Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng”

Sau nhiều lần "vấp ngã", bà mẹ 1 con cũng đã rút ra được những kinh nghiệm "chăm chồng" trong việc ăn uống. Không những thế, giờ mỗi tối, Cẩm Vân còn trở thành bạn nhậu của chồng.

Bận bịu công việc và chăm con nhỏ nhưng vì đam mê bếp núc nên ngày nào Cẩm Vân (27 tuổi, Hà Nội) vẫn vào bếp nấu ăn cho gia đình. Cô tâm sự, ngay từ nhỏ, bản thân được mẹ truyền cảm hứng vào bếp. Bà luôn vừa nấu vừa chỉ dẫn cho con gái những lưu ý khi làm món này món kia. "Mẹ luôn dặn mình, là con gái thì phải biết nấu nướng một chút để có thể tự nấu cho mình ăn", 9X nói. Chính vì thế, khi ra Hà Nội học tập, dù tài chính eo hẹo nhưng Cẩm Vân vẫn luôn cố gắng vào bếp nấu ăn đầy đủ. Vừa là để chăm sóc bản thân, vừa để rèn luyện kỹ năng tự lập và khéo léo việc nhà.

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 1

Cẩm Vân rất thích nấu ăn lại khéo chiều chồng

Có lẽ vì vậy mà khi lấy chồng, biết ông xã vừa kén ăn lại sành ăn nên cô luôn coi đó là một thử thách, liên tục thay đổi cách nấu cũng như thực đơn để cả nhà ai cũng được thưởng thức món ngon như ý.

Cẩm Vân hài hước kể, 5 năm trước mình từng là 1 cô vợ trẻ bỏ dở bữa cơm, khóc lóc ấm ức vì bỏ công sức giã tôm nấu bát canh bầu ngon ngọt mà chồng không thèm động đũa với lý do "Anh không ăn tôm bé". "Từ đó mình mới nhận ra chồng mình thuộc dạng siêu kén ăn. Anh không ăn canh rau đay rau dền rau mùng tơi, không ăn nước luộc rau cho muối, không ăn con này con kia, không ăn chuối... Cứ mỗi lần nấu ra một món và anh ấy buông câu kiểu này là mình muốn trầm cảm. Chồng lại còn động viên một câu rất 'chân tình', "Em thích thì cứ nấu mà ăn, anh ăn cái khác".

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 3

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 4

Những bữa nhậu chung vừa ý cả hai vợ chồng

Với chồng khó ăn như vậy, 9X đã cố gắng rất nhiều. Sau nhiều lần "vấp ngã" thì bà mẹ 1 con cũng đã rút ra được những kinh nghiệm "chăm chồng" trong việc ăn uống. Không những thế, giờ mỗi tối, Cẩm Vân còn trở thành bạn nhậu của chồng. Các món cô nấu ngon hơn và hợp miệng cả 2.

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 5

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 6

"Trước kia đi ăn hàng, mình hay có thói quen nếm thử và tưởng tượng xem nhà hàng nấu như thế nào, dùng những gia vị gì rồi về thử nấu lại. Bây giờ các công thức nấu ăn đã phổ biến trên các trang báo, facebook, youtube nên mình cũng hay thử nấu theo mặc dù chưa được ăn món đó bao giờ", cô chia sẻ.

Hiện tại, mỗi bữa Cẩm Vân chỉ nấu cho 3 người là hai vợ chồng và con nhỏ 3 tuổi. Trước đây, lúc dịch bệnh COVID-19 chưa diễn ra, đi làm văn phòng cả ngay nên 9X luôn cố gắng chuẩn bị bữa tối một cách đầy đủ nhất. Mỗi bữa ăn như vậy cô vợ đảm dành 1 tiếng để chế biến. Chi phí cũng được Vân cân đối khoảng 100-150 nghìn đồng, bao gồm cả bữa tối và đồ ăn để trưa hôm sau cô mang đi làm.

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 7

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 8

"Mình không tính toán chi li lắm mà chủ yếu nghĩ đến việc nấu các món ăn ngon, đa dạng và đầy đủ dinh dưỡng thôi. Đặc biệt nhà mình có 1 thông lệ là ngày cuối tuần sẽ không nấu cơm, mà đi ăn ngoài/mua đồ gì đó về ăn hoặc mình nấu đổi món (mỳ Ý, lẩu nướng, cuốn...) giúp cả nhà thay đổi không khí", Cẩm Vân tâm sự.

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 9

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 10

Khi nấu ăn, 9X luôn cố gắng cân đối dinh dưỡng cho gia đình và phù hợp với khẩu vị từng người. Vì chồng lười ăn rau còn 9X và con lại thích ăn rau nên đa số trong bữa ăn, sẽ đều có rau củ luộc/salad là món ưu tiên. Chồng thích ăn mặn nên trong bữa luôn phải có một món mặn để nhâm nhi và ăn cùng cơm. Nhà có con nhỏ nên 9X cũng luôn cố gắng nấu đa dạng để con hấp thu được dinh dưỡng tốt và không mắc bệnh "kén ăn" giống bố.

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 11

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 12

Cẩm Vân cũng chia sẻ, về cơ bản, những người kén ăn thường có một số nguyên tắc đặc biệt trong ăn uống, chỉ cần người nấu đáp ứng được những điều đó là được. "Ví dụ chồng ình là người thích ăn mặn, ăn món hầm kĩ nên một số món tủ mình hay nấu là cá kho, thịt kho tàu, chân giò nấu giả cầy, thịt khô một nắng, cá khô... Một số loại rau chồng không ăn thì mìnhthỉnh thoảng mới nấu hoặc chuyển sang cách ép nước cùng hoa quả ngọt, uống vào anh ấy không nhận ra. Đặc biệt 2 vợ chồng cùng có niềm đam mê với hải sản (hàu, tôm, mực, cá hồi...) nên mình cũng thường xuyên có dịp trổ tài nấu các món đó. Các món này đều hợp uống bia nên dần dần 2 vợ chồng trở thành "bạn nhậu" hợp cạ nhau", Vân bật mí.

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 13

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 14

Trong đợt dịch này, ở nhà toàn thời gian, chăm con và nấu cơm ngày 3 bữa, vì thế, 9X có nhiều thì giờ hơn. Ngoài các bữa ăn chính, Cẩm Vân còn làm thêm các loại bánh mì, bánh ngọt, bánh bao để ăn sáng, nấu bún riêu, tự nướng pizza...

Có lẽ nhờ sự đảm đang, khéo léo, chịu khó để ý đến sở thích của mỗi người khi nấu ăn mà hầu hết ai cũng thích bữa ăn cô nấu. Chỉ cần như vậy thôi là 9X đã cảm thấy rất vui rồi. Với Cẩm Vân, nấu ăn không phải là nghĩa vụ của 1 người vợ phục vụ chồng con mà trước hết, đó là để bản thân mình được ăn ngon, được trải nghiệm ẩm thực đa dạng hơn.

"Bữa cơm gia đình cũng là khoảnh khắc cả nhà quây quần trò chuyện, giúp quên đi mệt mỏi của cuộc sống bộn bề nên mình luôn trân trọng nó", cô vợ đảm đang chia sẻ.

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 15

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 16

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 17

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 18

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 19

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 20

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 21

Từng khóc vì chồng kén ăn, sau 5 năm 9X thành bạn nhậu, chồng luôn khen “ngon hơn hàng” - 22

8X khoe cơm giản dị, bố mẹ chồng luôn ăn vui vẻ, các con suốt ngày khen mẹ nấu ngon
Theo Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)