Từng không thích nấu ăn, lấy chồng xong 8X thành vợ đảm, trên mâm cơm luôn có món này

Nhìn những mâm cơm đơn giản nhưng ngon miệng, đã mắt của chị Thu (Hà Nội), dân mạng được phen khen nức lời.

Bận bịu với công việc ở cơ quan, lại có 2 con nhỏ nhưng chị Thu (33 tuổi, Mỹ Đình - Hà Nội) ngày nào cũng rất chăm chỉ vào bếp nấu ăn cho gia đình. Chị chia sẻ, vì 2 vợ chồng đều đi làm, 2 bé đi học, buổi tối là bữa duy nhất cả nhà ăn với nhau, nên dù bận rộn mấy chị cũng cố gắng nấu bữa cơm này.

Bất ngờ là, chị tâm sự, trước đây bản thân chưa bao giờ thích nấu ăn. Nhưng khi xây dựng gia đình, nhất là lúc có con nhỏ, chị chăm vào bếp hơn, ai cũng hào hứng chào đón bữa cơm chiều, vì thế, chị dần thích thú với việc này.

Từng không thích nấu ăn, lấy chồng xong 8X thành vợ đảm, trên mâm cơm luôn có món này - 1

Chị Thu và hai con gái

Mỗi ngày, trở về nhà lúc 6 giờ tối, còn tắm rửa cho các con nên 8X sẽ tranh thủ sơ chế nguyên liệu từ hôm trước, để khi cần là chỉ việc nấu ngay. Hoặc bà mẹ 2 con sẽ lựa chọn nấu các món đơn giản để tiết kiệm thời gian. Đến 7 giờ 30 là cả nhà có cơm thưởng thức rồi.

"Mình không quá chi li tính số tiền cho từng bữa ăn, bữa nọ bù bữa kia, miễn sao đủ dinh dưỡng cho cả nhà là được, không quá tiết kiệm cũng không quá hoang phí nữa", chị Thu chia sẻ về việc tính toán giá tiền của mỗi bữa ăn.

Từng không thích nấu ăn, lấy chồng xong 8X thành vợ đảm, trên mâm cơm luôn có món này - 3

Từng không thích nấu ăn, lấy chồng xong 8X thành vợ đảm, trên mâm cơm luôn có món này - 4

Đúng chuẩn là một bà mẹ công sở nên khi nấu ăn, chị Thu luôn hướng đến tiêu chí nhanh, gọn và đủ chất. Dù nấu ít hay nhiều nhưng quan trọng nhất với bà mẹ đảm này là các món phải phù hợp với khẩu vị của 2 vợ chồng và 2 con. Chất xơ, đạm, béo cũng luôn được chị cân bằng trong mỗi bữa ăn.

Từng không thích nấu ăn, lấy chồng xong 8X thành vợ đảm, trên mâm cơm luôn có món này - 5

Từng không thích nấu ăn, lấy chồng xong 8X thành vợ đảm, trên mâm cơm luôn có món này - 6

Khi đăng những mâm cơm của mình lên facebook, bà mẹ 2 con được hội chị em nội trợ khen nức lời vì trông ngon miệng, bắt mắt. Không chỉ thế, dân mạng tinh mắt còn nhận ra, mâm cơm nào nhà chị Thu cũng có món cá. Lý giải điều này, 8X cho biết, đó là do chiều theo sở thích của chồng. "Trong gia đình có 2 bạn nhỏ, nên mình cố gắng nấu đủ các món rau, thịt, cá... và đảm bảo mềm, dễ ăn, ngon miệng. Còn chồng mình thì thích cá nên hầu như cá luôn xuất hiện trên mâm", chị nói.

Từng không thích nấu ăn, lấy chồng xong 8X thành vợ đảm, trên mâm cơm luôn có món này - 7

Từng không thích nấu ăn, lấy chồng xong 8X thành vợ đảm, trên mâm cơm luôn có món này - 8

Chị cũng dành thời gian để lên kế hoạch nấu ăn, thực đơn cho 2-3 ngày. Làm việc này sẽ giúp chị có thể định hình được các món mình sẽ nấu trong vài ngày, tránh cho việc lặp món, giúp bữa nhà luôn tươi mới, ngon miệng, không chán ăn.

Từng không thích nấu ăn, lấy chồng xong 8X thành vợ đảm, trên mâm cơm luôn có món này - 9

Từng không thích nấu ăn, lấy chồng xong 8X thành vợ đảm, trên mâm cơm luôn có món này - 10

Vào những ngày mùa hè như vừa rồi, gia đình rất thích ăn canh chua nên chị thường xay cua lọc sẵn, cho vào từng hộp để ngăn đá, để lúc nấu chỉ việc lấy ra rã đông. Còn những ngày mát trời, chị sẽ tăng cường làm các món kho, om cho phù hợp thời tiết, chồng và các con cũng thấy hấp dẫn hơn.  

Từng không thích nấu ăn, lấy chồng xong 8X thành vợ đảm, trên mâm cơm luôn có món này - 11

Từng không thích nấu ăn, lấy chồng xong 8X thành vợ đảm, trên mâm cơm luôn có món này - 12

Ngoài các bữa cơm bình thường, 8X còn hay nấu lẩu, bún đậu, phở để ăn sáng, hoặc đôi khi đổi món cho các con bằng bánh tart, hay khoai tây chiên, cánh gà chiên...

Cũng nhờ có sự chăm chỉ vào bếp hàng ngày, chị Thu từ một người không thích nấu ăn, đến giờ chị đã có thể làm được rất nhiều món ngon và hấp dẫn. Đến nỗi chồng chị lúc nào cũng chỉ muốn về nhà ăn cơm vợ nấu.

"Hồi mới lấy chồng, mình mới bắt đầu học nấu nhiều món ăn hơn. Có món chưa được đạt, chồng vẫn cố ăn nhưng mình thấy cũng khổ sở lắm. Sau này hợp khẩu vị hơn, đa dạng món hơn, thì anh bảo luôn muốn về nhà ăn tối, vì cả ngày chỉ có một bữa cơm gia đình", chị Thu tâm sự.

Từng không thích nấu ăn, lấy chồng xong 8X thành vợ đảm, trên mâm cơm luôn có món này - 13

Từng không thích nấu ăn, lấy chồng xong 8X thành vợ đảm, trên mâm cơm luôn có món này - 14

Từng không thích nấu ăn, lấy chồng xong 8X thành vợ đảm, trên mâm cơm luôn có món này - 15

Từng không thích nấu ăn, lấy chồng xong 8X thành vợ đảm, trên mâm cơm luôn có món này - 16

Từng không thích nấu ăn, lấy chồng xong 8X thành vợ đảm, trên mâm cơm luôn có món này - 17

Chàng trai 10 hoa tay, nấu ăn như vẽ tranh, 6 năm tự nấu ăn, ăn một mình

Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (Phụ Nữ Việt Nam)