Thanh Hằng ra tay làm món trứ danh "bao ngọt ngào", fan muốn bắt về: Làm vợ quá được rồi!

"Cô Hằng này đích thực là hình mẫu lý tưởng của bao gia đình", người hâm mộ nhận xét.

Không chỉ xinh đẹp, tài năng và giàu có, Thanh Hằng còn là một trong những "chị đại" độc thân rất đảm đang của làng giải trí. Thi thoảng, siêu mẫu 39 tuổi lại làm dân mạng thèm thuồng vì những đồ ăn do cô thực hiện, khi là bữa cơm ngon mắt, khi là bánh trái hấp dẫn.

Sau một thời gian bận rộn, mới đây nàng mỹ nhân chưa chồng mới tiếp tục khoe khoảnh khắc nấu nướng của mình. Cô cho biết: "Lâu lắm rồi bếp cô Hằng mới nổi lửa. Hôm nay có tâm trạng thử nấu món mới… Lasagna. Bao ngon, bao tăng cân và bao ngọt ngào từ cô chủ".

XEM VIDEO: Thanh Hằng làm món trứ danh Lasagna.

Món mà Thanh Hằng thực hiện lần này - Lasagna là một món ăn trứ danh của nước Ý được rất nhiều người yêu thích. Đây là một trong những món không thể thiếu trên thực đơn của các nhà hàng "xứ sở hình chiếc ủng" cùng với những đặc sản quen thuộc khác của đất nước này như cùng với pizza hay spaghetti hoặc tiramisu.

Nó là tên một loại mì Ý dạng tấm hoặc lá, có bề mặt phẳng hoặc gợn sóng, được tạo nên bằng cách xếp chồng các lớp mì lá xen kẽ với thịt, rau củ, phô mai cùng nước sốt (thường là sốt Bolognese hoặc sốt cà chua), sau đó được nướng đến thơm vàng, hòa quyện trong màu đỏ rực rỡ nên vô cùng bắt mắt, hấp dẫn. 

Thanh Hằng ra tay làm món trứ danh amp;#34;bao ngọt ngàoamp;#34;, fan muốn bắt về: Làm vợ quá được rồi! - 1

Lasagna là món ăn trứ danh nước Ý, khi chín sẽ có màu vàng ươm, lớp mì lá, xốt nở lên trông vô cùng đẹp mắt.

Một sự thật rất thú vị và nghe vô cùng khó tin đó là Lasagna có thể được chế biến bằng máy rửa chén, điều này đã được kiểm nghiệm thực tế. Đó là chỉ cần cho hết nguyên liệu làm Lasagna vào đĩa và bọc kín bằng giấy bạc – chọn chế độ khử trùng ở nhiệt độ cao, khô của máy rửa chén để có được món Lasagna hấp dẫn, thơm ngon, béo ngậy. Nhiều đầu bếp cũng thực hiện món ăn này tương tự bằng lò vi sóng, lò nướng.

Khi ăn, Lasagna cho cảm nhận đủ vị, từ vị béo ngậy của phô mai, chua thanh của cà chua, ngọt dịu của sữa tươi cùng mùi thơm từ các phụ gia khác. Món ăn hoàn hảo cả về màu sắc lẫn hương vị.

Giờ thì hãy xem siêu mẫu Thanh Hằng của chúng ta chế biến món "đặc sản" nước Ý này ra sao nhé:

Thanh Hằng ra tay làm món trứ danh amp;#34;bao ngọt ngàoamp;#34;, fan muốn bắt về: Làm vợ quá được rồi! - 3

Thanh Hằng đeo bao tay để đảm bảo vệ sinh và bắt đầu thực hiện các công đoạn chế biến món ăn "bao ngọt ngào, bao tăng cân". Dù ở Việt Nam nhưng nàng siêu mẫu vẫn có đầy đủ các nguyên liệu làm món châu Âu này.

Thanh Hằng ra tay làm món trứ danh amp;#34;bao ngọt ngàoamp;#34;, fan muốn bắt về: Làm vợ quá được rồi! - 4

Sau khi xếp từng lá mì xuống khuôn bánh sao cho lấp đầy đáy khuôn, cô bắt đầu xếp lần lượt các nguyên liệu khác lên trên. Nhân của Lasagna có thể tùy biến đa dạng, tùy theo khẩu vị và ý thích của mỗi người.

Thanh Hằng ra tay làm món trứ danh amp;#34;bao ngọt ngàoamp;#34;, fan muốn bắt về: Làm vợ quá được rồi! - 5

Phổ biến nhất vẫn là thịt bò hay thịt lợn băm nhuyễn, cà rốt, hành tây, cà chua, rau quế, sữa tươi, tỏi, bơ, phô mai…

Thanh Hằng ra tay làm món trứ danh amp;#34;bao ngọt ngàoamp;#34;, fan muốn bắt về: Làm vợ quá được rồi! - 6

Thịt và rau củ sẽ được xào chín trước khi xếp lớp bên trong các lá mì, tạo thành tầng đẹp mắt, rồi mang đi nướng sau đó. Thông thường, mỗi Lasagna sẽ có khoảng 5-6 lớp.

Thanh Hằng ra tay làm món trứ danh amp;#34;bao ngọt ngàoamp;#34;, fan muốn bắt về: Làm vợ quá được rồi! - 7

Trong khi cho khuôn bánh vào lò, điều chỉnh chế độ và chờ chín thì Thanh Hằng làm thêm một mẻ nữa tương tự. Các công đoạn đều được cô thực hiện nhanh chóng, trông khá chuyên nghiệp.

Thanh Hằng ra tay làm món trứ danh amp;#34;bao ngọt ngàoamp;#34;, fan muốn bắt về: Làm vợ quá được rồi! - 8

Một mẻ Lasagna đã ra lò. Lasagna thực chất cũng là một loại pasta nhưng được chế biến theo phương thức nướng.

Thanh Hằng ra tay làm món trứ danh amp;#34;bao ngọt ngàoamp;#34;, fan muốn bắt về: Làm vợ quá được rồi! - 9

Miếng Lasagna thường sẽ có vị thơm bùi, béo của mì, bơ, sữa tươi, phô mai hòa quyện vào nhau. Siêu mẫu Thanh Hằng tỏ ra thích thú với thành quả vừa thực hiện của mình.

Nhìn nàng siêu mẫu U40 chế biến món đặc sản nước ngoài, fan không ngừng xuýt xoa vì quá hấp dẫn: "Có một sự hấp dẫn không hề nhẹ ở đây. Chảy nước miếng khoái khoái", "Ngày bé em được ăn Lasagna một lần, đây là món với em ngon nhất trần đời. Nhất định sẽ thử lại một ngày nào đó", "Nhìn ngon quá, lần đầu em biết món này", "Đang đói bụng mà xem clip thì thật là...", "Chị cho em ăn ké với", "Nhớ món bánh tuyệt ngon thơm bơ của bếp cô Thanh Hằng", "Ăn cả bánh cả người được không ạ"....

Không chỉ khen đồ ăn, đông đảo cư dân mạng còn khen ngợi nàng siêu mẫu: "Cô Hằng đảm đang. Bắt về thôi"., "Vừa xinh, vừa tài, vừa giỏi, chỉ có thể là tình yêu của em", "Cô Hằng này thực là hình mẫu lý tưởng của bao gia đình", "Làm vợ quá được luôn rồi chị ơi", "Nữ công gia chánh, hoàn hảo, tuyệt vời", "Trời, cô chủ đã ngon mà làm đồ ăn cũng ngon nữa"...

Thanh Hằng ra tay làm món trứ danh amp;#34;bao ngọt ngàoamp;#34;, fan muốn bắt về: Làm vợ quá được rồi! - 10

Dân mạng muốn bắt Thanh Hằng về nhà mình, khen đây đích thực là "hình mẫu lý tưởng của bao gia đình" và cho rằng nàng siêu mẫu làm vợ quá được rồi!

Nếu muốn thử làm món Lasagna như Thanh Hằng, bạn có thể tham khảo công thực dưới đây:

Nguyên liệu làm Lasagna

Nguyên liệu làm mì Lasagna

1 hộp mì lá Lasagna

100gram thịt bò xay, 100gram thịt heo xay

100gram thịt heo xông khói

1 củ hành tây, 1 củ cà rốt, 2 trái cà chua (hoặc tiện nhất bạn thay bằng ½ hũ xốt cà chua bán sẵn)

Nguyên liệu làm xốt bachamel

1 bịch 250ml sữa tươi không đường

40gram bơ lạt

20gram bột mì

Một ít lá pasley khô (ngò tây khô), oregano (kinh giới dại), hạt fannel (hạt thì là)

Một ít phô mai

Thanh Hằng ra tay làm món trứ danh amp;#34;bao ngọt ngàoamp;#34;, fan muốn bắt về: Làm vợ quá được rồi! - 11

Cách làm Lasagna 

Rửa sạch các loại rau, củ và ngâm mì cho mềm trước. Phải thực hiện một cách chính xác mới có thể cho ra hương vị giống với người dân bản địa làm.

Làm xốt cà chua thịt băm

Bước 1: Cà rốt, hành tây, thịt heo xông khói cắt hạt lựu

Làm nóng chảo dầu và trút tất cả cà rốt, hành tây vào xào trước, sau đó trút tiếp thịt heo xông khói vào xào cùng.Khoảng 3 phút sau, bạn tiếp tục cho thịt heo xay và thịt bò xay vào đảo.

Lưu ý cho thịt bò vào cuối cùng và chỉ nên cho từng ít một vào cho đến khi hết, tránh việc đổ một lúc tất cả các nguyên liệu vào chảo sẽ dẫn đến khó đảo và thịt cũng khó chín đều.

Bước 2: Quan sát thấy thịt chín đều và cà rốt, hành tây cũng đã mềm, bạn cho xốt cà chua vào đảo cho đến khi xốt sánh lại thì tắt bếp.

Nếu bạn muốn xốt của mình thơm hơn và khi ăn đỡ ngán hơn, bạn có thể nêm thêm 1 ít lá pasley khô và lá oregano. Khi cho 2 lá này, bạn đảo nhanh tay và liên tục sẽ giúp rau dậy mùi thơm nhanh hơn và màu sắc cũng đẹp hơn.

Làm xốt bechamel

Bước 1: Đun chảy bơ lạt trong một nồi nóng (hoặc chảo lòng sâu). Khi bơ đã tan chảy hết, bạn cho tiếp bột vào quậy đều thành một hỗn hợp sánh mịn. Hỗn hợp này trong ẩm thực phương Tây được gọi là roux.

Bước 2: Khi roux đã đạt đến độ sánh mịn như mong đợi, bạn tiếp tục từ từ đổ sữa tươi không đường vào, khuấy thật nhẹ nhàng. Hỗn hợp hơi sủi bọt tăm, bạn nêm một chút muối và nếu có tiêu trắng càng tốt nhé.

Nướng mì Lasagna

Công đoạn này khá mất thời gian và cần một chút khéo léo. Trước hết, bạn nên chuẩn bị một khuôn bánh hình vuông hoặc hình tròn đủ lớn để nướng bánh nhé. Đừng quên ngâm lá mì lasgna trong nước nóng khoảng 20 phút nữa đấy.

Bước 1: Sau khi ngâm lá mì lasgna, bạn thấm khô lá mì bằng cách ấn nhẹ từng lá vào khăn khô. Lưu ý càng thấm khô càng tốt nhé, vì lá mì ướt thì bánh sẽ không ngon như mong đợi đấy.

Bước 2: Xếp từng lá mì xuống khuôn bánh sao cho lấp đầy đáy khuôn, sau đó dùng muỗng múc xốt cà chua thịt phủ kín lớp lá mì, tiếp đó là lớp xốt bechamel và cuối cùng là phủ một ít phô mai lên trên cùng.Nếu cảm thấy từng lớp bị quá dày, bạn có thể xếp thành 6 lớp: lá mì – xốt cà chua thịt – xốt bechamel – lá mì – xốt cà chua thịt – xốt bechamel và vẫn rắc phô mai lên trên cùng.

Bước 3: Cho khuôn bánh vào lò nướng, nướng ở 200 độ C trong khoảng 30 phút. Bánh lò có màu sắc hấp dẫn và hương vị thơm phức.

Chúc bạn thành công!

Danh thủ Hồng Sơn vào bếp, mọi người tò mò đoán món ăn, khen khéo tay khéo cả chân
Theo Linh San (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)