Hồng Vân, Quỳnh Trần JP bày cách ăn ngon, không thừa cholesterol

Nghệ sĩ Hồng Vân, vlogger Quỳnh Trần JP chọn chất béo có lợi thay vì kiêng khem khiến bữa ăn kém ngon, chọn thực phẩm tươi sạch, siêng nấu nướng.

Bước vào độ tuổi ngũ tuần, nghệ sĩ Hồng Vân từng phải kiêng khem nhiều món ăn để giữ gìn sức khỏe. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến khẩu vị, khiến cô không còn hứng thú khi đến bữa. Còn Quỳnh Trần JP, vốn nổi tiếng với các video ẩm thực thu hút hàng triệu lượt xem trên youtube nên cô luôn tìm nhiều cách chế biến món ăn ngon, tốt cho sức khỏe để chia sẻ đến mọi người. Dù có tuổi hay vẫn còn trẻ, cả hai người phụ nữ gia đình đều có mối quan tâm chung là làm sao chế biến, thưởng thức nhiều món ngon nhưng vẫn có thể kiểm soát tình trạng cholesterol, phòng nhiều loại bệnh.

Hồng Vân chỉ mẹo để không phải kiêng các món ngon

Hồng Vân chia sẻ, khi còn trẻ, cô cũng từng "ám ảnh" chuyện giảm cân nên kiêng khem nhiều thứ, luôn phải kiềm chế trước các món ngon, vật lạ. Những món ăn chiên, xào lại càng hấp dẫn nhưng lúc nào cũng chẳng dám thử vì sợ tăng cân, tăng cholesterol. Khi có tuổi, ưu tiên hàng đầu là sức khỏe nên nghệ sĩ không còn quá coi trọng việc giữ dáng, song tiêu chí chọn ăn uống vẫn phải ngon và lành.

Do đó, nữ nghệ sĩ siêng nấu ăn tại nhà để đảm bảo kiểm soát được các nguồn gốc, thành phần thực phẩm, nguyên liệu nấu nướng. Kể cả những khi đi quay, cô cũng mang theo đồ ăn được chuẩn bị sẵn. Từ khi được bác sĩ tư vấn cách ăn uống lành mạnh, chú trọng kiểm soát cholesterol, cô hạn chế các thực phẩm chứa nhiều cholesterol như tránh ăn thịt mỡ, không ăn da của gia cầm... Thay vào đó, cô ăn nhiều rau xanh, thay các bữa thịt bằng cá. Đặc biệt, thay vì kiêng hẳn các nhóm chất béo cô kiểm soát bằng cách chọn các loại chất béo có lợi.

Hồng Vân, Quỳnh Trần JP bày cách ăn ngon, không thừa cholesterol - 1

Ưu tiên hàng đầu của nghệ sĩ Hồng Vân là ăn uống để phòng ngừa bệnh tật.

Từ ngày biết được dầu ăn Neptune Light có thành phần dầu gạo, dầu hướng dương, dầu đậu nành đều là nguồn chất béo có lợi cho cơ thể, vừa có công thức Healthy GP bao gồm 2 dưỡng chất Gamma - Oryzanol và Phytosterol góp phần giảm hấp thụ cholesterol từ thực phẩm, nghệ sĩ Hồng Vân đã chuyển sang sử dụng loại dầu ăn này. Nhờ có loại dầu này mà cô có thể yên tâm ăn món chả giò "khoái khẩu", cũng như chế biến nhiều món ăn chiên, xào khác mà không sợ bị thừa cholesterol. Khi ăn nhiều món ăn chiên, rán, mẹo của nữ nghệ sĩ là ăn kèm thêm nhiều loại rau củ. Chất xơ trong rau xanh đóng vai trò là chiếc chổi dọn dẹp cholesterol xấu.

Quỳnh Trần JP tỉ mỉ chọn gia vị cho món ngon

Vốn là người kỹ tính, Quỳnh Trần JP luôn cẩn thận, tỉ mỉ trong khâu chọn lựa, chế biến món ăn hàng ngày cho cả nhà. Theo hot vlogger, món ăn ngon không chỉ nằm ở thực phẩm tươi, sạch, khéo léo trong cách chế biến mà còn nhờ cách sử dụng, nêm nếm gia vị sao cho hài hòa. Cộng ba yếu tố này mới có món ăn ngon, đạt chuẩn điểm 10.

Càng sống ở Nhật, cô càng tâm đắc và học hỏi cách người Nhật chăm lo cho sức khoẻ thông qua cách ăn uống khoa học từ chi tiết nhỏ nhặt nhất. Con người ở xứ sở mặt trời mọc không quá cầu kỳ mà hướng đến những điều tối giản, gần gũi với thiên nhiên, nhất là loại rau củ quả phải phong phú trong bữa ăn mỗi ngày.

Người Nhật không "từ chối" các loại chất béo vì chúng làm món ăn thêm ngon, khẩu vị đa dạng. Ngoài “chuộng” chất béo từ cá hồi, các loại hạt, người Nhật chuộng dầu gạo từ thiên nhiên không phải vì mùi vị, màu sắc mà vì có dưỡng chất Gamma-Oryzanol có khả năng chống oxy hóa, làm giảm cholesterol xấu.

Hồng Vân, Quỳnh Trần JP bày cách ăn ngon, không thừa cholesterol - 2

Quỳnh Trần JP an tâm với sản phẩm dầu ăn tốt cho sức khỏe.

Do đó, hàng ngày dùng dầu gạo nấu nướng, người Nhật được nạp lượng chất béo cần thiết, vừa đủ, lại không lo bị thừa cholesterol. Dầu gạo ở Nhật giá khá đắt, nên khi biết Việt Nam đã có Neptune Light có công thức Healthy GP gồm Gamma-Oryzanol và Phytosterol, có thành phần dầu gao, Quỳnh Trần JP đã nhờ người nhà gửi sang. Bà mẹ trẻ nhờ có "bí kíp" này mà bữa ăn gia đình ngon miệng hơn, có lợi cho sức khỏe mà rất tiết kiệm.

Nhờ sử dụng thực phẩm, gia vị ngon, lành cho sức khỏe, Hồng Vân, Quỳnh Trần JP có thể kiểm soát được tình trạng cholesterol cho bản thân và cả gia đình. Đó còn là bí kíp để hai người phụ nữ giữ lửa hạnh phúc, cho gia đình luôn trong ấm, ngoài êm.

Theo Ngọc An (thoidaiplus.giadinh.net.vn).