Con 1 tháng, mẹ bỉm giảm 11 kg, da mướt mát nhờ tích cực chăm con

Làm cách nào để về dáng nhanh sau sinh là câu hỏi đau đáu của nhiều mẹ bỉm nhưng bà mẹ này lại chọn phương pháp không ai ngờ đến.

Được làm mẹ là một điều thiêng liêng và hạnh phúc nhất của một đời người và chẳng có gì sung sướng hơn khi chào đón con mạnh khỏe đến với thế giới của mẹ. Mọi người mẹ trên thế giới đều đáng được tôn vinh là siêu anh hùng.

Bởi sau bao biến cố thăng trầm của thai kỳ như ốm nghén, đau mỏi lưng, di chuyển khó khăn và làm cái gì cũng cần có sự trợ giúp thì phái đẹp lại phải đối mặt với vấn đề lớn hơn: giảm cân, chăm sóc da và thậm chí là trầm cảm sau sinh. Do đó, chúng ta luôn cần những bí kíp làm đẹp từ những bà mẹ đi trước để phần nào làm nhẹ đi nỗi lo và thêm yêu bản thân mình hơn. 

Con 1 tháng, mẹ bỉm giảm 11 kg, da mướt mát nhờ tích cực chăm con - 1

Minh Trang là một Lifestyle Blogger nổi tiếng trong cộng đồng người yêu thời trang và làm đẹp Việt. Khi con trai của cô, bé Ha, mới 8 tuần tuổi, cô đã có những chia sẻ sau sinh và kinh nghiệm làm đẹp của mình nhận được sự đồng cảm sâu sắc từ hàng trăm nghìn bà mẹ khác.

Con 1 tháng, mẹ bỉm giảm 11 kg, da mướt mát nhờ tích cực chăm con - 3

Sau sinh chắc chắn vóc dáng là vấn đề thay đổi nhiều và rõ rệt nhất đối với hầu hết phụ nữ. Đa số đều loay hoay không biết mình nên làm gì khi nhìn chính mình trong gương. Câu hỏi lớn nhất đặt ra lúc này là: Làm cách nào để về dáng? Minh Trang cũng không tránh được lo lắng đó.

Con 1 tháng, mẹ bỉm giảm 11 kg, da mướt mát nhờ tích cực chăm con - 4

Tuy nhiên, cô lại giải quyết vấn đề theo một cách rất riêng và khoa học: tập trung cho con ti và chăm con. Khi mang bầu cho tới lúc sinh, Minh Trang đã tăng tới 13kg, sau sinh chỉ 1 tháng và cho con ti hoàn toàn bằng sữa mẹ thì cô đã giảm được 11kg. Cô cũng không phủ nhận việc mình đã từng có một lối sinh hoạt khoa học với tập luyện trước đó nên đã hỗ trợ một phần cho việc nhanh về dáng. 

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sữa mẹ là nguồn thức ăn tốt nhất cho trẻ nhỏ. Ấy vậy, nhiều bà mẹ lại không dám cho con bú vì sợ ngực chảy xệ, làm mất mĩ quan về sau. Hơn nữa, người ta còn tin rằng không cho con ti sữa mẹ cũng là cách để sớm hết sữa, lấy lại vóc dáng. Quan niệm thiển cận này cần được bác bỏ và khai trừ ngay lập tức. Lifestyle Blogger Minh Trang là minh chứng sống đi ngược lại lối tư duy lệch lạc đó.

Con 1 tháng, mẹ bỉm giảm 11 kg, da mướt mát nhờ tích cực chăm con - 5

Hoàn thành tốt nghĩa vụ của một người mẹ là yêu thương và chăm chút con cẩn thận, cho con ti bằng nguồn sữa của mình chính là cách giảm cân khoa học của mẹ bỉm.

Con 1 tháng, mẹ bỉm giảm 11 kg, da mướt mát nhờ tích cực chăm con - 6

Thật vậy, sau sinh, nếu bạn chọn cách cho con ti bằng sữa mẹ thì bắt buộc bạn phải nạp vào người một chế độ ăn uống cực kì khắt khe và dinh dưỡng. Nhưng ăn thế nào để có nhiều sữa cho con mà không khiến mẹ mập lên lại là điều cực kì quan trọng. Nếu như chăm con và cho con ti là cách để mẹ bỉm đốt năng lượng (calo-out) mỗi ngày thì chế độ ăn khoa học (calo-in) là mắt xích cho mẹ dáng đẹp và cho bé đủ sữa. Minh Trang chia sẻ cô luôn ăn đủ 3 bữa chính, ăn cơm vừa đủ nhưng sẽ phong phú món ăn kèm theo. Các bữa phụ tốt cho mẹ cho con bú mà cô chọn là yogurt và trái cây. 

Con 1 tháng, mẹ bỉm giảm 11 kg, da mướt mát nhờ tích cực chăm con - 7

Dù làm chủ của 2 shop thời trang lớn, việc giữ hình ảnh, vóc dáng là điều quan trọng nhưng Trang cho rằng nó không hệ trọng bằng việc giữ sức khoẻ và nguồn sữa tốt cho con. Được hỏi trong quá trình sinh xong, có khi nào cô nghĩ tới cách nhàn hạ hơn là uống thuốc giảm cân, Minh Trang đanh thép trả lời cô sẽ chọn tập luyện, chứ không bao giờ chọn dùng thuốc giảm cân. 

Con 1 tháng, mẹ bỉm giảm 11 kg, da mướt mát nhờ tích cực chăm con - 8

Khi em bé vừa được 7 tuần tuổi, Minh Trang đã sắp xếp thời gian để quay lại tập luyện như trước. Hiện tại, mẹ bỉm đã thu xếp được 2 ngày/tuần rảnh rỗi để đến phòng tập.

Con 1 tháng, mẹ bỉm giảm 11 kg, da mướt mát nhờ tích cực chăm con - 9

Trả lời câu hỏi vấn đề về da đang phải đối mặt, Minh Trang đôi chút ngập ngừng mà chia sẻ thật lòng rằng so với thời con gái, da trở nên khô hơn trước rất nhiều, phần da bụng còn chùng nhão, thiếu thẩm mỹ. Cô có thể cảm nhận được sự thay đổi của nội tiết tố tác động lên làn da mình như thế nào.

Con 1 tháng, mẹ bỉm giảm 11 kg, da mướt mát nhờ tích cực chăm con - 10

Trang cho rằng sau sinh, da xấu đi là điều bình thường. Tuy nhiên, quan trọng vẫn là cách mình đón nhận và cư xử với nó như thế nào.

Là một blogger nên Trang thấu hiểu rất rõ làn da của mình đang muốn nói điều gì, từ đó tìm ra sản phẩm phù hợp.  Hơn nữa, cô còn là bà mẹ theo trường phái "cuồng con" nên luôn chọn các sản phẩm dược mỹ phẩm để không phải lăn tăn về các thành phần có trong sản phẩm. Về các bước chăm sóc da từ lúc bầu bì cho tới sau sinh của cô không có thay đổi nhiều, nhưng cô lại khắt khe hơn với sản phẩm mình chọn vì không phải loại nào cũng dành cho mẹ đang cho con bú.

Con 1 tháng, mẹ bỉm giảm 11 kg, da mướt mát nhờ tích cực chăm con - 11

Hãy cân nhắc kỹ thành phần trong sản phẩm skincare bạn chọn sau sinh. Làn da sau sinh của phái nữ đã nhạy cảm nhưng lựa chọn thế nào để không kích ứng và gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé là điều tiên quyết. Minh Trang gửi lời khuyên đến mẹ bỉm: tuyệt đối nói không với các loại mỹ phẩm được quảng cáo hiệu quả tức thì như kem trộn, rượu thuốc,... chỉ sử dụng sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín.

Con 1 tháng, mẹ bỉm giảm 11 kg, da mướt mát nhờ tích cực chăm con - 12

Con 1 tháng, mẹ bỉm giảm 11 kg, da mướt mát nhờ tích cực chăm con - 13

Cũng làm mẹ và cũng là phụ nữ nên Minh Trang thấu hiểu khát khao đẹp và được đẹp sau sinh. Cô bày tỏ quan điểm: “Khi đã là mẹ bỉm sữa thì hoàn toàn dành toàn bộ thời cho con thì thời gian đâu chăm sóc bản thân” cần được xem xét lại. Dẫu rằng làm mẹ không hề đơn giản, nhất là khi vừa mới sinh xong, bạn phải vận dụng hết tất cả công năng của các giác quan để chăm sóc và bế bồng bé. Tuy nhiên, dù ít nhiều hãy để dành cho mình một khoảng trời nhỏ để thư giãn, chiều chuộng mình một chút, có vậy đời sống gia đình mới hòa thuận, êm ấm hơn.

Nàng blogger luôn xuất hiện rực rỡ với nụ cười tươi rói trên môi truyền cảm hứng cho cộng đồng mẹ bỉm. Khi sắp xếp được thời gian, cô chọn cách đi cafe, trà chiều để thư giãn.

Để giành thời gian cho riêng bản thân mình, Minh Trang không gồng gánh xoay sở tất cả mọi thứ mà luôn nhờ tới sự trợ giúp của những người thân xung quanh mình. Điển hình trong đó là chồng, cô cho rằng vợ chồng nên sắp xếp thời gian trông con luân phiên nhau để đầu óc, tinh thần được nghỉ ngơi thoải mái. 

Dành thời gian chăm chút cho bản thân là cách mẹ bỉm thoát khỏi trầm cảm. Một tinh thần hưng phấn, tươi vui sẽ giúp cho làn da, vóc dáng của phụ nữ trẻ trung và tràn đầy sức sống.

Nhắn nhủ tới chị em phụ nữ, Minh Trang chia sẻ lần đầu làm mẹ, ai cũng đều có bỡ ngỡ, cách quan trọng là bạn hãy hít thở thật sâu rồi tự cảm nhận chính mình. Khi bình tĩnh hơn, bạn sẽ giải quyết được mọi vấn đề. Bạn nên nhớ "tất cả chỉ là nhất thời rồi mọi thứ sẽ ổn", xung quanh bạn có rất nhiều sự trợ giúp.

Giữ dáng lạ như hotgirl đời đầu: ăn hết mình, tập hết sức

Tóc Vàng (Phụ Nữ Việt Nam)