Hôm nay ăn gì: Bữa cơm hơn 100k có đủ món mặn và nhậu, cả nhà tha hồ lai rai

Bữa cơm chiều đậm đà với sườn xào chua ngọt "quốc dân", nộm tai heo giòn giòn... chắc chắn ai ăn cũng thấy ngon miệng, hấp dẫn.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Sườn xào chua ngọt: 60.000đ

- Su su luộc: 10.000đ

- Giá đỗ xào mướp: 20.000đ

- Gỏi mướp đắng tai heo: 40.000đ

Tổng: 130.000đ

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm hơn 100k có đủ món mặn và nhậu, cả nhà tha hồ lai rai - 1

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm hơn 100k có đủ món mặn và nhậu, cả nhà tha hồ lai rai - 2

Chuẩn bị:  - 500gr sườn thăn - 4 thìa nước mắm - 5 thìa nhỏ đường - 5 thìa nhỏ giấm hoặc chanh - 1/3 bát nước sôi để nguội - dầu ăn, mắm, tỏi, hành khô, hành lá, ớt. Lưu ý: Nên chọn sườn non, có xương nhỏ, nhiều thịt, để chọn sườn tươi ngon thì màu phải tươi, không mùi, ấn nhẹ vào có độ đàn hồi

Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, chần qua nước sôi với chút muối để khử sạch mùi hôi, sau đó rửa sạch lại, Ướp sườn với hạt nêm, mắm tầm 10 phút. Hành, tỏi bóc vỏ, đập dập. Hành lá rửa sạch, cắt khúc nhỏ để trang trí

Cách pha nước sốt sườn xào chua ngọt: Cho 5 thìa đường, 5 thìa dấm, tỏi, ớt, nửa già bát con nước sôi nguội, nước mắm rồi khuấy đều. Tùy vào khẩu vị ăn cay để cho thêm ớt. Có thể thay dấm bằng chanh hay me, cà chua đều được. Nếu dùng chanh thì nên cho vào sau cùng, vì khi chanh được đun lâu sẽ bị đắng.

Cách làm nước sốt sườn xào chua ngọt ngon như nhà hàng là phải sánh, có màu đỏ thẫm đẹp mắt. Để làm được điều này bạn sẽ cho thêm tương ớt, tương cà hoặc cà chua. Như vậy món sườn xào chua ngọt sẽ ngon hơn rất nhiều. Sườn sau khi chần qua nước sôi thì để ráo rồi chiên qua với dầu ăn.  Lưu ý chiên màu  hơi ngả vàng, tránh bị cháy sẽ khiến sườn bị khô, quắt lại sẽ không ngon. Hành khô phi vàng, đổ hỗn hợp nước sốt vào, đun sôi nhỏ lửa. Cho sườn hỗn hợp nước sốt, đảo đều, rồi đun đến khi sền sệt thì tắt bếp

Bí quyết để món sườn chua ngọt ngon đúng điệu là phải mềm, ngấm vị là khi xào sườn các bạn cho thêm 1 chút nước, đun nhỏ lửa tầm 5 phút, như vậy sườn vừa ngon lại vừa mềm, không bị khô. Múc sườn ra đĩa, rắc thêm chút hành tươi thái nhỏ lên trên trang trí cho đẹp mắt. 

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm hơn 100k có đủ món mặn và nhậu, cả nhà tha hồ lai rai - 3

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm hơn 100k có đủ món mặn và nhậu, cả nhà tha hồ lai rai - 4

Chuẩn bị: 400g su su, muối

Su su gọt vỏ, rửa sạch, bổ miếng vừa ăn. Đun sôi nồi nước, thêm xíu muối rồi cho su su vào luộc chín, xếp ra đĩa. Nước su su luộc làm canh.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm hơn 100k có đủ món mặn và nhậu, cả nhà tha hồ lai rai - 5

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm hơn 100k có đủ món mặn và nhậu, cả nhà tha hồ lai rai - 7

Chuẩn bị: 300g giá đỗ, 1 quả mướp, hành lá, muối, dầu ăn, hành khô

Giá đỗ rửa sạch. Mướp gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Cho ít dầu ăn vào chảo, phi thơm hành khô băm nhỏ, cho mướp vào đảo khoảng 2-3 phút rồi thả giá đỗ vào. Nêm nếm muối, gia vị vừa miệng. Đảo thêm 2 phút, thấy giá đỗ chuyển sang màu hơi trong thì tắt bếp, rắc hành lá rồi cho ra đĩa.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm hơn 100k có đủ món mặn và nhậu, cả nhà tha hồ lai rai - 8

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm hơn 100k có đủ món mặn và nhậu, cả nhà tha hồ lai rai - 9

Chuẩn bị: - 2 trái mướp đắng - 150g tai heo luộc sẵn - 1 củ cà rốt, 1 trái ớt sừng, 2 trái ớt hiểm - 2-3 củ hành tím - 1 thìa vừng trắng, chanh, nước mắm, dấm, đường, muối.

Tai heo làm sạch với chút muối, dấm sau đó cho vào nồi luộc chín. Tai chín vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh cho nguội. Mướp đắng rửa sạch, bổ đôi dọc trái, dùng dao lấy bỏ hết ruột, thái miếng mỏng, ngâm vào nước khoảng 20 phút. Để mướp đăng giòn, bớt đắng, bạn cho vào nước ngâm vài viên đá, chút xíu muối.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng rồi thái sợi, ớt sừng rửa sạch, bỏ ruột thái sợi. Vừng trắng rang chín. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, thái lát, chiên vàng. Ớt hiểm rửa sạch, bằm nhỏ. Mướp đắng sau khi ngâm, vớt ra rổ để thật ráo rồi cho vào tô lớn, tiếp đó cho cà rốt, ớt chuông đã thái sợi vào cùng. Pha nước mắm chua ngọt (mắm, đường, chanh) sao cho vừa miệng rồi cho 2/3 chén nước mắm này vào trộn cùng mướp đắng, cà rốt, ớt sừng. Sau khi trộn để khoảng 5-7 phút cho ngấm.

Tai heo sau khi nguội, thái lát mỏng, ướp sơ với chút muối. Để tai giòn và dễ thái hơn, sau khi nguội bạn nên cho tai vào tủ lạnh khoảng 30-40 phút rồi hãy thái nhé. Cho tai đã thái vào tô mướp đắng ở trên, cho tiếp chỗ nước mắm chua ngọt còn lại vào trộn cùng, nêm nếm vừa miệng. Cho ra đĩa thêm ít vừng trắng đã rang chín và hành phi là được.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm hơn 100k có đủ món mặn và nhậu, cả nhà tha hồ lai rai - 10

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món ngon dễ nấu, có 1 món tặng chồng lai rai
Theo Minh Ngọc (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)