Đi chợ gặp 5 miếng thịt này mua ngay vì ngon nhất của con lợn, chậm chân là không có mà ăn

Những miếng thịt này vừa ngon lại chất lượng, nếu gặp bạn hãy mua ngay nhé.

Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc, được nhiều người yêu thích vì bổ dưỡng và có thể nấu được thành nhiều món ăn ngon, đa dạng. Ở một con lợn bạn có thể chế biến được hầu hết các bộ phận của nó. Tuy nhiên, khi đi chợ, có 5 phần thịt được người bán mách là ngon nhất, bạn gặp được thì nhanh tay chọn nhé, đảm bảo nấu được rất nhiều món ngon.

1. THỊT BA CHỈ

Ba chỉ là một trong những phần thịt phổ biến của con lợn, phần này nằm ở bụng lợn. Toàn bộ miếng thịt ba chỉ mỏng hơn các phần thịt khác. Thịt vừa có mỡ, có nạc xem kẽ nhau, tỉ lệ mỡ và nạc đồng đều, thường từ có từ 3 đến 5 hoặc chất lượng hơn thì 7 lớp nạc và mỡ đan xen. Thịt ba chỉ mềm, béo vừa phải nên rất ngon.

Đi chợ gặp 5 miếng thịt này mua ngay vì ngon nhất của con lợn, chậm chân là không có mà ăn - 1

Tuy nhiên, cần lưu ý, thịt ba chỉ có hàm lượng chất béo cao nên không thích hợp ăn quá nhiều kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thịt ba chỉ có thể được chế biến thành các món như kho, nướng, rang cháy cạnh, làm xá xíu... Mỗi món ăn từ thịt ba chỉ đều đem lại cảm giác ngậy nhưng cực thơm và ngon.

Đi chợ gặp 5 miếng thịt này mua ngay vì ngon nhất của con lợn, chậm chân là không có mà ăn - 3

2. THỊT THĂN

Thăn lợn là phần tinh túy của thịt lợn, nằm ở phần mô cơ phía trên xương sống của lợn. So với các bộ phận thịt lợn khác, thăn lợn mềm, ít mỡ và tương đối nhiều đạm. Trong quá trình nấu, các loại gia vị có thể được hấp thụ dễ dàng vào thịt hơn và hương vị ngon hơn. Vì bản thân thịt thăn không có quá nhiều mỡ, giá cả lại tương đối phải chăng nên rất được ưa chuộng.

Đi chợ gặp 5 miếng thịt này mua ngay vì ngon nhất của con lợn, chậm chân là không có mà ăn - 4

Vì có rất nhiều nạc nên thịt thăn thích hợp với những ai không thích ăn mỡ. Bạn có thể dùng thịt thăn để xào, làm ruốc, thái hạt lựu rồi đem chiên giòn sau đó sốt chua ngọt, nấu cháo thịt băm, thịt băm nấu canh...

Đi chợ gặp 5 miếng thịt này mua ngay vì ngon nhất của con lợn, chậm chân là không có mà ăn - 5

3. THỊT CHÂN GIÒ TRƯỚC

Thông thường con lợn sử dụng chân trước nhiều, do đó, ở phần thịt chân trước này cũng có nhiều gân hơn, mỡ cũng nhiều hơn, thịt ít tuy nhiên thịt ở phần này lại mềm. Mặc dù thịt ở chân trước ít hơn chân sau nhưng hương vị lại có chút tinh thế hơn, thanh hơn, ngọt, thơm và hơi giòn. 

Đi chợ gặp 5 miếng thịt này mua ngay vì ngon nhất của con lợn, chậm chân là không có mà ăn - 6

Do đó, thịt chân trước rất phù hợp để làm món luộc, giả cầy, nhân bánh bao,.. Các món ăn làm từ thịt chân trước có hương vị thơm ngon hơn hẳn. 

4. THỊT DẢI

Thịt dải là phần thịt gần với tim lợn, đây là phần thịt thơm nhất, có lớp màng trong ăn rất dẻo. Đây cũng là phần thịt quý và rất hiếm vì trên mỗi con heo chỉ có 1 phần thịt dải. 

Đi chợ gặp 5 miếng thịt này mua ngay vì ngon nhất của con lợn, chậm chân là không có mà ăn - 7

Thịt dải lợn bạn có thể dùng để đem nướng là ngon nhất. Ngoài ra có thể đem hầm nấu cháo, hầm với các loại củ đều cực ngon và ngọt thịt.

Đi chợ gặp 5 miếng thịt này mua ngay vì ngon nhất của con lợn, chậm chân là không có mà ăn - 8

5. THỊT VAI GIÒN

Thịt vai giòn nằm ở trên sống lưng trên lưng lợn, là phần phân bố xen kẽ giữa thịt nạc và thịt mỡ. Phần thịt này rất giòn, ngon, lại không hề béo nên được nhiều người ưa chuộng.

Đi chợ gặp 5 miếng thịt này mua ngay vì ngon nhất của con lợn, chậm chân là không có mà ăn - 9

Phần thịt này đem kho, nướng, xào đều hấp dẫn.

Đi chợ gặp 5 miếng thịt này mua ngay vì ngon nhất của con lợn, chậm chân là không có mà ăn - 10

Tỏi bán đầy chợ nhưng có 4 củ này đừng mua, đọc xong nhớ báo mọi người biết nhé!