Đậu phụ cứ rán, sốt cà chua mãi cũng chán, thử ngay công thức mới

Với đậu phụ chúng ta thường hay làm các món như đậu phụ rán hay đậu phụ sốt cà chua. Nhưng làm mãi một kiểu như thế thì ăn sẽ rất chán, vậy nên hãy thử công thức mới cho đậu phụ để có một món ăn lạ miệng nhé!

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong mỗi bữa ăn của các gia đình. Bởi nó không chỉ dễ ăn, dễ chế biến mà còn rất tốt cho sức khỏe. Trong đậu phụ có một số chất có lợi cho cơ thể và nhất là không cholesterol và ít carbohydrate, vậy nên người ăn kiêng hoặc bị bệnh cũng có thể ăn được.

Đậu phụ không chỉ rán, sốt cà chua mà có thể làm được nhiều món khác, chế biến không quá phức tạp mà vẫn mang đến cảm giác lạ miệng, thơm ngon.

Đậu phụ cứ rán, sốt cà chua mãi cũng chán, thử ngay công thức mới
Đậu phụ là món ăn quen thuộc và cũng có thể chế biến thành nhiều món lạ miệng hơn. Nguồn ảnh: 24h

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cho món ăn này vô cùng đơn giản, bạn có thể tìm mua ở chợ hoặc bất kì siêu thị nào.

- 1 miếng đậu phụ

- 3 quả trứng

- Nửa củ cà rốt

- 3 tai nấm hương

- 2 cây hành lá

- Nước tương, rượu gạo và muối

2. Cách làm

Món ăn này có cách chế biến không cầu kì và không mất nhiều thời gian nên dù có bận rộn một chút, bạn vẫn có thể làm nên một món ăn hấp dẫn cho mình và gia đình.

Đầu tiên chúng ta rửa sạch các nguyên liệu: nấm, hành lá, cà rốt. Rồi mang đi thái thành sợi nhỏ, riêng hành lá cắt thành từng khúc dài khoảng 3 cm. Mang đậu phụ đi nghiền nát. Sau đó cho dầu vào chảo để làm nóng và cho các nguyên liệu hành, cà rốt, nấm vào xào cho mềm thì cho đậu phụ đã nghiền vào và dàn đều trên mặt chảo.

Đậu phụ cứ rán, sốt cà chua mãi cũng chán, thử ngay công thức mới
Món ăn này chỉ cần có một vài nguyên liệu rất đơn giản như: nấm, hành lá, cà rốt. Nguồn ảnh: Pháp luật và bạn đọc

Tiếp theo chúng ta pha rượu gạo, nước tương và một chút muối để đổ vào chảo đậu. Rồi đánh tan 3 quả trứng và đổ lên trên. Lúc này hãy đậy vung hoặc lấy giấy bạc bịt cho kín, để lửa nhỏ cho món ăn chín đều. Khi mặt kia đã chín thì lật qua mặt kia. Sau đó cho ra đĩa rồi cắt thành miếng vừa ăn là hoàn thành.

Đậu phụ cứ rán, sốt cà chua mãi cũng chán, thử ngay công thức mới
Cách nấu món ăn này cũng rất nhanh chóng và đơn giản nên bất kì ai cũng có thể làm được. Nguồn ảnh: Pháp luật và bạn đọc.

3. Thành quả

Miếng đậu có thêm một số nguyên liệu khiến chúng ta có cảm giác là lạ nhưng vô cùng hấp dẫn. Có chút béo béo của đậu với trứng, có sự tươi mát của cà rốt, nấm và có vị thơm thơm của hành, tất cả hòa quyện lại tạo cảm giác muốn ăn thêm. Món này ăn với cơm nóng là tuyệt vời.

Đậu phụ cứ rán, sốt cà chua mãi cũng chán, thử ngay công thức mới
Nhìn món đậu phụ đã trở nên hấp dẫn chưa? Nguồn ảnh: Pháp luật và bạn đọc.

Phản Ứng Của Trấn Thành Khi Lần Đầu Ăn Đậu Hũ Thúi Tại Đài Loan

Món ăn mới lạ nhưng hấp dẫn này chắc chắn sẽ giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy ngon miệng và hứng thú với bữa ăn. Vậy thì tại sao ngay hôm nay bạn không xuống bếp và làm ngay món ăn này cho cả nhà. Hãy làm thử và chia sẻ thành quả cho chúng tôi nhé!

Đậu hũ om nấm linh chi, đơn giản, ít tốn mà lại hấp dẫn cả gia đình

Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị nguyên liệu: đậu hũ non, nấm linh chi nâu, hành, gừng băm, sa tế, dầu hào, dầu mè, đường, nước tương, rượu. 

Tiếp theo chúng ta cắt bỏ rễ của nấm sau đó tách nấm ra thành phần nhỏ, thái gừng thành sợi và thái đậu thành miếng nhỏ từ 3-4 cm. 

Rồi cho nấm và các gia vị vào chảo và xào, sau khi nấm đã ngấm gia vị thì cho phần đậu đã cắt vào đảo nhẹ tay và chỉ cần đậy nắm và nấu với nhiệt độ hấp trong 5 phút. 

Cuối cùng chỉ cần cho hành vào và đổ ra đĩa là hoàn thành.

>> Xem thêm