Bầu to như đô vật, 9X Hà Nội hé lộ một bí quyết giúp giảm 16kg sau sinh

Trong 3 tháng vượt qua mọi lời hoài nghi, kiên định đi theo mục tiêu, chị Hương đã lấy lại được vóc dáng như thời con gái, tự tin và hạnh phúc hơn rất nhiều.

Nhiều mẹ sau khi sinh con xong thường suy nghĩ giản đơn rằng: Chỉ cần có sức khỏe tốt, mũm mĩm và đầy đặn chút cũng không sao, mỗi người mỗi vẻ chứ không thể ai cũng có thân hình quyến rũ được. Chị Thu Hương (28 tuổi, Hà Nội) cũng đã từng suy nghĩ như thế. Và chị chấp nhận thân hình của mình, ăn thoải mái từ cơm cho đến chè, kem, bánh kẹo. Nhưng rồi đến khi không dám nhìn mình trong gương, bầu bí tăng hơn 20kg, mọi người ái ngại vì thân hình như đô vật, chị mới bắt đầu thay đổi nhận thức và quyết tâm thay đổi.

Vì tăng quá nhiều cân, chị Hương không chụp ảnh khi mang bầu. Đây là bức ảnh khi đi sinh con, chị tự nhận mình "to như đô vật".

Chỉ sau 3 tháng kiên trì, chị Hương đã lấy lại được vóc dáng thon gọn và quyến rũ.

Chị Hương kể lại: “Mình có bầu ăn nhiều cơm, tinh bột, lại ham đồ ngọt nên cân nặng tăng không kiểm soát. Khi ấy mình nghĩ là ăn cho con, nhưng thật ra việc mình ăn quá nhiều như thế cũng không phải tốt cho con. Vì cân nặng rốt cuộc chỉ tập trung vào mẹ. Cuối thai kỳ, mình tăng lên hơn 22kg, lên bàn đẻ không dám cân nhưng chắc khoảng 82kg. Mình đi gội đầu ai cũng nhớ ra vì bắp chân quá khổ và người to như đô vật. Mình to như vậy như cơ địa lại ít sữa, bé phải ti sữa công thức hoàn toàn. Trộm vía con được nết ăn nết ngủ, bụ bẫm lanh lợi chứ không mọi người lại bảo mình ăn hết phần con”.

Suy nghĩ rất nhiều, mỗi lần ngắm mình trong gương cũng thấy tủi thân và buồn, chị Thu Hương quyết tâm phải một lần thay đổi. Khi con được 3 tháng, chị bắt đầu lựa chọn phương pháp điều chỉnh chế độ ăn để giảm cân, vượt qua sự hoài nghi, cười trêu của những người xung quanh và cơn vật vã thèm đồ ngọt. Hiện tại khi em bé được 6 tháng tuổi, chị Hương đã giảm được 16kg. Từ 71kg sau khi sinh xong, hiện tại chị Hương đã về lại dáng khi chưa lấy chồng. Kết quả này khiến bà mẹ một con cảm thấy rất mãn nguyện và sung sướng.

Việc giảm cân khiến cuộc sống của chị trở nên tươi vui, hạnh phúc hơn rất nhiều.

Chia sẻ cụ thể về chế độ ăn giảm cân của mình, chị Hương cho biết: “Mình cơ địa ít sữa nên bé uống hoàn toàn sữa ngoài. Chế độ ăn của mình vì vậy không cần phải ăn những món lợi sữa nữa. Mình ăn cùng gia đình, nấu gì ăn đó nhưng tuân thủ nghiêm ngặt theo phương pháp Keto, tức là cắt hoàn toàn tinh bột, đồ ngọt, hoa quả, bánh kẹo. Mỗi ngày mình chỉ ăn 1 bữa trưa, bữa sáng và tối sẽ nhịn. Phòng mình ở trên tầng 3 nên mình cũng kết hợp đi lại lên xuống cầu thang thôi chứ không có chế độ tập luyện khắt khe nào cả”.

Chị Hương cho biết thêm, ngoài ăn kiêng thì chị thường xuyên theo dõi những trang của những người mẫu nổi tiếng để có thêm động lực cho bản thân giảm cân và tạo cho bản thân kỹ năng từ chối những lời mời ăn uống từ người xung quanh. Trong quá trình ăn kiêng, chị không ít lần nghe những câu như: “Ăn 1 miếng không sao đâu! Ăn cái này cái kia không béo đâu”, “Không có cơm thì chết à?”, “Ăn như thế làm sao có sức khỏe”… Nhưng chị đặt ra mục tiêu và kiên định đi theo nên dù ai nói gì cũng quyết tâm không buông bỏ. Và có lẽ bí quyết quan trọng nhất giúp chị Hương giảm cân thành công chính là nhờ biết từ chối những lời mời ăn đó. 

Song song với việc giảm cân, chị Hương cũng chú ý chăm sóc da mặt và vùng da body. Chị chia sẻ, chị thường xuyên tẩy da chết, dùng sản phẩm trị thâm cơ thể. Sau khi sinh xong, chị sử dụng phương pháp massage, xông lá như các phương pháp dân gian được truyền lại. Ngoài ra vì theo phương pháp ăn keto nên da mặt chị cũng sáng mịn lên, không còn bị mụn nữa. Để có thời gian chăm sóc bản thân, chị Hương được gia đình chồng tạo điều kiện trông con giúp. Mỗi khi có người chơi với con, chị tranh thủ đắp mặt nạ, chăm sóc body để thư thái hơn.  

Bà mẹ 1 con cho rằng chỉ cần quyết tâm và kiên trì, người phụ nữ nào cũng có thể trở nên xinh đẹp, rực rỡ.

Nhờ vậy mà dù giảm nhiều cân trong thời gian ngắn, chị Hương vẫn giữ được làn da trắng mịn, tươi sáng. Bây giờ chị đã rất tự tin mỗi khi bước ra ngoài, cảm giác soạn lại tủ quần áo và mặc được những chiếc váy body ôm sát của thời con gái cũng khiến chị cảm thấy hạnh phúc ngập tràn.

Đưa ra đôi lời nhắn gửi đối với các chị em sau sinh đang tủi thân với cân nặng của mình, chị Hương tâm sự: “Mình rút từ kinh nghiệm bản thân và thấy rằng phụ nữ vốn đã chịu nhiều thiệt thòi, nhiều áp lực từ hôn nhân, chồng con, công việc, rồi thiên chức làm vợ, làm mẹ. Nên hãy tự yêu thương bản thân mình, cố gắng dành thời gian chăm sóc chính mình. Nếu chỉ chăm con tốt mà bỏ bê bản thân thì sẽ chỉ là một nửa bông hoa, nửa còn lại cần do chúng ta tự tạo ra cho chính mình. Khi đẹp lên rồi thì tự khắc sẽ hạnh phúc hơn, cuộc sống tươi vui hơn và nói đùa thì là: “chẳng sợ gì cả”.

Các mẹ hãy nhớ rằng những điều đàn ông trấn an: "Dù em béo mập anh vẫn yêu em/Chỉ cần con cái khoẻ mạnh thì mẹ béo tí cũng được/Đầy đặn tí cho phúc hậu"... chỉ là điều chúng ta muốn nghe chứ không phải điều đàn ông họ nghĩ, nên hãy tin vào cái gương và tin vào bản thân mình. Khi quyết tâm và kiên trì thì chắc chắn sẽ thành công. Như trường hợp của mình, dù chồng không nói ra nhưng từ khi giảm cân xong mình cảm thấy chồng cũng vui vẻ, dễ chịu và nhìn mình với ánh mắt khác hơn nhiều so với trước kia”.

Bầu lần 3 ở tuổi U40, NSND Hồng Vân sau sinh mua cân nào là đập cân đó
Theo Ocean - Ảnh: NVCC (thoidaiplus.giadinh.net.vn)