Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ ăn lại không ngán ngấy, ai thấy cũng thèm

Củ cải kẹp thịt hấp lạ miệng, canh rong biển thịt bò nóng hổi thơm ngon... chắc chắn sẽ làm hài lòng cả nhà.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Củ cải kẹp thịt hấp: 50.000đ

- Canh rong biển thịt bò: 35.000đ

- Mướp xào mề gà: 16.000đ

- Ngô chiên: 15.000đ

Tổng: 116.000đ

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ ăn lại không ngán ngấy, ai thấy cũng thèm - 1

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ ăn lại không ngán ngấy, ai thấy cũng thèm - 2

Nguyên liệu: 2 củ cải trắng cỡ vừa, 300g thịt lợn, gừng, hành lá, ớt tươi, hạt tiêu, rượu nấu ăn, dầu hào, xì dầu, đường, tinh bột ngô, muối.

Thịt lợn sau khi làm sạch, thái miếng nhỏ. Củ cải trắng gọt vỏ rửa sạch, cắt lát mỏng, gừng cắt sợi, ớt cay cắt khoanh, hành lá cắt khúc. Lưu ý củ cải tốt nhất nên thái mỏng hơn và không quá dày, nếu không trông sẽ không đẹp.

Sau đó cho thịt và gừng đã băm nhỏ vào máy xay thịt, xay nhỏ. Bạn có thể dùng dao băm nhỏ sẽ ngon hơn. Sau khi nhân thịt xong, cho hành lá cắt nhỏ, một thìa cà phê rượu nấu ăn, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê đường trắng, 1 thìa canh bột bắp, xíu tiêu, muối vừa ăn vào. Dùng đũa đảo đều theo một chiều và ướp trong khoảng 10 phút.

Đun sôi nước trong nồi, sau đó cho củ cải trắng đã cắt vào nước và chần trong 1 phút. Khi các lát củ cải trắng trở nên mềm và trong suốt, lấy để ra đĩa. Lấy một lát củ cải trắng ra, cho nhân thịt vào, làm tương tự với các miếng củ cải còn lại.

Xếp các miếng củ cải nhân thịt lần lượt xung quanh đĩa. Ở giữa đĩa cũng đặt một lát củ cải trắng cho nhân thịt tạo thành một bông hoa. Chi tiết các bạn có thể xem trạng thái tại hình bên dưới. Cho đĩa củ cải vào nồi nước sôi hấp trong 10 phút là chín. 

Sau 10 phút, lấy đĩa củ cải ra, gạn lấy phần nước hấp trong đĩa củ cải ra để làm nước sốt. Cho nước củ cải vào nồi cùng với xíu nước tương, tinh bột, 1 thìa nước, cho vào nồi đun cho đến khi sệt lại. Rưới sốt là đĩa củ cải, trang trí vài lát ớt lên là xong!

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ ăn lại không ngán ngấy, ai thấy cũng thèm - 3

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ ăn lại không ngán ngấy, ai thấy cũng thèm - 5

Nguyên liệu: - 16g rong biển khô, ngâm trong nước lạnh trong 30 phút cho nở mềm - 1 lạng thịt bò, thái miếng mỏng hoặc băm nhỏ - 4 tép tỏi, băm nhỏ - Nước mắm vừa đủ (có thể thay bằng muối hoặc nước tương cho hợp khẩu vị) - 2 muỗng cà phê dầu mè

Rong biển sau khi ngâm cho nở mềm đem rửa nhiều lần cho sạch và bớt mùi tanh, sau đó thái thành miếng vừa ăn. Cho rong biển vào một chiếc nồi to, thêm nước vừa đủ, khoảng 1,5-2 lít, sau đó đậy vung, đun sôi trong 10 phút. Sau đó, hạ lửa, thêm thịt bò vào, đậy vung, đun trong 40 phút. Lúc này cho tỏi và nước mắm vào đảo đều, đun thêm khoảng 10 phút nữa hoặc đến khi thịt bò mềm. 

Thêm dầu mè vào đảo đều, sau đó mức canh rong biển thịt bò ra bát, ăn nóng sẽ rất ngon. Canh không ăn hết có thể để trong hộp kín, cất ngăn mát bảo quản trong 4 ngày. Canh rong biển nấu kiểu này không những thơm nức mũi, hết mùi tanh mà còn giòn giòn vô cùng hấp dẫn!

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ ăn lại không ngán ngấy, ai thấy cũng thèm - 6

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ ăn lại không ngán ngấy, ai thấy cũng thèm - 7

Chuẩn bị: 1 bộ lòng mề gà, 2 quả mướp, hành khô, hành lá, muối, dầu ăn

Mướp nạo vỏ, thái vát. Lòng gà làm sạch, phi thơm hành khô rồi cho vào xào chín với chút muối vừa miệng. Cho mướp vào xào nhanh tay với lửa lớn, thêm chút muối vừa ăn, cho lòng vào đảo đều lại là xong. Rắc chút hành lá cho thơm.

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ ăn lại không ngán ngấy, ai thấy cũng thèm - 8

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ ăn lại không ngán ngấy, ai thấy cũng thèm - 9

Chuẩn bị: 1 bắp ngô ngọt tách hạt, 1 lòng trắng trứng gà, bột chiên giòn, bột khoai tây, dầu ăn

Cho ngô hạt vào bát to. Trộn 1 lòng trắng trứng gà vào bát ngô sau đó trộn bột chiên giòn và bột khoai tây theo tỷ lệ: 2-1.

Trộn đều rồi cho ngô vào rổ xóc nhẹ để rơi bớt bột thừa. Đun dầu hơi nóng rồi cho ngô vào chiên với lửa vừa. Ngô săn lại thì đảo nhẹ tay. Được 1 lát thì vớt ngô ra, khi ăn chiên lại thêm lần nữa cho vàng.

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ ăn lại không ngán ngấy, ai thấy cũng thèm - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món ngon, ăn hết rồi cả nhà còn đòi nấu nữa
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)