Kinh nghiệm hay: Đá lạnh giúp salad giòn ngọt, cơm bớt khô và sống

Đừng nghĩ viên đá lạnh chỉ dùng để cho vào nước giải khát, tuy nhỏ bé là vậy nhưng nó có nhiều công dụng lắm đấy. Thử xem, các chị em đã dùng đá lạnh để làm gì nhé!

Đá viên thường được dùng để làm lạnh nước, giải cơn khát hoặc cũng có thể dùng để làm đẹp da mặt, se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, ngoài ra, đá lạnh còn được sử dụng để sơ chế thực phẩm hoặc xử lý vài trường hợp để món ăn được ngon hơn. 

Nếu như bạn thường xuyên nấu ăn nhưng lại không biết những công dụng này của đá lạnh thì hơi phí đấy. Hãy cùng đọc những công dụng tuyệt vời của đá lạnh mà trước giờ bạn chưa biết đến nhé. 

Kinh nghiệm hay: Đá lạnh giúp salad giòn ngọt, cơm bớt khô và sống
Không chỉ làm lạnh đồ uống, đá viên còn có công dụng siêu hữu ích trong nấu ăn. Ảnh: Cooky.

Dùng sơ chế các món ăn 

Sau khi luộc chín rau củ hãy ngâm chúng vào tô đá. Nước đá giúp rau nhanh nguội, giữ được độ giòn và màu xanh đẹp mắt. Không chỉ đối với món rau luộc mà bạn còn có thể áp dụng với thịt luộc hoặc chân gà. Ngâm nước đá sẽ giúp việc thái thịt dễ hơn, còn chân gà thì giòn hơn, không còn mùi hôi.

Kinh nghiệm hay: Đá lạnh giúp salad giòn ngọt, cơm bớt khô và sống
Ngâm rau hoặc thịt luộc trong đá giúp giòn và ngon hơn. Ảnh: BachHoaXanh

Giúp rau giòn ngọt khi làm salad

Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng hoặc yêu thích các món salad thì bí kíp này rất cần thiết. Trước khi trộn rau với nước sốt bạn nên cho ít viên đá lạnh vào nước sốt sau đó mới rưới lên rau. Với cách làm này sẽ làm cho rau trở nên tươi giòn hơn rất nhiều. 

Kinh nghiệm hay: Đá lạnh giúp salad giòn ngọt, cơm bớt khô và sống
Để có được một dĩa salad ngon bạn chỉ cần cho vài viên đá vào nước sốt là được. Ảnh: Health.

Giúp mướp đắng sống giòn hơn

Nếu thích món mướp đắng sống rắc ruốc lên trên thì bạn đừng quên những viên đá lạnh. Đá lạnh giúp làm giảm vị đắng và tăng độ giòn cho mướp đắng.

Món này khi ăn kèm với ruốc sẽ có vị hơi mặn mặn, hơi đắng của mướp và sự mát lạnh của đá. Bạn có thể để đá bên dưới rồi cho mướp đắng lên trên hoặc cho thẳng vào ngăn đá tủ lạnh tầm 10 phút đều được.

Kinh nghiệm hay: Đá lạnh giúp salad giòn ngọt, cơm bớt khô và sống
Ngâm đá lạnh làm giảm vị đắng và tăng được độ giòn cho mướp đắng. Ảnh: Món ngon mỗi ngày.

Hút sạch váng mỡ

Khi nấu ăn sẽ hay xuất hiện những váng mỡ trong nồi. Nếu dùng muôi bạn không thể vớt sạch lớp mỡ dư này. Thay vào đó, bạn chỉ cần cho vài viên đá lạnh lên trên và lướt nhẹ muôi trên bề mặt của nồi canh, váng mỡ khi gặp lạnh sẽ đông lại và bám lên trên bề mặt muôi. Cách này vừa đơn giản mà còn giúp nồi canh của bạn trở nên trong hơn và không còn chút váng mỡ nào nữa.

Kinh nghiệm hay: Đá lạnh giúp salad giòn ngọt, cơm bớt khô và sống
Chỉ cần bỏ vài viên đá lên trên muôi bạn có thể loại bỏ được những váng mỡ trên bề mặt nồi canh. Ảnh: Brightside.

Hâm nóng cơm nguội, giúp cơm dẻo thơm ngon

Bạn nấu cơm quá nhiều, cơm dư nhưng lại quá khô. Để tái sử dụng cơm nguội trở nên thơm ngon hơn bạn chỉ cần cho vài viên đá vào bên trong nồi, sau đó đậy nắp và bật sang chế độ nấu cho đến khi cơm chuyển sang chế độ làm ấm là được.

Nước đá sau khi cho vào nồi sẽ tan chảy, thấm vào từng hạt cơm giúp cơm trở nên dẻo hơn mà không còn tình trạng khô cứng nữa. Đặc biệt hơi nước từ đá sẽ giúp hạt cơm căng hơn nhưng không bị nhão và hạn chế được tình trạng khét dưới đáy nồi. 

Kinh nghiệm hay: Đá lạnh giúp salad giòn ngọt, cơm bớt khô và sống
Bạn có thể thêm đá lạnh để hâm cơm nguội. Ảnh: Cooky.
HÓA RA HÔN NHÂN VÀ NẤU ĂN LẠI CÓ MỐI QUAN HỆ CHẶT CHẼ THẾ NÀY!

Với những bí quyết với đá lạnh trên đây có thể giúp chị em nấu được nhiều món ăn ngon và đẹp mắt, giữ được độ tươi. Không chỉ vậy còn có thể xử lý cơm nguội khô cứng trở nên mềm mà không lãng phí bỏ đi như trước đây. Còn bạn, đã biết hết các mẹo nấu ăn này chưa, cùng chia sẻ để mọi người cùng biết nhé!

Xem thêm nhiều thông tin thú vị trên !

Học phụ nữ Nhật cách nấu cơm vừa dẻo vừa ngon chỉ với vài viên nước đá

Để có được một nồi cơm thơm ngon và dẻo không phải chỉ cần vo gạo sạch, canh đúng mực nước là cơm sẽ ngon được. Hãy học cách của người Nhật nấu cơm, chỉ cần cho vài viên đá lạnh vào bạn sẽ có được một nồi cơm thơm ngon hơn đấy. 

Khác với cách nấu thông thường mà chúng ta thường thấy người Nhật sau khi vo gạo xong sẽ cho vài viên đá lạnh vào bên trong. Thay vì bật nút nấu cơm liền thì họ để như vậy khoảng 10 đến 15 phút rồi mới bật nút nấu.

Với bí quyết này đá lạnh sẽ làm trì hoãn ngăn chặn nước ngấm vào hạt gạo quá nhiều, làm tăng axit amin và ngăn chặn sự phân hủy của enzim giúp cơm dẻo thơm hơn. 

Xem thông tin chi tiết !