốt cà chua lên trên cùng các loại topping và phô mai Mozzarella sau đó đậy nắp chảo lại đến khi phô mai tan chảy là hoàn thành.

Biến tấu ngay món mì gói quen thuộc thành 5 món ăn nổi tiếng thế giới
Pizza mì gói với vẻ ngoài cực lôi cuốn. Ảnh: Món ngon mỗi ngày

Bánh mì xào Yakisoba

Sự kết hợp hoàn hảo đến từ bánh mì hotdog mềm ngon cùng mì xào Yakisoba của xứ sở hoa anh đào trong món bánh mì xào Yakisoba sẽ khiến bạn phải thích mê đấy!

Bạn cần chuẩn bị mì gói, cà rốt, hành tây, nước sốt mì xào, xúc xích, rong biển vụn, gừng hồng và bánh mì hotdog. Đầu tiên bạn chỉ cần luộc mì gói đến khi vừa chín tới rồi vớt ra ngâm với nước lạnh để mì dai. Sau đó, xào hành tây, cà rốt cho chín và xào chung với mì, lúc này nêm nếm thêm một chút hạt tiêu, nước sốt Yakisoba và một nửa gói gia vị. Tiếp theo, cho phần nhân mì vào giữa bánh hotdog rồi thêm rong biển vụn, gừng hồng cùng xúc xích là có thể tận hưởng ngay món ngon hảo hạng ngay tại nhà rồi!

Biến tấu ngay món mì gói quen thuộc thành 5 món ăn nổi tiếng thế giới
Bánh mì xào Yakisoba phiên bản mì gói chất lượng. Ảnh: Chopstickchronicles

Mì gói Spaghetti sốt kem tươi

Danh sách top các món ăn ngon từ mì gói một lần nữa phải gọi tên nước Ý thơ mộng bởi món Spaghetti sốt kem tươi quyến rũ.

Nguyên liệu vô cùng đơn giản mà bạn có thể mua được ở bất cứ siêu thị nào đó là mì gói, thịt ba chỉ xông khói, kem tươi, nấm, súp lơ, phô mai cùng gia vị thông dụng như muối, tiêu xay.

Cho mì gói vào nồi nước sôi và luộc vừa chín tới, sau đó vớt mì ra và ngâm trong nước lạnh. Xào thịt ba chỉ xông khói với một ít muối, tiêu đến khi thịt ba chỉ xém cạnh thì thêm súp lơ vào xào chung đến khi chín đều. Kế đến, cho kem tươi vào đảo cùng mì và rau ở lửa nhỏ đến khi sôi nhẹ thì thêm muối, tiêu rồi nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng là thêm ít phô mai bào lên trên và thưởng thức món ăn thôi nào!

Biến tấu ngay món mì gói quen thuộc thành 5 món ăn nổi tiếng thế giới
Mì gói phiên bản Spaghetti sốt kem tươi béo ngậy. Ảnh: Ochikeron

Món Korokke – Croquette mì gói

Nước Pháp hoa lệ gọi món này là Croquette, Nhật Bản xinh đẹp gọi nó là Korokke nhưng chỉ với một gói mì quen thuộc bạn đã có thể tận hưởng hương vị tuyệt hảo của món Korokke – Croquette phiên bản mì gói rồi.

Nguyên liệu bao gồm 1 gói mì, thịt băm, 2 củ khoai tây, 2 muỗng canh bơ, nửa củ hành tây băm nhỏ, nửa củ cà rốt băm nhỏ, 2 quả trứng gà đánh tan, bột mì, bột chiên, dầu ăn, tiêu xay.

Đầu tiên, luộc mì vừa chín tới rồi vớt ra ngâm trong nước lạnh để mì giữ nguyên độ dai. Tiếp theo, bạn vớt mì ra cho ráo nước rồi cắt thành những sợi ngắn. Sau đó, luộc chín khoai tây rồi nghiền nhuyễn khi khoai còn nóng và thêm bơ vào trộn đều. Xào chín hành tây, cà rốt và thịt băm cùng một ít muối, tiêu, gia vị mì rồi cho mì đã cắt ngắn vào trộn đều.

Cho mì xào, thịt băm, cà rốt, hành tây vào hỗn hợp khoai tây nghiền rồi trộn đều, sau đó vo thành từng viên nhỏ vừa ăn. Cho từng viên khoai vào tủ lạnh từ 20 - 30 phút cho cứng lại. Cuối cùng là lăn đều viên khoai theo thứ tự bột mì, trứng, bột chiên xù và chiên khoai ở lửa vừa đến khi vàng giòn là được.

Biến tấu ngay món mì gói quen thuộc thành 5 món ăn nổi tiếng thế giới
Korokke – Croquette phiên bản mì gói giòn rụm. Ảnh: Korokke Saiko

>>Bài viết liên quan: 

Trên đây là cách biến tấu mì gói thành 5 món ăn nổi tiếng thế giới tha hồ cho bạn thưởng thức. Nhanh tay bổ sung vào sổ tay đầu bếp để chiêu đãi cả nhà nha. Theo dõi ngay các bài viết khác của Bestie để tham khảo thêm nhiều món ăn hay ho nữa nhé!

Ngoài những món ăn vừa kể trên thì phiên bản que mì chiên phô mai mì gói cũng sẽ khiến bạn nhanh chóng say mê đấy!

Chỉ cần 1 vài nguyên liệu quen thuộc dễ tìm trong căn bếp cùng 1 vắt mì gói là bạn có thể thưởng thức ngay được món ăn cực hấp dẫn này rồi. Que mì vàng ruộm, cắn 1 cái là giòn rôm rốp lại đậm đà kết hợp với phô mai béo ngậy càng ăn càng nghiện.  Món này mà ăn cùng tương ớt hay tương cà là đảm bảo ngon quên lối về.