Có bầu vẫn gầy trơ xương, mỹ nhân bị chỉ trích chỉ lo giữ dáng, không nghĩ đến con

Trong khi những mẹ bầu khác lo lắng chuyện tăng cân không phanh thì 3 mỹ nhân này lại lộ thân hình gầy gò dù đang mang thai.

Trong thời gian mang thai, kiểm soát cân nặng là một trong những vấn đề được nhiều mẹ bầu quan tâm. Mẹ tăng cân quá nhiều không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng, nhan sắc của mẹ mà còn làm tăng nguy cơ bị tiền sản giật, đái tháo đường thai kỳ, tăng tỷ lệ sinh non, sinh mổ.

Vậy nhưng mẹ bầu mà gầy gò, không có da có thịt như 3 mỹ nhân dưới đây thì cũng thường phải nhận những lời chỉ trích, quở trách. 

Lan Khuê bầu bụng "nhỏ xíu" đến mức bị quở

Một mỹ nhân từng khiến người hâm mộ lo lắng, thậm chí quở trách vì mang bầu nhưng tăng cân ít, bụng bầu nhỏ chính là Lan Khuê.

Trong suốt thai kỳ, Lan Khuê thường xuyên xuất hiện với hình ảnh thon thả, đôi khi mặc váy hơi rộng thì bụng bầu "biến mất". Chân tay hay mặt mũi cô thì dường như cũng không thay đổi nhiều. 

Có bầu vẫn gầy trơ xương, mỹ nhân bị chỉ trích chỉ lo giữ dáng, không nghĩ đến con - 1

Lan Khuê mang bầu nhỏ đến mức từng bị quở.

Điều này khiến cô nhiều lần bị khán giả chỉ trích là không ăn uống, chỉ chăm chút giữ dáng. Thậm chí sau đó Lan Khuê đã phải lên tiếng giải thích và chia sẻ chế độ ăn của mình không mang thai. 

Cô viết: "Những mẹ bụng gọn như Khuê là do vị trí tử cung của mẹ nằm sâu về phía sau. Nên dù con to lên từng ngày thì vẫn gọn lỏn trong ổ bụng, không bị đội lên nhiều. Bản thân Khuê dù có người khen là gọn gàng, tươi tắn cũng không ít người cứ gặp là bảo “mẹ không chịu ăn tội con”, “gầy thế này con thiếu kí”....

Nhưng thực tế siêu âm và khám thì baby phát triển nhanh hơn tuần tuổi, các chỉ số thể chất, dinh dưỡng của Khuê rất tốt". 

Có bầu vẫn gầy trơ xương, mỹ nhân bị chỉ trích chỉ lo giữ dáng, không nghĩ đến con - 3

Lan Khuê sinh con bụ bẫm, khỏe mạnh.

Tháng 11 năm ngoái, Lan Khuê đã hạ sinh con trai đầu lòng. Em bé lai có cân nặng cân đối và hoàn toàn khỏe mạnh. 

Cựu thành viên T-ara mang bầu gầy đáng báo động 

Ahreum là cựu thành viên của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc T-ara. Vào tháng 10 năm ngoái, nữ ca sĩ bất ngờ thông báo với người hâm mộ sẽ tổ chức đám cưới với bạn trai không làm trong ngành giải trí. Đáng lẽ hôn lễ của cặp đôi đã diễn ra vào ngày 9/2/2020 nhưng vì đang Ahreum bất ngờ phát hiện có thai nên đám cưới được đẩy lên sớm hơn vào ngày 20/10/2019.

Có bầu vẫn gầy trơ xương, mỹ nhân bị chỉ trích chỉ lo giữ dáng, không nghĩ đến con - 4

Ahreum khi mang bầu 7 tháng, bụng khá lớn nhưng chân tay gầy gò.

4 tháng sau ngày lên xe hoa, Ahreum bất ngờ khoe hai bức ảnh bầu trên mạng xã hội. Lúc đó cô đang mang thai ở tháng thứ 7. 

Trong hai bức ảnh, dù đang mang bầu nhưng Ahreum vẫn giữ được vẻ ngoài xinh đẹp, làn da trắng mịn. Tuy nhiên, nhiều fan hâm mộ lại tỏ ra lo lắng vì thân hình của Ahreum khi mang bầu có vẻ ngày càng gầy gò hơn. Đặc biệt là gương mặt và phần tay thậm chí còn hốc hác hơn thời điểm đám cưới, khi cô mang thai những tháng đầu. Rất nhiều fan để lại bình luận động viên cô nàng giữ gìn sức khoẻ, ăn uống đầy đủ vì sức khoẻ của mẹ và bé.

Có bầu vẫn gầy trơ xương, mỹ nhân bị chỉ trích chỉ lo giữ dáng, không nghĩ đến con - 5

Gương mặt cô cũng rất hốc hác đến mức nhiều người lo lắng nhưng sau đó Ahreum đã sinh con khỏe mạnh.

Đầu tháng 6 vừa qua, Ahreum đã sinh con trai đầu lòng. Em bé khỏe mạnh và nặng 4kg. Điều này khiến nhiều người ngạc nhiên và gửi lời chúc mừng đến bà mẹ trẻ. 

Hà Hồ mang thai đôi vẫn gầy gò, hốc hác 

Dù "chính chủ" chưa chính thức công bố nhưng mọi người đều biết rằng nữ hoàng giải trí Hà Hồ đang mang bầu, đặc biệt là sau lần "lỡ miệng" xác nhận của người bạn thân Hà Anh Tuấn. 

Không chỉ vậy, theo nhiều nguồn tin thì Hà Hồ còn đang mang bầu đôi. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người thắc mắc là vóc dáng Hà Hồ suốt thời gian mang bầu vẫn luôn gọn gàng, thon thả. 

Có bầu vẫn gầy trơ xương, mỹ nhân bị chỉ trích chỉ lo giữ dáng, không nghĩ đến con - 6

Mang thai đôi nhưng Hà Hồ vẫn luôn giấu kín được bụng bầu.

Nếu những những mẹ bầu đôi khác tăng cân vù vù thì trong hình ảnh chia sẻ cách đây không lâu, nhiều người còn nhận xét rằng Hà Hồ mang bầu nhưng lại quá gầy. Thậm chí gương mặt còn có phần hốc hác hơn thời điểm mới mang bầu. Đặc biệt, tay và vai của Hồ Ngọc Hà cũng lộ rõ phần xương nhô lên.

Có bầu vẫn gầy trơ xương, mỹ nhân bị chỉ trích chỉ lo giữ dáng, không nghĩ đến con - 7

Hình ảnh mới nhất cho thấy Hà Hồ lộ rõ thân hình gầy gò, hốc hác.

Ngay lập tức, nhiều người đã để lại bình luận khuyên Hà Hồ nên nghỉ ngơi dưỡng thai, đừng làm việc quá sức hay quá quan tâm đến việc giữ dáng mà để ảnh hưởng đến em bé trong bụng.

Mới đây, sau khi hoàn thành live show ca nhạc cá nhân, nữ hoàng giải trí cũng đã thông báo sẽ nghỉ trong vài tháng tới. Người hâm mộ của cô đều cho rằng đây là điều cần thiết để cô có thời gian dưỡng thai và sinh con. 

Bà bầu gầy, tăng cân ít có sao không? 

Theo mức cân nặng chuẩn của bà bầu trong thai kỳ, người mẹ nên tăng từ 9 đến 12kg và tăng từ 1 - 2 kg trong 3 tháng đầu tiên. Tuy nhiên, vẫn có những mẹ không tăng cân hay thậm chí là bà bầu sụt cân khi mang thai.

Nếu tình trạng này xảy ra trong 3 tháng đầu thì không có gì đáng lo vì nguyên nhân là do tình trạng nghén và nhạy cảm với mùi thực phẩm khiến mẹ không còn cảm giác thèm ăn nữa và chỉ ăn những thứ mình thích.

Ngoài ra, 3 tháng đầu mang thai luôn là thời điểm các mẹ khốn khổ với cơn nghén vì có sự thay đổi về nội tiết tố, nồng độ hoocmon estrogen tăng cao phát sinh tình trạng "ăn vào, nôn ra" khiến cơ thể không nhận được dưỡng chất để tăng cân.

Tình trạng này có thể được cải thiện trong những tháng tới khi hiện tượng nghén giảm dần và hết việc tích cực ăn bổ sung để giúp lấy lại cân nặng và sức khỏe trong thời gian bị nghén.

Tuy nhiên, nếu đã bước vào giai đoạn 2 của thai kỳ mà vẫn không tăng cân hay thậm chí còn sút cân đi thì mẹ nên đến gặp bác sĩ để được khám và tư vấn về chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi của bản thân. Mẹ tăng cân ít không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé trong bụng mà cơ thể người mẹ thiếu dinh dưỡng sẽ dễ bị mệt mỏi, kiệt sức, không đảm bảo cho cuộc sinh vào cuối thai kỳ.

3 sao Việt mang bầu tuổi đôi mươi, riêng Thần tượng tuổi thơ sau sinh phá tướng khó nhận ra
Theo Minh An (Tổng hợp) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)