Đàm Thu Trang làm mẹ số hưởng: Nhà giàu nứt vách, con gái tiểu thư 2 tuổi đã tự giác dọn bỉm

Bà mẹ tự hào vì đã có thể nhờ con gái nhỏ.

Với những người làm cha mẹ, được chứng kiến con lớn lên mỗi ngày là niềm vui không gì đong đếm được. Hạnh phúc hơn là con hiểu chuyện, biết giúp đỡ mọi người và ngày càng ngoan ngoãn. Đàm Thu Trang chính là một người mẹ viên mãn như thế.

Sau khi kết hôn với đại gia phố núi Cường Đôla, cô không chỉ sống cuộc đời giàu sang mà còn may mắn được chồng chiều con ngoan. Cô bé Suchin lúc nào cũng đáng yêu và sớm biết phụ giúp bố mẹ. Mới đây, người đẹp dân tộc Tày hào hứng khoe: "Con gái sáng dậy tự động ôm mấy cục tã mẹ thay trong đêm cho em đem đi bỏ vô thùng rác với tâm trạng rất vui vẻ… Em bé của mẹ lớn rồi, mẹ nhờ được em rồi".

Đàm Thu Trang làm mẹ số hưởng: Nhà giàu nứt vách, con gái tiểu thư 2 tuổi đã tự giác dọn bỉm - 1

Trong ảnh là Suchin cười tươi roi rói, 2 tay cầm 2 cục tã bỏ vào thùng rác. Ai nấy đều xuýt xoa cô bé quá ngoan, còn nhỏ đã làm việc nhà vừa sức mình. Cộng đồng mạng bình luận: "Ôi cô bé siêng năng và hiểu chuyện quá! Nhìn khuôn mặt mới ngủ dậy đáng yêu quá!", "Ngoan lắm, ý thức lắm, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng, đồ dơ biết bỏ vào thùng rác luôn", "Dễ thương quá",...

Đàm Thu Trang làm mẹ số hưởng: Nhà giàu nứt vách, con gái tiểu thư 2 tuổi đã tự giác dọn bỉm - 3

Đàm Thu Trang làm mẹ viên mãn, có cuộc sống giàu sang, chồng chiều con ngoan.

Bên cạnh đó, nhiều người còn tinh ý phát hiện Đàm Thu Trang là mẹ bỉm đảm đang, một đêm chịu khó thức dậy thay cho con 3 chiếc bỉm. Cô giải thích: "Bạn này từ nhỏ tã đầy là ngủ không ngon, nên mẹ cứ phải căn giờ thay tã mới cho bạn để bạn ngủ ngon đó cô". Từ trước đến nay Đàm Thu Trang đã nổi tiếng nuôi con khéo, tự tay làm đồ ăn dặm cho Suchin, tỉ mỉ cắt tóc, làm đẹp cho con, đồng hành cùng Suchin trong suốt những năm tháng đầu đời.

Cô tâm sự: "Trang là một người khá cầu toàn và kỹ tính nên luôn muốn tự tay chăm sóc tất cả mọi thứ cho con, Trang luôn cố gắng dành thời gian nhiều nhất có thể để ở bên cạnh con. Vì Trang quan niệm rằng tuổi thơ của con chỉ có một mà thôi, và mình sẽ trở thành một người bạn đồng hành để chứng kiến mọi cột mốc phát triển quan trọng trong cuộc đời con. Đó là điều hạnh phúc mà Trang nghĩ người mẹ nào cũng muốn có được".

Đàm Thu Trang làm mẹ số hưởng: Nhà giàu nứt vách, con gái tiểu thư 2 tuổi đã tự giác dọn bỉm - 4

Đàm Thu Trang làm mẹ số hưởng: Nhà giàu nứt vách, con gái tiểu thư 2 tuổi đã tự giác dọn bỉm - 5

Ngay cả việc Suchin tự giác làm việc nhà cũng nhờ được mẹ giáo dục sớm. Ngay từ khi bước vào độ tuổi ăn dặm, cô bé đã tự bốc ăn theo phương pháp ăn dặm tự chỉ huy. Khi con lớn hơn, vợ chồng Đàm Thu Trang và Cường Đôla hướng dẫn con làm việc nhà bằng cách cho bé tự sắp xếp đồ chơi, phụ bố mẹ gói quà, rửa xe,... Những 'nhiệm vụ' nho nhỏ chính là nền tảng xây dựng thói quen tốt cho cô bé sau này.

Đàm Thu Trang làm mẹ số hưởng: Nhà giàu nứt vách, con gái tiểu thư 2 tuổi đã tự giác dọn bỉm - 6

Đàm Thu Trang làm mẹ số hưởng: Nhà giàu nứt vách, con gái tiểu thư 2 tuổi đã tự giác dọn bỉm - 7

Đàm Thu Trang làm mẹ số hưởng: Nhà giàu nứt vách, con gái tiểu thư 2 tuổi đã tự giác dọn bỉm - 8

Cô bé Suchin đáng yêu ngoan ngoãn, chưa đầy 2 tuổi đã biết tự chăm sóc bản thân và phụ giúp bố mẹ.

Dạy con làm việc nhà

Đàm Thu Trang dạy con làm việc nhà từ bé nên sớm gặt được 'trái ngọt'. Trẻ làm việc nhà không đơn thuần phụ giúp bố mẹ mà còn là cách để con học cách tự chăm sóc bản thân, tự lập hơn. Trên thực tế, trẻ từ 2 - 4 rất thích được nhờ vả và giúp đỡ mọi người, hào hứng trước những nhiệm vụ mới mẻ. Các bậc phụ huynh có thể tận dụng đặc tính này để dạy và tạo dựng thói quen làm việc nhà cho con, phù hợp với lứa tuổi.

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên lưu ý một số điều khi dạy con làm việc nhà.

Đừng đánh giá thấp trẻ

Cha mẹ vẫn thường có suy nghĩ trẻ nhỏ không thể làm việc nhà hay tự chăm sóc bản thân nên thường thay con làm tất cả. Trên thực tế, trẻ 2 tuổi có thể đặt quần áo bẩn vào giỏ riêng hay tự thu dọn đồ chơi. Trẻ 3 tuổi có thể tưới cây, phụ giúp bố mẹ rửa xe, dọn dép bát đũa,... Trẻ 4 tuổi có thể lau bụi, quét nhà bằng chổi nhỏ, giúp mẹ dọn giường của con,...

Bố mẹ có thể dựa vào độ tuổi để hướng dẫn trẻ, có thể bắt đầu từ việc chăm sóc bản thân và vệ sinh cá nhân.

Không đặt nhiều kỳ vọng

Khi trẻ bắt đầu làm việc nhà, bố mẹ hãy xem đó là quá trình đặt nền móng và xây dựng thói quen tốt khi con lớn lên, thay vì cho rằng con thực sự có thể hoàn thành tốt công việc được giao. Thế nên bố mẹ cũng không nên đặt ra những yêu cao. Hãy thật kiên nhẫn hướng dẫn trẻ, thậm chí việc dạy con làm việc nhà còn mất thời gian hơn bạn tự làm nhưng đó là sự "đầu tư" cho tương lai.

Hãy khen ngợi trẻ

Lời khen của bố mẹ sẽ giúp con có thêm động lực và hào hứng trước những nhiệm vụ mới. Vì vậy bố mẹ đừng ngần ngại cho con biết mỗi khi con làm tốt nhé!

Cường Đôla Đàm Thu Trang từng không cho con gái đóng quảng cáo kiếm tiền, nay Suchin lần đầu làm mẫu nhí
Theo Hạ Mây (Người đưa tin)