Cùng C.P. Việt Nam thấu hiểu lời yêu thương diệu kỳ của ba

Trong cuộc sống thường ngày, bạn cảm nhận tình yêu thương qua những cách nào? Đối với Châu Á và đặc biệt là người Việt Nam, người cha thường nghiêm khắc và kiệm lời. Nhiều người cha không thể hiện tình cảm qua lời nói mà chọn cách tự tay nấu cho con những bữa ăn đong đầy chất lượng như tình thương của ba.

Cùng C.P. Việt Nam thấu hiểu lời yêu thương diệu kỳ của ba - 1

Bữa ăn của ba, trạm dừng ký ức

Ba đi làm ăn xa nên tuổi thơ của tôi rất ít gặp ba. Chỉ nhớ hồi 15 tuổi, tôi một mình đi thăm ông. Tuy bận nhưng ông vẫn tự mình lái chiếc vỏ lãi dắt tôi đến nhà Bác Năm nhưng mọi người đi vắng hết. Trong căn nhà cấp 4 trống vắng, ba lấy mấy con mực và 2 chai nước suối ngon nhất lúc đó ra khỏi thùng và luộc cho tôi, bảo tôi ăn. 

Cùng C.P. Việt Nam thấu hiểu lời yêu thương diệu kỳ của ba - 2

Cùng C.P. Việt Nam thấu hiểu lời yêu thương diệu kỳ của ba - 3

Lần đầu tiên sau nhiều năm xa cách, tôi cảm nhận được sự chăm sóc của ba. Bữa mực đó, với tôi, là một minh chứng đầu đời giúp tôi tin rằng: ba có thương mình. Một người đàn ông đi biển, ăn sóng nói gió, gần như không thể hiện tình cảm gì, đã dành cho tôi cả một buổi chiều và nấu cho tôi một bữa ăn ngon. Chỉ vậy thôi, mấy con mực, mấy chai nước suối, hai cha con. Với tôi, vậy là đủ. 

Đó là chuyện của 20 năm trước, giờ ba vẫn ở xa, tôi cũng đủ lớn để vượt qua những trắc trở cảm xúc trong lòng, để gần ba hơn về tình cảm. Ba đã già đi, và dạo này bệnh nhiều, đi bệnh viện hai tháng một lần. Nhưng thói quen tay xách nách mang mấy mớ tôm, cua, mực… lên cho con cái thì vẫn như cũ. Mấy tháng trước ba bị thương ở chân, phải mổ, nhìn ba khập khiễng bước xuống xe đò với thùng cua xách theo, tự nhiên mà cay mắt. 

Có thể ba ít nói, kiệm lời nhưng tình yêu của ba lúc nào cũng đong đầy, như những món ăn hay thực phẩm ba gửi tôi vậy.

Chị Tịnh Nhân, 34 tuổi, sống tại TP.HCM, chia sẻ câu chuyện về kỷ niệm với ba qua những món ăn yêu thương trong ký ức. Không chỉ riêng ba chị Nhân, nhiều người ba cũng như vậy. Họ kiệm lời yêu thương, ít khi bày tỏ, nhưng cách họ cặm cụi nêm nấu bữa cơm, chuẩn bị thức ăn hay gói ghém “món quê nhà” mỗi lúc con đi học, đi làm xa chất chứa cả tấm lòng. 

Để lời yêu của ba được trọn vẹn 

Theo khái niệm “5 ngôn ngữ tình yêu”, yêu thương có thể được gửi gắm qua những hành động, cử chỉ, qua thời gian bên nhau. Vì vậy, bữa ăn của ba cũng có thể là lời yêu kỳ diệu nhất gắn kết các thành viên gia đình. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bữa ăn do người ba chuẩn bị có ảnh hưởng đến sự lành mạnh về sức khỏe tinh thần và hạnh phúc của một người khi trưởng thành. Bởi lẽ, món ăn không chỉ để no bụng mà còn đong đầy gia vị yêu thương mà ba đã chuẩn bị: từ quá trình tẩn mẩn chọn nguyên liệu, nấu nướng và bày biện. 

Cùng C.P. Việt Nam thấu hiểu lời yêu thương diệu kỳ của ba - 4

Đồng hành cùng những người cha trong căn bếp, C.P. Việt Nam tự hào mang đến hạt giống yêu thương qua những sản phẩm vừa chất lượng, vừa tiện lợi, để bữa cơm nhà của ba luôn đậm vị yêu thương. Một bữa ăn ngon luôn yêu cầu những thành phần thực phẩm tươi ngon, lành mạnh, chất lượng nguyên liệu tác động rất nhiều đến kết quả món ăn. Vậy nên ba có thể lựa chọn chuẩn bị bữa ăn gia đình cùng C.P. Việt Nam với nguyên liệu tươi từ thực phẩm chất lượng cao, nuôi trong hệ thống trang trại hiện đại khép kín, được kiểm soát nghiêm ngặt ngăn ngừa dịch bệnh và nhiễm bẩn. 

Thấu hiểu tâm lý của những người ba ngại nấu nướng phức tạp, C.P. Việt Nam mang đến các nguyên liệu lành được chuẩn bị sẵn và nêm nếm theo khẩu vị (cùng rất nhiều tình yêu). Các bố dễ dàng tham khảo món ăn làm sẵn hay chế biến sẵn của CP tại https://cpfoods.vn/collections/thuc-pham-tam-uop

Những người ba có thể chưa phải là đầu bếp hoàn hảo, nhưng hoàn toàn có thể cố gắng từ những điều rất nhỏ: Ghi nhớ sở thích món ăn của vợ con, chọn được địa chỉ cung cấp nguyên liệu chất lượng và bắt đầu nấu ăn với các món đơn giản. Đừng ngại bày tỏ tình cảm qua nấu nướng vì đó chính là ngôn ngữ tình yêu vô cùng “lợi hại” ba nhé!

Cùng C.P. Việt Nam thấu hiểu lời yêu thương diệu kỳ của ba - 5