Chăm mãi da vẫn không đẹp có thể bạn đã mắc sai lầm

Không ít trường hợp dù đã đầu tư rất nhiều vào các sản phẩm kem dưỡng, serum đắt tiền nhưng làn da vẫn không được khỏe đẹp như mong muốn, nguyên nhân rất có thể bắt nguồn từ sản phẩm sữa rửa mặt hoặc tẩy trang mà bạn đang dùng.

Làm sạch là bước chăm sóc da cơ bản nhất, đặt nền móng cho các bước dưỡng da tiếp theo, vậy nhưng có không ít người chưa hiểu tầm quan trọng của các sản phẩm làm sạch như sữa rửa mặt hoặc tẩy trang, thậm chí họ nghĩ rằng sử dụng loại nào cũng được, miễn là có thể làm sạch da, đây là điều hết sức sai lầm. 

Chuyên gia làm đẹp và thẩm mỹ nổi tiếng Renee Rouleau tại Los Angeles chỉ ra rằng, nếu không lựa chọn được sữa rửa mặt phù hợp và an toàn thì làn da khó mà chống chọi lại được các vấn đề về lỗ chân lông và các loại mụn, đó là chưa bàn đến mức độ hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng nếu làn da chưa được làm sạch đúng cách đâu nhé. Thông thường các nàng vẫn lựa chọn mỹ phẩm làm sạch dựa theo loại da của mình, cách này đúng nhưng chưa đủ, hãy thêm một tiêu chuẩn nữa cho việc chọn sữa rửa mặt hoặc tẩy trang đó là không được chứa 3 thành phần dưới đây:

Sữa rửa mặt chứa sulfate

Sữa rửa mặt chứa sulfate là 1 trong những sản phẩm bị các bác sĩ ghét

Theo chuyên gia Rouleau thì sulfate là chất tạo bọt, có tính tẩy rửa mạnh và nó sẽ cuốn trôi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt da, khiến cho làn da bị khô và lâu dần sẽ dẫn đến nhiều tác hại khác nữa khi liên tục thiếu hụt độ ẩm cần thiết. Vậy nên hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin sản phẩm trước khi chọn mua sữa rửa mặt, nếu nhỡ mua phải loại có chứa sodium lauryl sulfate và cảm giác được sự khô căng khó chịu sau mỗi lần sử dụng thì tốt nhất bạn hãy chuyển sang dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít hoặc không tạo bọt nhằm tránh ảnh hưởng nghiêm trọng hơn lên làn da.

Sữa rửa mặt chứa hạt vi nhựa

Sữa rửa mặt chứa sulfate là 1 trong những sản phẩm bị các bác sĩ ghét

Polyethylene là chất cấu tạo nên các hạt vi nhựa và chúng có mặt trong một số sản phẩm làm sạch da thông dụng. Tuy nhiên, dùng sữa rửa mặt chứa hạt vi nhựa sẽ dễ gây kích ứng, tổn thương da và đặc biệt là chúng chẳng hề thân thiện với môi trường (khi theo dòng nước ra ao hồ sông suối, gây cản trở sự phát triển của cây cối, sinh vật).

Bên cạnh đó, nếu sữa rửa mặt có chứa hạt tẩy da chết thì bạn cũng không nên sử dụng, kể cả chúng có nguồn gốc thiên nhiên chăng nữa. Bởi vì sữa rửa mặt dạng hạt khi tác động lên da sẽ vô tình phá hủy lớp màng bảo vệ tự nhiên, khiến da yếu ớt, dễ bị khô và kích ứng hơn bình thường.

Giấy ướt tẩy trang

Sữa rửa mặt chứa sulfate là 1 trong những sản phẩm bị các bác sĩ ghét

Bên cạnh thành phần thì những phụ kiện làm sạch cũng được các chuyên gia quan tâm đặc biệt. Với khăn ướt tẩy trang, đây được xem là món đồ thông dụng và hữu ích giúp chị em nhanh chóng loại bỏ lớp makeup cứng đầu, thế nhưng thực tế thì nó lại chứa hàng đống chất hóa học cùng chất bảo quản nhằm ngăn ngừa tình trạng nấm mốc, hư hỏng, và những chất này chỉ khiến làn da thêm mệt mỏi vì phải ra sức chống đỡ mà thôi.

Quá trình sử dụng yêu cầu phải chà xát mạnh tay cũng là nguyên nhân hình thành nếp nhăn và giảm sự căng mịn đàn hồi của làn da. Hơn nữa khăn ướt tẩy trang chỉ làm sạch được tạp chất cùng bụi bẩn trên bề mặt, tốt nhất bạn hãy cân nhắc việc sử dụng bông và dầu tẩy trang nhằm cho hiệu quả làm sạch tối ưu mà lại không gây ảnh hưởng xấu cho da.

4 sai lầm tai hại khi rửa mặt mà con gái Việt thường mắc phải

Một số dòng sản phẩm sữa rửa mặt được rất nhiều chị em lựa chọn dưới đây cũng có thể là những gợi ý dành cho bạn. Không tự nhiên mà ai cũng nhận ra đâu là loại không phù hợp với mình vì thế phải nhờ đến những người đi trước. Cùng tham khảo xem nhé!

>> 
>> 
>> 
>> 
>> 

Chỉ riêng việc thực hiện tỉ mỉ bước làm sạch da với sản phẩm an toàn là bạn đã có thể sở hữu một làn da căng mịn và khỏe đẹp. Hãy nhớ đừng bao giờ đi ngủ khi chưa tẩy trang sạch sẽ, cộng thêm quy trình dưỡng ẩm và chăm sóc chu đáo nữa thì chắc chắn bất cứ ai cũng phải ghen tị hỏi xin bí quyết chăm da của bạn cho mà xem.

Nguồn ảnh: pinterest/Instagram

Còn bạn, sữa rửa mặt bạn đang dùng có chứa chất tẩy rửa mạnh hoặc hạt vi nhựa hay không? Bạn còn biết đến bí quyết chăm sóc da hiệu quả nào khác hãy chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nhé!

Những mỹ nhân Hàn luôn chú trọng vào việc rửa mặt để có được làn da sạch sâu từ bên trong, căng bóng mịn màng

Làn da trắng mịn, hồng hào và tràn đầy sức sống của các idol xứ kim chi khiến bạn nghĩ ngay đến công nghệ làm đẹp của các thẩm mỹ viện. Bởi, Hàn Quốc là một quốc gia coi trọng ngoại hình, đặc biệt là làn da, nên việc dưỡng da là tối quan trọng đối với các idol.

Tuy nhiên, không phải một loại kem dưỡng đắt tiền hay một liệu trình chăm sóc da tại thẩm mỹ viện nào mà chính cách rửa mặt mỗi ngày của họ. Nếu còn đang thắc mắc thì hãy khám phá xem cách rửa mặt của họ như thế nào nhé!