Bà mẹ hiếm muộn vỡ òa đón 2 con ruột chào đời cách nhau chỉ 4 tháng

Sau quãng thời gian dài điều trị sinh sản, bà mẹ này bất ngờ nhận tin vui liên tiếp.

Quá trình mang thai đầy đủ của người phụ nữ sẽ kéo dài từ 38-42 tuần, đồng nghĩa với việc họ chỉ có thể sinh 2 con liên tiếp cách nhau ít nhất 11 tháng. Vậy nhưng bà mẹ dưới đây sẽ đón 2 con ruột chào đời chỉ cách nhau 4 tháng và hoàn toàn không phải cặp sinh đôi. Câu chuyện nghe tưởng chừng vô lý này lại trở nên dễ hiểu khi họ tiết lộ một trong hai bé là nhờ người mang thai hộ. 

Lara Beth Levy (34 tuổi, sống tại Texas, Mỹ) là một người phụ nữ đáng thương, từng trải qua vài lần sảy thai và gặp khó khăn trong đường con cái. Cô đã bỏ cả công việc để dành 3 năm tập trung vào điều trị sinh sản. Có những lần Lara đã thụ thai thành công nhưng đáng tiếc sau đó lại không giữ được bé.

Bà mẹ hiếm muộn vỡ òa đón 2 con ruột chào đời cách nhau chỉ 4 tháng - 1

Vợ chồng Lara đã mất 3 năm điều trị sinh sản không thành nên đành tìm người mang thai hộ.

Sau nhiều nỗ lực không thành, Lara quyết định nhờ cậy dịch vụ mang thai hộ. Thông qua một công ty môi giới, vợ chồng cô đã tìm được một bà mẹ 3 con để thực hiện giúp mình hành trình mang bầu. Tháng 3/2020, người phụ nữ này đã ghép phôi thai thành công ở lần thử thứ 2.

Trong thời gian hồi hộp chờ đợi người mang thai hộ mang bầu, Lara bỗng nhiên cũng cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn. Sau khi thử thai "chỉ để đề phòng", cô bất ngờ phát hiện mình đã mang thai tự nhiên. 

"Tôi thụ thai sau người mang thai hộ khoảng 15 tuần tuổi. Thật khó tin. Tôi vừa lo lắng, vừa phấn khích vô cùng nhưng cũng cảm thấy rất biết ơn. Tôi biết chuyện bầu bí của tôi sẽ khiến nhiều người kinh ngạc. Tôi chưa từng nghĩ rằng vợ chồng tôi sẽ nhận được điều may mắn này. Tôi cũng không ngờ mình sẽ được trải nghiệm làm mẹ ngay từ khoảng thời gian bầu bí”, cô cho biết. Lara đã mất đến 3 tháng để tiếp nhận sự thật điều kì diệu đã xảy đến với hai vợ chồng. 

Điều khó khăn nhất đối với hai vợ chồng là thông báo tin tức với bạn bè và người thân. Sợ “nói trước bước không qua”, phải đợi đến khi bước qua 3 tháng bầu đầu tiên an toàn, Lara mới dám chia sẻ với mọi người về cả chuyện tự nhiên cô có bầu tự nhiên và người mang thai hộ được cấy phôi thành công.

“Mỗi người có những phản ứng khác nhau. Mọi người đều biết chúng tôi vất vả thế nào để có được Cora nên thường họ hỏi ngược lại rằng ‘Bạn đang đùa đúng không?’. Ngay cả bố mẹ chồng tôi mất tới 5 phút để hiểu được sự việc”, cô kể lại.

Bà mẹ hiếm muộn vỡ òa đón 2 con ruột chào đời cách nhau chỉ 4 tháng - 3

Sau khi người mang thai hộ có bầu, Lara cũng bất ngờ thụ thai tự nhiên thành công.

Người mang thai hộ cho gia đình Lara đã cán đích thành công trước cô, sinh một bé gái vào tháng 11 vừa qua. Còn bé thứ hai nằm trong bụng Lara dự kiến chào đời vào tháng 3 này. Hiện tại Lara đang đắm mình trong trải nghiệm làm mẹ, bận bịu chăm sóc bé Cora trong lúc chờ đợi hạ sinh đứa thứ hai. "Từ chỗ lo sợ rằng sẽ chẳng có đứa con nào, giờ đây chúng tôi có tận 2 đứa. Ngôi nhà này sẽ sớm ồn ào trong thời gian tới nhưng vợ chồng tôi hoàn toàn ổn với chuyện đó”, cô tâm sự. 

Dean Hutchison - Phó chủ tịch dịch vụ pháp lý tại Circle Surrogacy & Egg Donation, một cơ quan mang thai hộ có trụ sở tại Boston (bang Massachusetts, Mỹ) chia sẻ rằng hiện tượng mang thai sau khi nhờ người mang thai hộ như Lara, giới chuyên môn sẽ gọi hai bé bằng từ "twinbling".

“Chắc không có lý do y tế nào giải thích cho hiện tượng này. Một số người cho rằng khi căng thẳng về vấn đề sinh nở của người mẹ biến mất vì họ trông cậy vào dịch vụ mang thai hộ, họ sẽ thoải mái hơn, dẫn đến dễ mang bầu hơn. Đó là một trải nghiệm rất thú vị”, ông nói.

Bí quyết giúp tăng khả năng thụ thai cho vợ chồng hiếm muộn

Bà mẹ ở trên đã thụ thai tự nhiên một cách "thần kỳ" sau 3 năm điều trị sinh sản không thành. Các bác sĩ cho biết có thể yếu tố thoải mái tinh thần đã giúp cô.  Bên cạnh thư giãn tâm lý, vợ chồng đang mong con cũng nên thực hiện các bí quyết dưới đây:
- Bổ sung thực phẩm giàu chất oxy hóa;

- Chú trọng bữa ăn sáng;

- Hạn chế chất béo bão hòa;

- Cắt giảm đường và tinh bột;

- Ăn nhiều chất xơ;

- Thay đổi nguồn protein sang nguồn từ thực vật;

- Vận động thể chất thường xuyên;

- Cắt giảm caffein, tránh bia rượu;

- Nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya, ngủ không đủ giấc. 

Đang bầu 3 tuần, mẹ bất ngờ thụ thai tiếp: 2 bé đẻ cùng ngày nhưng không phải sinh đôi
Theo Ngọc Linh (Dịch từ NY Post) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)